แต่งภาพ photoshop


การใช้เครื่องมือ clone stamp tool

               วันนี้ได้สอนเด็ก ม.4 โรงเรียนท่าสะท้อนวิทยาให้รู้จักการใช้เครื่องมือ clone Stamp toop

                เครื่องมือ clon stamp จะนิยมใช้ในการรีทัชภาพ ลบริ้วรอยต่างๆ โดยใช้หลักการ ทำสำเนาภาพจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง เป็นการยืมภาพจากบริเวณด้านข้างมาใช้

1.เปิดไฟล์ภาพที่ต้องการขึ้นมา จะเห็นว่าภาพนั้นมีข้อความอยู่ ซึ่งเราไม่ต้องการ เราก็เริ่มจัดการลบข้อความส่วนเกินนั้นออก ดังนี้

2.เลือกเครื่องมือ clone stamp Tool ที่แถบเครื่องมือ

นำเครื่องมือ clone stamp ไปวางไว้ใน ส่วนที่เราต้องการ โดยการกด Alt+Click เพื่อเป็นการเก็บรายละเอียดของส่วนที่เราต้องการ แล้วนำมาแก้ไขส่วนเกินที่เราไม้ต้องการออกแล้วก็ใช้เครื่องมือ Clone Stamp คลิกทับบริเวณที่เราไม่ต้องการนั้น ส่วนที่เราไม่ต้องการนั้นจะหาย

ซึ่งเราสามารถปรับขนาด clon Stamp ตามต้องการได้ที่ เมนูบาร์

เพียงเท่านี้ส่วนเกินที่เราไม่ต้องการบนภาพก็จะหายไป

 

 

หมายเลขบันทึก: 392068เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2010 09:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หน้าสนใจจังเลย

สามารถนำไปสอนนักเรียนได้เลย

ขอบคุณนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท