หลวงปู่เทพโลกอุดร


แม่มณีจันทร์ เลิศหิรัญปัญญา

หลวงพ่อจรัล วัดอัมพวัน สิงห์บุรี เคยได้พบท่านโดยที่ไม่ทราบว่าเป็นบรมครูพระเทพโลกอุดรพบที่โคนต้นไทรใหญ่

โดยได้รับการบอกเล่าจากเจ้าของที่ดินว่า ถึงปีหลวงปู่จะมาปักกลดอยู่ชั่วระยะหนึ่งเจ้าของที่เล่าว่าตั้งแต่จำความได้จนถึงอายุได้ 80 ปีเศษ หลวงปู่ก็ยังคงทรงลักษณะเดิมไม่แปรเปลี่ยน

หลวงพ่อจรัล เรียกท่านว่า “หลวงพ่อดำ” ได้ศึกษาวิปัสสนากรรมฐานจากท่านพอสมควร บางทีคนมีวาสนาได้พบท่านแล้วไม่รู้จักว่าท่านเป็นใครมีอยู่มาก

คณะพระโลกอุดร เป็นชาวเนปาล อย่าเข้าใจผิดว่าเป็นคนไทยการที่ท่านพูดภาษาไทยได้ก็เนื่องจากบรรลุปฏิสัมภิทาญาณ สามารถรู้ภาษาคนและสัตว์ได้ท่านชอบปรากฏองค์ทางป่าเมืองกาญจนบุรี เช่น อำเภอไทรโยค อำเภอทองผาภูมิ

ครั้งล่าสุดท่านปรากฏองค์ที่เขาใหญ่ ท่านอภิชาโต ภิกขุ และท่านพันเอกชม สุคันธรัต ไปเฝ้าท่านอยู่นานวันและท่านอภิชิโต ภิกขุได้มรณภาพได้ไม่นาน เรื่องราวบางตอนได้อาศัยท่านอภิชิโต ภิกขุเป็นผู้บอกเล่า มิได้เป็นนวนิยายเลื่อนลอยไม่จำเป็นต้องรอการพิสูจน์ และโปรดเข้าใจด้วยว่าภาพพระโลกอุดรองค์ที่สาม นามว่า “พระอิเกสาโร หรือหลวงปู่โพรงโพธิ์” การปรากฏกายธรรมในปัจจุบัน ส่วนมากมักจะเป็นพระโลกอุดรองค์ที่สาม และแทรกซ้อนด้วยหลวงปู่แจ้งฌาน ซึ่งเป็นศิษย์เอกคู่กับกรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ท่านทั้งสองท่านอภิชิโต เรียกว่า “ครูฝึก” ปกติหลวงปู่ไม่ได้ลงมือสอนวิชาด้วยตนเอง ให้ศึกษากับครูฝึก เมื่อจบขั้นแล้วท่านจึงจะทำการทดสอบทุกครั้งไป

กำหนดการงานบวงสรวงพระบรมครูหลวงปู่เทพโลกอุดร(ไหว้ครู)
งานตัดกรรมใหญ่-งานแสดงมุทิตาจิตแด่คุณแม่มณีจันทร์เนื่องในโอกาสครบรอบ ๕๕ ปี
วันที่ ๒๑-๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๔
วันที่ ๒๑ พฤษภาคม ๒๕๕๔
เวลา ๑๘.๐๐ น.    สวดมนต์ทำวัตรเย็น
๑๙.๐๐ น.   แสดงมุทิตาจิตแด่คุณแม่มณีจันทร์ เนื่องในโอกาสครบรอบ ๕๕ ปี 
                        รำอวยพร
๒๐.๓๐ น.          นิมนต์หลวงปู่เปิดภูมิ ๓ ภูมิ
ภูมิที่ ๑ เป็นภูมิของมนุษย์เรา ที่เราได้มีโอกาสสร้างกุศล และอธิษฐานจิตขอในสิ่งที่เราปรารถนา อย่างเช่น ขอให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น หมดหนี้หมดสิน การค้าเจริญรุ่งเรือง สุขภาพแข็งแรง นั้นก็คือการอธิษฐานจิตเบิกบุญกุศลที่เราได้ทำไว้เพื่อให้ส่งผลแก่ชีวิตของเรานั่นเอง
ภูมิที่ ๒ เป็นภูมิของเทพพรหมเทวดาที่ท่านมาร่วมอนุโมทนาบุญกับพวกเรา
ภูมิที่ ๓ เป็นภูมิของจิตวิญญาณปู่ย่าตายาย หรือญาติที่ได้ล่วงลับไปแล้ว ตลอดจนเจ้ากรรมนายเวรของเราที่เราทำบุญไปให้ หรือทำไม่ถูกต้องบ้าง บุญนั้นไม่สามารถส่งถึงเขาเหล่านั้นได้ หลวงปู่ท่านได้เมตตาเปิดภูมินี้แผ่ส่งให้กับจิตวิญญาณเหล่านี้ ให้มารับบุญกุศลที่พวกเราได้ทำให้

วันที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๔
เวลา ๐๖.๐๐ น. คุณแม่มณีจันทร์บิณฑบาต
       ๐๘.๓๐ น.  พิธีบวงสรวง(ไหว้ครู)
        ๑๑.๐๐ น.  ถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน ๕๙ รูป (ผู้ใดมีจิตศรัทธาสามารถร่วมเป็นเจ้าภาพได้ โต๊ะละ ๑,๐๐๐ บาท
        ๑๒.๓๐ น. แจกทุนการศึกษา
                       คุณแม่มณีจันทร์นำสวดมนต์
 ๑๓.๐๐ น.         นิมนต์หลวงปู่ทำพิธีตัดกรรมใหญ่ ใครที่มีกรรมหนักจะได้เบาบางลง ใครที่มีกรรมเบาบาง ก็จะได้หายไป และให้ทุกท่านได้อธิษฐานจิตเบิกบุญกุศลเพื่อนำส่งให้ชีวิตของท่านสำเร็จผลตามความมุ่งมาดปรารถนาของท่าน
 หลวงปู่แจกของมงคล เป็นจบพิธี
                                          ในงานนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น
ภาพพิธีบวงสรวงปี ๕๓

ชินกร ไกรลาส มาแหล่แสดงมุทิตาจิต ให้แม่มณีจันทร์ เลิศหิรัญปัญญา
หมายเลขบันทึก: 392332เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2010 08:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เรียนเชิญ ทุกท่านที่มีเนื้อนาบุญด้วยกัน ไปร่วมงานนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท