อยากหยุดเวลาไว้แค่เราสองคน


เรา

อยากหยุดเวลาไว้ที่เราสองคน

หากแม้ว่าโลกหยุดหมุนรอบตัวเอง..
หัวใจของคนที่มีความรัก..
คงจะสมหวังอย่างแท้จริง..
แต่ก็คงเป็นไปไม่ได้..
เพราะวันเวลาที่ผ่านไป.. ทุก ๆ วินาที..เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและความทุกข์คลุกเคล้า..ปะปนกันไป…ฉันจึงอยากให้วันเวลาหยุดอยู่ที่กลางใจของสองเรา..
สุขหรือ…เปล่าเลย.. ทุกข์หรือ..…ก็ไม่ใช่อีกนั่นหละ..แต่ที่ฉันอยากให้วันเวลาหยุด..
หยุดเพื่อที่ฉันจะได้ทบทวนสิ่งที่ผ่านมาและทำสิ่งดี ๆ ...ให้กับคนที่ฉันรักหรือพูดในสิ่งที่ยังไม่ได้พูดหรือบอกในที่ใจยังไม่กล้าบอกแม้เพียงวินาทีเดียว...ก็มีค่ามากที่สุด..
ตราบใดที่โลก..ยังไม่หยุดหมุน..
ตราบใดที่กาลเวลา...ยังต้องแปรเปลี่ยน..
ตราบใดที่ท้องฟ้า..ยังคงเปลี่ยนสี..
ตราบนั้น...ทุก ๆ วินาที..แห่งความรู้สึก..ที่มีคุณค่า..
ฉันจะขออยู่เคียงข้างเธอ...(พระธรรมนำใจ..ให้พ้นทุกข์)...
ทุก ๆ เวลา... ทุก ๆ วินาที... ขอหยุดเวลาไว้..ที่เราสองคน..(มีสติทุกลมหายใจ)..
กับทุก ๆ ความรู้สึก..(รู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่).. ที่เต็มไปด้วยความรักและคิดถึง..(มีความระลึกได้..มีความรู้ตัวตลอดเวลา)...
(ธัมมกาโม..ผู้มีใคร่ในธรรม..(เป็นผู้ที่มีความสนใจเอาใจใส่ในธรรม)..)..
(ธัมมปิโย...มีความธรรมเป็นที่รัก..(เป็นยินดีในธรรม)
อย่างจริงใจและมั่นคงตราบชั่วนิจนิรันดร์..

คำสำคัญ (Tags): #ประทาย4
หมายเลขบันทึก: 392989เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2010 11:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

หยุดหายใจด้วยหรือเปล่าครับอิๆๆ

ยังคะเดี๋ยวตายทำไงยังอยากมีชีวิตดูโลกอีกนาน

ขอบคุณนะคะที่ถาม และเม้นเข้ามายินดีที่ได้รู้จักค่ะ

เพราะโลกเราหมุนตลอดจึงหยุดไม่ได้.......ดังนั้นขอให้หยุดความประทับใจให้เป็นภาพนิ่งโดยเก็บไว้ในสมองไดร์ D: ซึ่งมีโอกาสสูญหายยากกว่าไดร์ C:

ขอบคุณนะคะที่ร่วมแสดงความคิดเห็น

และขอบคุณมากนะคะสำหรับคำแนะนำ

ชอบมากๆเลยค่ะ เวลาคงหมุนเวียนต่อไปตราบใดที่เรายังมีชีวิตอยู่

สวัสดีคะคุณมาลีพันธุ์

ขอบคุณที่สนใจและให้ความคิดเห็นกับบันทึก

ความรักจะอยู่ต่อไปตราบเท่าชีวิตของเรายังไม่บุบสลาย

แบบว่า รักนิรันดร นะครับ ; )

หยุด...ให้เราหยุดความประทับใจที่เรามีไว้ แต่หากคุณจะหยุดเวลาหากช่วงเวลาที่คุณหยุดไว้เป็นช่วงของความทุกข์ละอะไรจะเกิดขึ้นกับตัวคุณ

สวัสดีค่ะคุณชนะ

หากเราต้องเจอเวลาแห่งความทุกข์นั้นก็คือการพิสูจน์ความเข้มแข็งของตนเอง

ถ้าไม่มีความทุกข์แล้วจะรู้ได้ไงว่าความสุขเป็นเช่นไร ขอบคุณนะคะที่ร่วมแสดงความคิดเห็น

สวัสดีค่ะคุณ mongkol

แบบว่ารักนิรันดรมีแต่ในนิยายเท่านั้น

แต่รักแท้ก็อาจจะมีในโลกก็ได้นะคะ

ถ้คนเรารู้จักที่จะรักใครซักคนและเลือกที่จะรัก

ให้เป็นก็พอค่ะ

กาลเวลาไม่อาจหยุดหมุน วันเดือนปีผ่านเลยไปเรื่อยๆไม่มีที่สิ้นสุด ( ช่างหัวมัน! )

ถึงเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนกลับการที่เรารักใครจริงๆสักคน มันเป็นเรื่องที่ความสุข

ถึงแม้ว่าจะเป็นรักที่ไม่สมหวัง หรือสมหวัง รักสั้น รักยาว แค่ไหน มันก็เป็นเรื่องดี

ความรักก็เหมือน ต้นไม้ที่ยืนต้นตาย นั้นแหละ ถึงต้นไม้มันตายแล้วแต่มันก็สามารถ

ใช้รากของมันฝังลึกลงในดินได้ก็เหมือนความรักถึงจะตายจากกันไปนานแล้ว หรือ

ยังไม่ตายแต่ไม่ได้อยู่ร่วมกันก็ตาม ต่อให้นานแค่ไหน

ไม่มีใครสามารถลืมความรักครั้งสำคัญได้

ยามค่ำคืนผืนฟ้าเหมือนอาภัพ

ดาวก็ดับเดือนก็หายอยู่หลายหน

หลงศรัทธาฝันเฟื่องอยู่เบื้องบน

จนหมองหม่นเคว้งคว้างจากดวงดาว

ในคืนที่หนาวเย็นไม่เห็นภาพ

เป็นระนาบฉาบเก็บความเหน็บหนาว

แต่ข้างในร้อนรุกอยู่ทุกคราว

เกินจะกล่าวอ้างหมดรันทดใจ

เขาบอกไว้ในคืนที่มืดมิด

ยังมีสิทธิ์เห็นดาวที่พราวใส

แต่ฉันกลัวว่าแสงดาวหายไป

ร่วงหล่นในคืนดับไม่กลับมา

วอนสายลมคลี่คลายกับสายหมอก

เป็นระรอกบอกผ่านการมาหา

ว่ายังมีหนึ่งคนบนศรัทธา

แสวงหาดวงดาวมายาวนาน.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท