คุณค่าในตัวเอง


ความสุขที่แท้จริงคือยิ้มและหัวเราะอย่างเต็มใจ

เพื่อนๆค่ะเคยมองดูไหมว่าในตัวเพื่นๆๆนั้นมีอะไรที่เพื่อนๆคิดว่าเพื่อนๆมีคุณค่าบ้างค่ะ  สำหรับแก้วแก้วคิดว่าคุณค่าในตัวของแก้วเองคือการที่เราได้ทำให้คนอื่นมีความสุขไม่ต้องมาเป็นทุกข์กับเรื่องของเรา  เราสามารถแก้ไขปัญหาเล็กๆน้อยๆที่เกิดขึ้นกับเราได้ เราสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ และสามารถผ่านไปได้ด้วยดี ถามว่าคนเราจะถูกไปหมดมันก็ไม่ใช่แต่ส่วนดีก็มีมากเหมือนกัน การที่เราทำให้คนอื่นมีความสุขที่จะอยู่กับเรา  ยิ้มเมื่อได้คุยกับเรา คงเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุด  เราสามารถเป็นที่ปรึกษาให้เขาได้เวลาเขาเป็นทุก  สามารถเป็นที่ระบายให้เขาได้  แล้วทำให้เขาหายเครียดได้  เราจะคิดว่าเรามีคุณค่ากับเขาก็ต่อเมื่อเขามีความสุข  และเราก็มีความสุขกับเขาด้วย  ทำให้เขายิ้มหัวเราะและมีความสุข

 

 

นี้งั้นความสุขที่แท้จริง

หมายเลขบันทึก: 390279เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2010 14:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:09 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท