ประสบการณ์ดี ๆ จากการทดลองสอน


      ก่อนอื่นต้องบอกก่อนค่ะว่า การทดลองสอนในครั้งนี้เป็นการเรียนในรายวิชา นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา คือเราต้องคิดว่าจะสอนเรื่องอะไร และทำสื่อการสอนแบบไหนถึงจะเหมาะสมกับเรื่องที่จะสอน ดิฉันสอนเรื่อง คำนามนับได้และนับไม่ได้ สื่อการสอนคือ แผนภาพ เอกสารและ ซองใส่คำศัพท์ วันอังคารที่ผ่านมาดิฉันได้ทดลองสอน รู้สึกตื่นเต้นมากเลยค่ะ แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี การทดลองสอนในครั้งนี้ทำให้เราได้รู้ข้อดีข้อเสียของตัวเอง  ข้อเสีย คือ พูดเร็วไป และ วิธีการใช้สื่อยังไม่ดี ข้อดีคือ ทำสื่อได้ดี

    การทดลองสอนในครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ดี ๆ ที่ดิฉันจะเก็บไว้ในความทรงจำและยังเป็นการเตือนสติเราอยู่เสมอ  เมื่อเรารู้ข้อเสียของตนเองแล้วเราจะได้ไปปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น จะได้เป็นคุณครูที่ดีในอนาคต

หมายเลขบันทึก: 392540เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2010 21:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน 2012 14:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

  • มาเยี่ยมเยียนพร้อมกับดอกไม้สวย ๆ ครับคุณยุรัมภา
  • แทนคำขอบคุณที่เข้าไปทักทายผมที่อาศรมครับ

ประสบการครั้งนี้ทำได้ดีแล้วนะเพื่อน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท