ปริศนาพาสนุก : ภาพลวงตา


 

    ภาพลวงตาเกิดจากโครงสร้างของนัยน์ตาของเรา  จิตใจของเราหรือทั้งสองอย่างรวมกัน สิ่งที่เราเห็นไม่จำเป็นว่ามีอยู่เช่นนั้นเสมอไป จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่สมารถสรุปอย่างแน่นอนได้ว่า สองตาของเรารับรู้อย่างไร แต่ควรจะได้ทดสอบโดยการวัดจริงๆ 

เช่น

ส่วนของเส้นตรง ขนานกันหรือไม่?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

^^ 5555.. มีความสุขจังเลย ^^

หมายเลขบันทึก: 390742เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2010 14:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 10:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

แบบนี้เป็นภาพศิลปะที่สวยมากๆ

เป็นภาพลายตา กอก็ชอบดูค่ะ

โอ้ !ภาพลวงตาจริงๆ

ชอบค่ะ ชอบมอง..แล้วก็ตาลาย

ขอบคุณ คุณกอ มากนะครับ

ที่เข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์

ขอบคุณครู ป. 1 มากนะครับ

มีความสุขนะครับ

สุขภาพแข็งแรง

มีเงินทองมากมาย

บางภาพเป็นของนักคณิตฯ ระดับโลกที่ผมชื่นชอบด้วยนะครับ..

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ ครูป้อม ครับ

ที่ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับ

นางสาว เรวดี นุสรรัมย์

ชอบมากค่ะ

ตาลาย ฉึก ฉึก

นางสาว พรวลัย สนสี

น่าตื่นเต้น

ลายตาที่สุด

สวัสดี หนูเรวดี

ดีใจมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับผม

สวัสดี หนูพรวลัย

ขอบใจมากลูก ที่มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้

เรวิกา ประจวบสุข ม.5/3

รูปภาพสวยจังเลย

ดูแล้วตื่นเต้นจังเลย

น.ส.วีรนุช สุทินรัมย์

สวัสดีคะ คุณครูฐานิศวร์ หนูเด็กนักเรียนโรงเรียนกระสังนะคะ อยู่ชั้น ม.4/6 เลขที่1 คะ

รูปภาพมีแต่สวยๆ นะคะหนูชอบมากคะ

คำถามที่คุณครูถามว่าส่วนของเส้นตรงขนานกันหรือไม่

หนูขอตอบคำถามนะคะ

หนูขอตอบว่า ขนานกันค่ะ

ถูกไหมคะวันหลังหนูจะเข้ามาตอบคำถามคุณครูอีกนะคะ

สวัสดีค่ะ

  • สวัสดีสาวน้อย วีรนุช
  • เก่งมาก เส้นตรงทุกเส้นขนานกันครับผม

เก่งมาก

สุดยอดเลย

ชอบค่ะ

ดูแล้วเพลินตา สวยมากมายค่ะ

คุณคุณครับ คุณแอปเปิ้ล เข้ามาดูบ่อยๆ นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท