ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวต้อยมาเมือง


งานพระราชทานเพลิงศพ คุณพ่อประสิทธิ์ ต้อยมาเมือง 21 สค. 2553

ขอแสดงความเสียใจกับคุณอุบลรัตน์ ต้อยมาเมือง และครอบครัวต้อยมาเมือง ที่สูญเสียคุณพ่อผู้เป็นที่รัก มา ณ ที่นี้ค่ะ

 

 

 

 

 Pub5

Pub6

เกศนี บันทึก 2 กย. 2553..20:37 น.

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 390356เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2010 20:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:28 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • สวัสดีครับ
  • ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

Ico32 แล้วจะบอกพี่อุให้ค่ะ

อุบลรัตน์ APN รุ่นที่ 1

ต้องขอขอบคุณพี่เกดเป็นอย่างมากค่ะ ต้องขออภัยที่ Response ช้าเพราะภารกิจหลายประการ รวมทั้งยังอยู่ในภาวะสูญเสียเขียนขอบคุณคิดถึงพ่อบางครั้งใจหาย บางครั้งร้องไห้และต้องหยุดเขียน ในขณะเดียวกันทั้งดีใจและตื้นตันใจที่ทีมบุคลากรของโรงพยาบาลเราทั้งพยาบาลและไม่ใช่พยาบาลทุกคนเป็นกำลังใจ ที่สำคัญทีมผู้บริหาร พี่ๆ เพื่อนๆ น้องพยาบาล รวมทั้งญาติ พี่ น้อง ไปร่วมงานในครั้งนี้

ในฐานะที่เป็นบุตรสาวของคุณพ่อประสิทธิ์ ต้อยมาเมือง และเป็นตัวแทนของครอบครัว และของญาติ พี่ น้องทุกคน ขอขอบพระคุณทุกๆท่าน ที่มาร่วมฟังสวดพระอภิธรรม ร่วมวางพวงรีดไว้อาลัย เป็นเจ้าภาพในการสวดพระอภิธรรม และร่วมงานพระราชทานเพลิงศพของคุณพ่อประสิทธิ์ ต้อยมาเมือง ในครั้งนี้ ซึ่งมีทั้งหน่วยงานภาครัฐบาลและเอกชน ดังนี้

รายชื่อหน่วยงานที่ร่วมเป็นเจ้าภาพในการสวดพระอภิธรรม

สรรพากรพื้นที่เพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์

คณะครูโรงเรียนเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย

CDG GROUP

รองนายกเทศมนตรีอำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์

องค์การบริหารส่วนตำบฝายนาแซง อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์

องค์การบริหารส่วนตำบน้ำเฮี้ย อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์

รองนายกเทศมนตรีอำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์

พันตำรวจโทวิรัตน์ ต้อยมาเมืองและครอบครัว

ภรรยา บุตร ธิดา ญาติ

รายชื่อผู้วางพวงหรีดไว้อาลัย

1. อธิบดีกรมสรรพากร

2. สำนักงานสรรพากรพื้นที่เพชรบูรณ์

3. สำนักงานสรรพากรท้องที่สาขาหนองไผ่

4. คณะครูโรงเรียนเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย

5. โรงเรียนเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย

6. งานพยาบาลผู้ป่วยออร์โธปิดิกส์ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

7. งานบริการพยาบาล โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

8. สาขาวิชาการพยาบาลผู้ใหญ่ คณะพยาบาลศาตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

9. รศ. สุจิตรา ลิ้มอำนวยลาภ คณะพยาบาลศาตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

10. สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 4

11. CDG GROUP

12. องค์การบริหารส่วนตำบลฝายนาแซง

13. องค์การบริหารส่วนตำบลนำเฮี้ย

14. คุณพ่อสมชาย โสชู และครอบครัว

15. คุณชัชวาลย์ โสชู และครอบครัว

16. อาลัยรักจากลูกหลาน

ดิฉันขอขอบพระคุณทีมที่ดูแลคุณพ่อ ซึ่งคุณพ่อได้เริ่มใช้บริการด้านสุขภาพตั้งแต่อายุ 69 ปี รวมระยะเวลา 18 ปี ตลอดระยะเวลา 17 ปีเศษที่ผ่านมาคุณพ่อมีสุขภาพแข็งแรงดีแม้จะป่วยด้วยโรคถุงลมโป่งพอง และโรคอื่นๆร่วมด้วย เช่น โรคต่อมลูกหมากโต โรคกระดูกเสื่อม โรคความดันโลหิตสูง และโรคชรา แต่เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2552 คุณพ่อต้องการดูแลใกล้ชิดเป็นพิเศษ ด้วความชราภาพของคุณพ่อ เมื่อเดือนมีนาคม 2553 ที่ผ่านมาดิฉันและครอบครัวได้วางแผนร่วมกับทีมตัดสินใจดูแลคุณพ่อแบบประคับประคอง

ดิฉันขอขอบพระคุณทีมแพทย์ผู้รักษา ซึ่งได้แก่ คณาจารย์ภาควิชาอายุรแพทย์ อาจารย์นพ. ขจิตร์ พาชีรัตน์ อาจารย์ภาควิชาศัลยศาสตร์ ศ.นพ.วีระชัย โควสุวรรณ อาจารย์ภาควิชาออร์โธปิดิกส์ ตลอดจนแพทย์ใช้ทุน แพทย์ประจำบ้านภาควิชาอายุรศาสตร์และภาควิชาศัลยศาสตร์ทุกท่านหลายรุ่นที่ให้การดูแลรักษาคุณพ่อ

ขอบขอบพระคุณทีมบุคลากรทางการพยาบาลในหน่วยงานต่างๆ ซึ่งได้แก่ พยาบาลหน่วยทางเดินหายใจ แผนกการพยาบาลผู้ป่วยนอก แผนกการพยาบาลห้องผ่าตัด แผนกการพยาบาลผู้ป่วยพิเศษ และแผนกการพยาบาลอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน ที่ให้บริการตั้งแต่คุณพ่อเริ่มมาใช้บริการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2535 และจนในระยะสุดท้ายที่เริ่มมานอนโรงพยาบาล จนกระทั่งส่งกลับบ้านด้วยความปลอดภัย

ขอขอบพระคุณทีมสุขภาพโรงพยาบาลใกล้บ้าน คณะแพทย์-พยาบาลโรงพยาบาลพระยุพราชหล่มเก่า และโรงพยาบาลหล่มสักที่ให้การดูแลรักษาในบางช่วงเวลา

ดิฉันในฐานะบุคลากรของงานบริการพยาบาล โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอขอบพระคุณ อาจารย์บัวลอง ชินอ่อน อดีตหัวหน้างานบริการพยาบาล อาจารย์ชูศรี คูชัยสิทธิ์ อดีตหัวหน้างานบริการพยาบาล ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ช่วยคณบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล อาจารย์จินตนา บุญจันทร์หัวหน้างานบริการพยาบาล พร้อมด้วยคณะทีมผู้บริหารงานบริการพยาบาล โรงพยาบาลศรีนครินทร์ พี่ เพื่อน น้อง บุคลากรทุกระดับของงานบริการพยาบาลในหน่วยงานต่างๆ ที่ให้กำลังใจ ช่วยเหลือมาด้วยดีตลอดระยะเวลาที่คุณพ่อป่วยหนักในระยะ 8 เดือนผ่านมา ตลอดจนได้เสียสละเวลามาร่วมงานพระราชทานเพลิงศพในครั้งนี้

ดิฉันในฐานะที่เป็นศิษย์พยาบาล คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอขอบพระคุณรองศาสตรจารย์สุจิตรา ลิ้มอำนวยลาภ และคณาจารย์สาขาวิชาการพยาบาลผู้ใหญ่ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ให้กำลังใจมาตลอดและร่วมวางพวงหรีดไว้อาลัยในครั้งนี้ ขอขอบพระคุณคณาจารย์คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นทุกท่าน และคณาจารย์ทุกท่านที่ได้ประสิทธิ์ ประสาท วิชาต่างๆด้านการปฏิบัติการพยาบาลทั่วไปและการปฏิบัติการพยาบาลขั้นสูง รวมทั้งพยาบาลรุ่นพี่ๆทุกท่านที่ได้แลกเปลี่ยนประสบกาณ์ความรู้ ดิฉันได้นำความรู้มาเพิ่มพูนโดยบูรณาความรู้และแนวคิดจากหลักฐานต่างๆเข้าด้วยกันเพื่อนำความรู้มาดูแลคุณพ่อตลอดระยะเวลาถึง 18 ปี ซึ่งที่สำคัญคือการใช้แนวคิดการจัดการดูแลตนเอง(self-management) รวมทั้งการดูแลประคับประคองระยะสุดท้าย

(palliative care) ซึ่งในระยะสุดท้ายคุณพ่อที่มีความปิติสุข อยู่ในท่ามกลางความรัก ความอบอุ่นของครอบครัว ลูก หลาน ญาติ พี่ น้อง และลูกศิษย์ของพ่อ ซึ่งในวาระสุดท้ายคุณพ่อจากไปด้วยความสงบสุข ปิติสุข อย่างสมศักดิ์ศรี ในวันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553 เวลา 14.00 น. และพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2553 เวลา 15.00 น.

ท้ายที่สุด ดิฉันในฐานะตัวแทนเจ้าภาพขอกราบขอบพระคุณท่านผู้มีเกียรติ ญาติ มิตรที่เคารพทุกท่าน ที่ได้เสียสละมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมและร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ คุณพ่อประสิทธิ์ ต้อยมาเมือง ในครั้งนี้ซึ่งถือเป็นเกียรติและความกรุณา อันประมาณค่ามิได้ต่อครอบครัว บุตร หลาน ญาติ พี่ น้อง ของคุณพ่อประสิทธิ์ ต้อยมาเมือง

เจ้าภาพทุกคนซาบซึ้งในความเมตตากรุณาของท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน ขอกราบอาราธนา คุณพระศรีรัตนตรัย โปรดประทานพรให้ทุกท่านกอปรด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ดลบันดาลให้ทุกท่านประสบแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง ปราศจากทุกข์ โศก โรค ภัย หากมีสิ่งใดขาดตกบกพร่อง ทางเจ้าภาพต้องขอกราบอภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วย

อุบลรัตน์

Pub5

8 - 9 เดือนที่อุคอยดูแลพ่อ ก็บอกได้ว่า อุทำดีที่สุด คุณพ่อคงภูมิใจมากและรับรู้ได้ถึงที่ลูกหลานทุกคนเอาใจใส่ดูแล ชื่นชมครอบครัวค่ะ คนที่อยู่ต้องอยู่ให้ได้แบบคุณพ่อ ด้วยความปรารถนาดีเสมอค่ะ

มาร่วมเสียใจด้วยค่ะ เสียดายพี่ไม่ได้ไปด้วย เพราะต้องออกเยี่ยมบ้าน

ค่ะพี่แก้ว อุเป็นลูกที่ดี ได้ทำดีที่สุดให้กับคุณพ่อของเขาค่ะ

อุบลรัตน์ APN รุ่นที่ 1

ไม่เป็นไรค่ะพี่แก้ว กำลังใจที่ให้ก็มากแล้วค่ะ อุเข้าใจค่ะเพราะงานแบบนี้บอกล่วงหน้าไม่ได้ บางครั้งมีภาระกิจสำคัญหลายคนก็ไปไม่ได้ค่ะ และอีกอย่างปัจจุบันงานก็เป็นที่ทราบกันดีว่าภาระกิจงานราชการ มีมากกว่าวันราชการอีกด้วย

ถึง อุบลรัตน์

ก่อนอื่น ขอแสดงความเสียใจด้วยนะ

สบายดี รึปล่าว เรากำลังตามหาเพื่อนๆ YRC อยู่ search net ดู เจอ ทั้งเรื่องยินดี และ เรื่อเสียใจ ....เข้าพบปะพูดคุยกับเพื่อน ใน facebook ได้ใน YRC (รวมเฉพาะ 5/4) หรือ ยุพราช ม.ศ.รุ่นสุดท้าย (ทั้งรุ่น)หรือ add เราได้ที่ Sasi Saeng นะ รอเพื่อนเสมอ...แหม่ม ศศิธร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท