การจัดการศึกษาแบบ Research-Based Learning (RBL)


บล็อก

สวัสดีค่ะทุกคน หายหน้าไปนานน่ะ เรามาพูดกันต่อดีกว่าน่ะค่ะ

การเรียนในทุกวันนี้ เรานำเอาหลักการวิจัยมาใช้ในการจักการเรียนการสอนเยอะมาก อย่างเช่นตอนนี้นะค่ะที่ดิฉันกำลังเรียนวิชาชีพครูอยู่ ดิฉันก็ได้เอาหลักการวิจัยเข้ามามีบทบาทในการจัดการเรียนการสอน โดยการทำวิจัยการสอน การที่เราจะสอนเด็กได้ดีนั้นเราต้องรู้หลักการสอนที่ดีเสียก่อน และเราก็ต้องศึกษาว่าเด็กที่เราสอนนั้นมีลักษณะอย่างไร เราต้องมีการทำวิจัยการสอนในชั้นเรียน แต่ตอนนี้ดิฉันยังไม่มีประสบการณ์ในด้านนี้ ถ้าใครพอจะมีประสบการณ์ก็ช่วยเข้ามาแนะนำน้องใหม่กันหน่อยน่ะค่ะ

นักศึกษาฝึกหัดเริ่มฝึกหัดการเป็นครูวิชาชีพ

หมายเลขบันทึก: 391393เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2010 20:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 07:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ค้นจากงานของอ.ขจิต นะครับ

สอบถามท่านก็ได้ ท่านชอบเรื่องวิจัยครับ

ขอขอบคุณมิตรภาพและบันทึกดีๆที่ได้รับมาตลอดปีนี้ และขอส่งความสุขสำหรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงค่ะ..

(บัตรอวยพร ดอกม่วงเทพรัตน์ ของมูลนิธิรามาธิบดีฯ ) คลิ๊กที่:

http://gotoknow.org/blog/nongnarts3/348844

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท