ผจญภัยมันส์ๆพร้อมกับสูดอากาศบริสุทธิ์


ผจญภัยมันส์ๆพร้อมกับสูดอากาศบริสุทธิ์

ที่วังน้ำเขียว สวิสเซอร์แลนด์ แดนอิสาน หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงนี้ เนื่องจากอยู่ไม่ห่างจากกรุงเทพมากนัก รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสอากาศดี ๆ กางเต็นท์นอนพักค้างแรมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอากาศดีมาก อีกทั้งถ้าหน้าหนาวจะอากาศดีไม่แพ้เมืองเหนอ ในวันหยุดนักท่องเที่ยวแห่กันมาเที่ยวอย่างเนืองแน่น ทำให้การจราจรในถนนที่มุ่งสู่รีสอร์ทบางช่วงติดขัดอย่างไม่น่าเชื่อ นักท่องเที่ยวโดยมากมาเป็นหมู่คณะ โดยเฉพาะพ่อแม่พาลูกมาเที่ยวเป็นครอบครัว โดยมีการนำอาหารมาปิ้งย่าง ท่ามกลางอากาศดีๆเย็นจัดในช่วงวันหยุด

 พวกข้าพเจ้าเป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่ได้ไปวังน้ำเขียว แต่ไม่ได้ไปกางเต้นท์นะ ไปพักที่บ้านผางามรีสอร์ทกิจกรรมดีๆ ที่อยากจะนำเสนอ หากวันหยุดของคุณมีจำกัด การเดินทางของพวกเราครั้งนี้ คงน่าสนใจไม่น้อย สำหรับนักผจญภัย ที่อยากจะตื่นเต้นอย่างปลอดภัย ครั้งนี้เราเดินทางเพื่อมาสัมผัส กับกิจกรรมของ บ้านผางาม บ้านพักแห่งการผจญภัย ความประทับใจที่ได้รับ เริ่มตั้งแต่ต้นจนจบจริงๆ 

 กิจกรรมยอดนิยม ของบ้านผางาม จะเป็นกิจกรรมผจญภัย ที่ทางบ้านผางามจัดขึ้น มีให้เลือกตื่นเต้นกันหลากชนิดทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น การขี่เสือภูเขา บนเส้นทางธรรมชาติ ผางามลอยฟ้า ปีนหน้าผาจำลอง หรือสุดยอดความตื่นเต้น ก็ต้องการโรยตัวจากหน้าผา ยิ่งเดือนมิถุนายนนี้ ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนับสนุนให้เป็น เดือนแห่งการผจญภัย "เที่ยวไทยหัวใจสีเขียว" 

 อย่างเรา หรือจะพลาด ไปเลยแม้มีเวลาว่างแค่เสาร์ อาทิตย์ ก็พอแล้ว ที่จะเก็บเกี่ยว ความประทับใจอันน่าตื่นเต้นกลับมา เราเดินทางถึงที่พักกัน ในค่ำคืนวันศุกร์ เพื่อหวังว่าจะตื่นขึ้นรับอากาศบริสุทธิ์ ท่ามกลางขุนเขา กับเช้าเกือบลืมบอกไปว่า หลายคนอาจจะคุ้นหูกับชื่อที่พักแห่งนี้ ก็เจ้าของรีสอร์ท เคย แต่งงานริมหน้าผา ลงข่าวเสียโด่งดัง แถม 14 ก.พ. วันแห่งความรัก ที่ผ่านมา ยังจัดงานจดทะเบียนสมรสริมหน้าผา ให้โด่งดังกันไปทั่วบ้านทั่วเมือง แต่งงานได้ตื่นเต้นขนาดนี้ วันนี้มาถึงก็ต้องขอพิสูจน์ เสียหน่อยว่า การโรยตัวลงไป จากผาน้ำตก ที่สูงกว่า 60 เมตร จะหน้าหวาดเสียวขนาดไหน เพื่อว่าจะมีโอกาสมา จดทะเบียนกับเขาบ้าง (ลองก่อนเดี๋ยวหน้าแตก จะได้ไปจดทะเบียนที่อื่นแทน ถ้าทำไม่ได้) วันใหม่และจะได้เริ่มกิจกรรมกันแต่เช้า 

เริ่มด้วยกิจกรรมเล็กๆ ไม่ค่อยเสียวก็แล้วกัน "ผางามลอยฟ้า" อันนี้เล่นได้หมด ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ แค่จับไว้แน่นๆ แล้วเข้าก็จะปล่อยตัวเราจาก หอคอยบนเนินสูง ไหลไปตามสลิง มีให้เลือกระดับความเร็วด้วยนะ จะเลือกแบบ ไหนดี 1. หวานเย็น 2. ธรรมดา 3. ซาดิสต์ อย่างพ วกเราก็ต้องแบบ ซาดิสต์ ซิจริงมั๊ย

สวมใส่อุปกรณ์แล้วลุยเลย พอล๊อคตัวกับสลิงได้ ก็ได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ฝีมือถ่ายรูป ที่นี่สวยน่าประทับใจ นะคะ มีรูปดารา ที่เคยมาร่วมกิจกรรม ติดอยู่เต็มบ้านผางามไปหมด มีรูป คุณติ๊ก เจษฎาพร ด้วยนะ เพิ่งมาเมื่อไม่นาน เห็นตัวอย่าง รูปแล้ว หลายๆคนเขา ทำได้อย่างสบายๆ แม้แต่เด็กๆ แล้วอย่างนี้จะยอมแพ้ไม่ได้ ลุยเลยค่ะเอาแบบ ซาดิสต์ ...ไป 

จากนั้น ก็ไม่พลาดที่จะ ปีนหน้าผาจำลอง ปีนฝั่งง่ายๆ ให้ได้ความภูมิใจก่อน แล้วค่อยปีนฝั่งยาก ๆ  555 ได้ยินมาว่ากิจกรรมนี้ เป็นที่นิยมกันมากในหมู่ผู้หญิง คือผู้หญิงมาปีนหน้าผาจำลองมากกว่าผู้ชายนั้นแหละ อาจเป็นได้ ผู้ชายอาจกลัวเสียหน้า แพ้ผู้หญิง ไม่ปีนซะเลยดีกว่า เด็กตัวเล็กๆ ยังปีนถึงยอดเลย ....

การผจญภัยที่บ้านผางามนี้มีมากมาย ทั้ง Water Challenge, Sky Coaster, ผางามลอยฟ้า, ทาร์ซานทัวร์, ปีนผาจำลอง, ทาร์ซาน ทัวร์ ฯลฯ

Sky Coaster

Water Challenge

ปีนผาจำลอง

แต่ที่พวกเราชอบที่สุด คือ Sky Coaster และ Water Challenge สองด่านนี้ มันส์สุดๆ

ทีมงานของบ้านผางามจะกระจายกันอยู่เป็นจุดๆ  เพื่อดูแลพวกเรา (วันเสาร์ เขาใส่เสื้อสีม่วงกัน และวันอาทิตย์ จะใส่เสื้อสีแดง) เขาบริการลูกค้าอย่างดี ถ่ายรูปให้ด้วย กลับที่พักปั๊บได้รูปทันที 

กิจกรรมทั้งหมด ของบ้านผางาม แม้คุณไม่ได้เข้าพักที่บ้านผางามก็ สามารถเล่นได้นะคะ เพราะจะเป็นระบบคูปอง เหมือนไปเล่นสวนสนุกเลยนะ ผ่านกิจกรรมผจญภัยของเขาแล้ว เขาจะมีใบรับรองให้ด้วยนะ ว่าคุณได้ทำสำเร็จแล้ว เอาไปโชว์เพื่อๆได้เลย 

ไม่ใช่จบแค่นี้ ตอนกลางคืนเข้ายังมี กิจกรรมดีๆ ได้ยินว่า มีทุกคืนวันเสาร์ นั้นก็คือ การโชว์ คนป่าควงกระบองไฟ สวยงามและ ก็น่าประทับใจอีกแล้ว

การควงกระบองไฟ

หากใครหาที่ ผจญภัย ก็อย่าลืมบ้านผางามนะคะ รับรองไม่ผิดหวังกับความประทับใจ แม้ตอนลายังไม่อยากไป อยากเล่นอีก (อันนี้คิดในใจ) ขอขอบคุณ บ้านผางามรีสอร์ท มา ณ ที่นี่ กับการต้อนรับและการดูแลอย่างดี ไม่ใช่เพียงแค่พวกเรา แต่ทุกคน ที่เราพบได้รับการดูแลอย่างดีเช่นกัน

สถานที่ : 201 หมู่ 4 ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี 25220

เบอร์โทรศัพท์ :  0 2883 5160-61, 0 3728 2797, 0 2883 5043, 0 2424 3476, 0 2433 4884

เว็บไซต์ : http://www.pangam.com

อีเมล : [email protected]

ราคา : 1,000 - 2,600 THB *

จำนวนห้อง : 44 ห้อง

สถานที่น่าสนใจที่อยู่ใกล้เคียง : วังน้ำเขียว (ท่องเที่ยวเชิงเกษตร), อุทยานเขาใหญ่และทับลาน

ขอขอบคุณภาพจาก www.google.com

หมายเลขบันทึก: 393171เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2010 19:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สุดยอดแอดเวนเจอร์ครับ น่าไปมาก ค่าใช้จ่ายเท่าไรครับเนี่ย

เคยไปเหมือนกันแต่ยังไม่เคยไปทำกิจกรรมแบบนี้อยากไปแบนี้บ้างจัง

น่าสนุกจัง

ต้องชวนเพื่อนไปกันเยอะๆ

(คุณความเห็นที่ 2 ค่ะ เค้าก็บอกประมาณราคาแล้วไงอ่านป่าวเนี่ย)

สถานที่สวยมากเป็นแบบนี้ทุกฤดูหรือเปล่าจ๊ะ

ป่ะ ไปเที่ยวกานดีกว่าาาาา

หาวันว่างห้องเราไปที่นี่ก็ดีนะ

ภาพที่นำมาลงประกอบนี่ ได้ทำด้วยหรือเปล่าครับ

น่าสนุกๆๆเพราะมีดารา

พวกเราจะมีโอกาสได้ไปกันบ้างมั้ยอ่ะ

เป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยความสุขสนาน

อยากไปจัง!!!!!!!!

กิจกรรมน่าเล่นทั้งน้านนนนน

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท