จะขุ่นมัวไปทำไม ก็เป็นการแจกจ่ายกล้าพันธุ์สมุนไพรเหมือนกัน


พี่แจ้งให้รีบแจกจ่ายกล้าพันธุ์สมุนไพร เพราะมีคนมาแอบเอาไป หลายต้นแล้ว ด้วยน้ำเสียงขุ่นมัว

ใจหนูสะดุดกึก หนูระลึกเสมอว่า

 “งานครั้งนี้หนูขอพึ่ง รปภ. หน้าที่ทำงาน (ซึ่งกว่าที่หนูจะผ่านจุดนี้มาได้ก็ได้เรียนรู้เรื่องความไว้ใจ กับตนเองมาพอสมควร) เขาช่วยตามกำลังที่มี”

มองในอีกมุมไหม

 

กล้าพันธุ์สมุนไพรนำมาแจกจ่าย การที่เขาเอาไป

แสดงว่า “ต้องมีการนำไปปลูก หรือ นำไปใช้ประโยชน์ ดีซะอีก ฮา”

(อันนี้เป็นเพียงความคิดที่ตอบในตนเอง รู้เอง เข้าใจเอง ใจสบายเองค่ะ)

 

 

                ถ้าเราไม่ขุ่นมัวกับสิ่งที่เกิดขึ้น

                ไม่ทำงานอย่างหุ่นยนต์

 

                เราจะมีตาเห็นว่า

“กล้าพันธุ์สมุนไพร ได้ถูกกระจายไปโดยธรรมชาติแล้ว ถึงมือผู้ที่ต้องการอย่างแท้จริง”

 

            สิ่งนี้ไม่ใช่รึ ที่ใจเราปรารถนา

ถึงมือผู้ใช้

ถึงมือประชาชน

แค่เราไม่ได้ผลงานที่เป็นเอกสารยืนยัน แต่จะแปลกตรงไหนเล่า มันออกจะงดงาม

 

                ในเมื่อเรานำมาแจกจ่าย ก็จะขุ่นมัวทำไม เหนาะ (^_^)

                ดีซะอีก ที่เขาช่วยเราอีกแรง แสดงว่า “เขาเห็นคุณค่าของสมุนไพร”

 

ขอบพระคุณสำหรับคำถามและข้อเสนอแนะ

ขอบพระคุณสำหรับผู้ที่นำกล้าพันธุ์ไป ทำให้หนูเข้าใจ และรู้สึกว่า สมุนไพร มีประโยชน์ และยังมีคนอีกมาก ที่ต้องการ

ขอบพระคุณการงานและประชุมที่ชุกชุม ทำให้ได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆมากมาย ทั้งความไว้ใจ ทั้งการปล่อยวางในบางเรื่อง...........สาธุค่ะ (^_^) ทุกอย่างมันดีอย่างที่มันเป็น

 

หมายเลขบันทึก: 388712เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2010 09:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท