ผู้ใหญ่ใจดีซื้อไอติมแจกเด็ก


ผู้ใหญ่ใจดีซื้อไอติมแจกเด็ก

        เด็กลูกกรรมกรก่อสร้างไปเขาดินวันนั้นจำนวนถึง 19 คน มี 3 ครอบครัวที่แม่เด็กไปด้วย อากาศซึ่งร้อนมาก  และคนก็เยอะมาก  เพราะมีการรับปริญญากัน  คนจึงมากมายในเขาดิน

        ครูกับเด็กก็จัดการเดินไปเที่ยวชมสวนสัตว์ต่างๆตามที่จัดไว้ให้  เด็กไม่มีเหนื่อยเลย  ซึ่งเด็กกินน้ำมาก  จึงต้องเลือกที่นั่งพักใกล้ห้องน้ำให้มากที่สุด  และมีขนมที่ผู้ใหญ่ใจดีให้มากคือ แยมลี  ซึ่งเป็นของโปรดของเด็ก  เพราะเด็กเองหรือครอบครัวก็ไม่กล้าซื้อให้ลูกกินหรอกเพราะราคาแพง และก็มีเนื้อขนมนิดเดียว

        เด็ก เด็ก เองรถไอติม วิ่งไป วิ่งมา บางคนก็บอกว่าครูไม่เลี้ยงหรือ  ซึ่งคำนวณแล้วสูงมาก เพราะครูจ่ายค่าผ่านการแสดงแต่ละแห่งให้เด็กไปจำนวน 3 การแสดง จึงต้องประหยัดเงินไว้เป็นค่าอาหารกลางวันสำหรับเด็ก

         เด็กเองก็ชะโงกมองรถไอติมตลอดเวลา   จนถึงพวกเรากลับ ครูไพโรจน์เดินนำหน้า  ครูจิ๋วเดินหลังแล้วมีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งถามเด็กๆๆว่าอยากกินอะไร  เด็กตอบเสียงดังว่า อยากกินไอติม  ผู้ใหญ่ท่านนั้นเดินไปที่ร้านขายไอติม  แท่งละ 17 บาท สั่งทั้งหมด 20 แท่งให้เด็กทุกคน   เด็กกล่าวชอบคุณ  และได้กินไอติมสมใจ  กินอย่างละเมียดละมัยมากกลัวมันจะหมด

         ท่านผู้ใหญ่ใจดี  ท่านมากจากสมุทรสงครามมารับปริญญาหลาน  บอกว่าอยากซื้อขนมให้เด็กกลุ่มนี้  เพราะนั่งมองอยู่นานแล้ว แต่ไม่กล้าถามว่่ามาจากไหน เห็นคุณครูผู้ชายพาเด็กไปเดินเที่ยว  แต่คุณครูผู้หญิงนั่งเฝ้าเด็กที่นอนหลับอยู่

         คนทำงานเองก็ต้องขอขอบคุณท่านผู้ใหญ่ใจดีกับเด็กของเรา  ขอบคุณคะ

หมายเลขบันทึก: 388167เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2010 00:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท