123. ศึกษาดูงาน ร.ร.ศรีสงครามวิทยา จ.เลย


     เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2553  ที่ผ่านมา ผู้เขียนมีโอกาสเข้า่ร่วมกิจกรรมศึกษาดูงาน ซึ่งเป็นกิจกรรมในการเรียน ระดับประกาศนียบัตร บัณฑิตศึกษา สาขาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ในรายวิชา การวางแผนและการบริหารทรัพยากรทางการศึกษา (1065213)

     โดยการศึกษาดูงานครั้งนี้ มีสมาชิกในหมู่เรียน ป 5303 จำนวน 27 คน พร้อมกันไปศึกษาดูงานการบริหารจัดการศึกษา ณ โรงเรียนศรีสงครามวิทยา อ.วังสะพุง จ.เลย  

       การศึกษาดูงานโรงเรียนศรีสงครามวิทยา ครั้งนี้ ได้รับความรู้ในการบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียนเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการบริหารจัดการภายใต้การบริหารงานของ นายธวัชชัย ศรีภูมิสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีสงครามวิทยาในปัจจุบัน

         ระบบโครงสร้างการบริหารงานของโรงเรียน ได้ยึดหลักการบริหารงานแบบมีส่วนร่วม โดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน (School Based Management : S.B.M) ร่วมกับ การบริหารงานตามระบบ PDCA  และ แผนกลยุทธ์โครงการหนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน 

         การจัดโครงสร้างการบริหารภายในโรงเรีย ได้กำหนดกลุ่มงานภายในหน่วยงาน ตามโครงสร้างการบริหารนติบุคคล โดยแบ่งงานเป็น 4 ฝ่าย และ 1 ศูนย์  คือ

         1. ฝ่ายบริหารวิชาการ

         2. ฝ่ายบริหารงบประมาณ

         3. ฝ่ายบริหารงานบุคคล

         4. ฝ่ายริหารงานทั่วไป

         5. ศูนย์ศิลป์สิรินธร

        รายละเอียดปลีกย่อ ขออนุญาตไม่เอ่ยในรายละเอียด ท่านที่สนใจสามารถเข้าไปชมเว็บไวต์ของโรงเรียนศรีสงครามวิทยา ได้ที่ www.srisongkram.ac.th  

>>>

       ท้ายนี้เก็บบรรยากาศ  การศึกษาดูงานฯ ในมุมต่างๆ มาฝากคะ

>>>

 

หมายเลขบันทึก: 393520เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2010 15:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ได้แวะไปเยี่ยมชมศูนย์ศิลป์สิรินธรไหมครับ...

  •  สวัสดีคะ คุณหนานเกียรติ
  • มีโอกาสเข้าไปชื่นชมผลงานเด็กๆ และศิลปินกลุ่มต่างๆ ที่ได้นำมาจัดแสดงกัน
  • รวมทั้งมีนิทรรศการศิลปะผลงานของเด็กๆ ในช่วงกิจกรรมที่ผ่านมาด้วยคะ 
  • สวยๆ และมีแนวคิดที่ผู้ใหญ่อย่างเราๆ ยังคาดไม่ถึงทีเดียว 
  • ต้องยกนิ้วโป้ง ให้คะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท