20 ปีแห่งความผูกพัน...คืนในวันเลี้ยงรุ่นที่ปากช่อง


บันทึกเล็กๆ ที่บอกเล่าเรื่องราวของเพื่อนฝูงที่ไม่ได้พบกันเกือบ 20 ปี ครั้งนี้คือการสังสันท์อย่างเป็นทางการครั้งแรก

จากบันทึกฉบับแรก "เพื่อนมัธยม: ขาสั้นหน้าม้ากะโปโลคลับ"   เป็นจุดเริ่มต้นของการสังสรรค์รวมรุ่นที่ปากช่อง  ซึ่งครั้งแรกนี้รวบรวมเพื่อนๆ ได้ประมาณ 20 คน เนื่องจากหลายๆ คนติดภารกิจ เรื่องราวเมื่องานสังสรรค์ครั้งแรกในรอบ 20 ปี หลังจากจบการศึกษา เมื่อวันที่ 21-22 สิงหาคม 2553 ณ ฟาวน์เทน ทรี รีสอร์ท ปากช่อง จึงมีรายละเอียดดังเช่นบันทึกฉบับนี้แล

นอกจาก SPK ห้อง 6/12 แล้ว ยังมี หน่อย สุภาวดี และ โฟล์ค เพื่อนห้อง 6/10 ที่มาพร้อมกับครอบครัว เพื่อที่จะยืนยันความสัมพันธ์ว่า นอกจากมิตรภาพภายในห้อง แล้ว มิตรภาพจากเพื่อนห้องอื่นๆ ทำให้ภาพช่วง ม.ปลายของเราชัดเจนขึ้น

แค่นั้นยังไม่พอ ผู้ติดตามส่วนใหญ่นับไปแล้วก็เป็นรุ่นน้องรั้วสีเหลือง-น้ำเงิน จากต้นเสียงของ "ด๋อย" ทำให้เพลงมาร์ช โรงเรียนดังกระหึ่มไปหลายรอบ..."สารคามพิทยาคม แหล่งอบรมเกรียงไกรในสยาม เด่นเป็นศรีมหาสารคาม...." 6/12 รุ่นแรกต้องควักเงินทิปลูก หลาน ที่ช่วยร้องเพลงมาร์ชจนจบ...ประสาเรา...คงจำได้ถึงแค่วรรค 3 เฮ้อ...คนมันแก่หน่ะนะ...บางคนถึงขั้นเชียร์ ไอ้ที่มันยืนร้องเพลงหน้าเวทีหน่ะ...หลานกู

 

  •  ผลจากจัดอันดับ 15 ประเภทของเพื่อน 6/12 เมื่อ 20 ปีก่อน

1. หล่อสุดยอด คือ ยุทธพงษ์ ... เกือบต้องไปลงชื่อหนุ่มๆ ห้องอื่นซะแล้ว โดยมีผู้ถูกเสนอชื่อทั้งหมด ดังนี้ ถนอมศักดิ์ โจ้ เอนก ทรงพล รักชาติ

2. สวยสุดยอด คือ ผึ้ง รายชื่อผู้ติดโผ ได้แก่ แดง นาถ แอ๊ว ทองสุข

3. น่ารักสุดยอด คือ หมู รายชื่อผู้ติดโผ ได้แก่ แดง ปิ๊ก หนึ่ง อ้อ ด๋อย ผึ้ง ตุ่น นาถ จุ๋ม เจี๊ยบหญิง

4. ปากจัดสุดยอด คือ แดง รายชื่อผู้ติดโผ ได้แก่ เจี๊ยบ ยุทธ ตุ่น จงจิต ด๋อย

 5. Over Action ได้สุดยอด คือ ด๋อย (ทำให้เจ้าตัวต้องถามบ่อยๆ ว่าเฮ้ยด๋อยเป็นอย่างงั้นเหรอ...?...เออ ใช่) รายชื่อผู้ติดโผ ได้แก่ แอ๊ว ยุทธ แดง อาทิตย์ จงจิต ก้อ เอนก

6.นำแฟชั่นสุดยอด ได้แก่ แอ๊ว มีรายชื่อผู้ติดโผ คือ ด๋อย พี่อาทิตย์ 

7. โดดเรียนสุดยอด...คือ ถนอมศักดิ์ มีรายชื่อผู้ติดโผ คือ วินัย มุกดา เอนก  พิชิต ตุ่น (ปล.มีตุ่นด้วยเหรอหึ ถ้าโดดก็คงโดดพร้อมมุกดาแหละ)

8. กีฬาสุดยอด ได้แก่ ถนอมศักดิ์ (เหรียญทอง 3 สมัย กีฬาโดดร่มและโดดรั้ว 555+) รายชื่อผู้ติดโผ คือ อาทิตย์ อุลัย เอนก รังสรรค์

9. เรียนเก่งสุดยอด คือ ทองสุข รายชื่อผู้ติดโผ คือ เอนก เจี๊ยบ(หญิงหรือชายไม่ได้ระบุ) นิกร อ้อน  ทอม อ้วน

10. พูดมากสุดยอด ได้แก่ ตุ่น (รู้กันอยู่แล้ว) รายชื่อผู้ติดโผ คือ วินัย เจี๊ยบหญิง

11. มีน้ำใจสุดยอด คือ นิกร รายชื่อผู้ติดโผ คือ เจี๊ยบหญิง ตุ่น อ้อน จุ๋ม

12. เรียกเสียงฮาได้สุดๆ คือ มุกดา รายชื่อผู้ติดโผ คือ วินัย อ้วน เจี๊ยบ ตุ่น แอ๊ว แดง อุลัย

13. สุดยอดแห่งความเรียบร้อย ได้แก่ นุชนาถ รายชื่อผู้ติดโผ คือ บังอร อ้อ นาถ ทองสุข สุภาพ ติ๋ม

14. ขี้เก๊กสุดยอด คือ ด๋อย อีกแล้วคับ...ช่างสอดคล้องกับสุดยอดแห่งความ Over Action ...อิอิ รายชื่อผู้ติดโผ คือ ก้อ ยุทธ ทอม โจ้ สมเกียรติ

15. ซ่าส์สุดยอด...คือ ตุ่น กับ แอ๊ว รายชื่อผู้ติดโผ คือ วินัย มุกดา พิชิต เจี๊ยบ สมเกียรติ

 

  • คลิปที่เกี่ยวข้อง (โหลดได้นะจ๊ะ-ฝีมือนิกร)

ดูคลิป Meeting1 in Concert  by นิกร  เสียงท่านต้อม...นี่ใช้ได้เลย

ดูคลิป เพื่อนไม่ทิ้งกัน: the movies in memory  by Tuk-a-Toon post by นิกร

ดูคลิป หนุ่มบาว-สาวปาน : Mix version กำกับการแสดงโดยนิกร...มันเป็น VDO เพื่อนๆ

ดูคลิป ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้ นำโดยหนึ่ง-หน่อย แล้วจะรู้ว่าถูกจุ๋มกับพี่บรรลังขโมยซีน

ดูคลิป 6/12 Bangkok Gang ชุด อย่าได้แคร์สื่อ    แอ๊ว(นำแสดง) แดง นิกร เอนก ตัวประกอบ...โดยส่วนตัวแล้วตุ่นชอบชุดนี้มาก

  • สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่ได้ไปร่วมงาน จะพยายามเอารูปต่างๆ มาลงให้เห็นบรรยากาศ เราและเพื่อนๆ ถ่ายไปเยอะมาก แล้วเอาลงเครื่องคอมตุ่นไว้ รูปตลอดทั้งงานจากกล้องเราเลยอยู่ที่ตุ่นทั้งหมด รอติดตามนิดหนึ่งน๊ะเพื่อนๆ
  • ประกวดรูปถ่ายสุดสวย น่าประทับใจ และแปลกพิสดาร ใครจะส่งเข้าประกวดก็ให้ส่งมาทาง Mail นิกร และ ตุ่น (คัดมาคนละ 10 รูปเท่านั้นครับ พร้อมกับตั้งชื่อรูปมาด้วยครับ)จะเอามาขึ้น blog แล้วแข่งขัน ชิงรางวัลใหญ่ Package Tour Meeting Project 2 ฟรีตลอดงาน
  • ตอนนี้มีแต่รูปมื้อเที่ยงก่อนกลับ และ บรรยากาศตอนเดินทางกลับแวะเที่ยวระหว่างทางกัน คล้ายๆ กับไปเที่ยวยุโรปมา

 

ว่าแต่ว่าเหนกกับแอ๊ว...สัญญาอะไรกันเหรอ

 

อาจารย์นิกร...ทำรูปมาฝากกัน....มื้อเที่ยง...วันอาทิตย์ก่อนแยกย้าย

ถ่ายรูปร่วมกันอีกสักยก...ก่อนร่ำลากันจริงๆ จัง...ยังงัยๆ งานเลี้ยงก็มีวันเลิกรา

 

 

หมายเลขบันทึก: 387346เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2010 09:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (153)

รู้สึกดีๆ ที่เพื่อนมีเสียงหัวเราะและมีเวลาในการทบทวนเรื่องราวแต่หนหลังร่วมกัน แม้ว่าบางคนกลับไปบ้านอาจจะเจอบรรยากาศเคมูไก...แบบหนีเมียมาซึ่งท้าทายอำนาจรัฐ...

 

ทุกคนคงกลับถึงบ้านด้วยความสวัสดิภาพ...ขอบคุณครอบครัว ลูกเต้าของทุกๆ บ้านที่มาช่วยสร้างสีสัน...ที่ห่วงเป็นพิเศษคือ อ.นุชนาถ กับปิ๊ก ที่ขับรถคนเดียว...บอกว่าให้เอาเอนกไปนั่งเป็นเพื่อนก็ไม่เอา ... เหนกมันดูแลเพื่อนดีจะตาย

 

หลายๆ คนโทรศัพท์มารายงานตัว ต้องขออภัยที่ตุ่นไม่ได้คุยเอง...เสียงหายจ้า...ขอลาป่วยสัก 3 วันนะ อาจจะทำให้เลขา (เอนก) ที่รับโทรศัพท์แทนมีได้โอกาสขู่ใครบางคน...ในฐานะที่ถือ Clip เหนือกว่า 555...

 

ว่าแต่ว่านิกรหายเป็นไข้แล้วเนาะ...เม้าท์กันกับเอนกว่า สาเหตุที่นิกรเป็นไข้หนักก็เพราะนอนห้อง 805 แหละนะ...นี่ถ้าไปกินเกี๊ยวที่ 7 ซดน้ำร้อนๆ...อาจจะหายป่วยเร็วขึ้น...ดูแลกล้ามเนื้อแขนด้วย อาจจะอักเสบจากการสะพายกระเป๋าเงินหมื่น

เจี๊ยบ...พี่กานต์บอกว่าปีต่อไปจัดใหญ่กว่านี้ ให้มีกิจกรรมมากกว่านี้...เช่นมี Walk Rally เลย

 

ด๋อย...หลังเลิกเดี้ยงหรือยังอ่ะ...บาดเจ็บสาหัสเลยนะ

 

ติ๋ม...ดีใจที่ทริปเรายังมีเวลาแวะ palio อุตสาห์หนีงานมานะ...นอกจากพบเพื่อนแล้ว ยังจะได้เป็นการชาร์ตแบตไปในตัวก่อนที่จะไปโหมงานต่อ

 

เยาวลักษณ์...รู้ไหมเป็นสาวคนเดียวที่เอนกมันพูดถึงบ่อยมากตอนที่นั่งรถกลับกับตุ่น..มันบอกนี่แหละ คือ การเปลี่ยนแปลง

 

ปิ๊ก...ห้อง 805 เค้าแซวว่า หายเมาไวน์แล้ว ไม่แวะเลยนะ...ดีใจที่ปิ๊กมาได้...ปีหน้ามีข่าวดีก็บอกด้วย

 

หน่อย...สุภาวดี...รู้สึกป่าวว่าเป็นคนพิเศษ...เพราะเอนกบอกว่า คราวต่อไป หน่อยอยากไปที่ไหน...ให้จัดตามนั้น...

 

จุ๋ม...ไหนว่าเป้นคนนอนเยอะ...ตีสี่แล้ว ตายังแป๋วอยู่เลย...สงสัยมีแต่หัวเราะ...ไม่ได้ใช้พลังงานในการเม้าท์...เลยมีพลังเหลือ...ขอบคุณพี่บรรลังด้วยนะที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการถ่ายรูปให้น้องๆ ขอบคุณจริงๆ

แอ๊ว...ถ้าประกวด คนแร๊งส์สุดยอด แอ๊วคงได้รับตำแหน่งแล้ว...อิอิ...โอมมะลึก กึ๊ก กึ๋ยส์ โอมมะลึก กึ๊ก กึ๋ยส์ เชียวนะแก...มีการบอกว่าตุ่นอย่าเม้นท์แรงนะ...ไม่หรอกจ้า...รักแอ๊วนี่นา

 

แดง...ตุ่นชอบมุกโทรศัพท์หาแฟนเพื่อนแดงมาก..."พี่ชัยอย่าลืมนะคะ...แล้วตุ่นจะโทรหา"....ปีหน้าไปไหนกันดี...นั่งรถกลับกับเหนก...มันยังเล่าถึงครั้งแรกที่แดงทักมันอยู่ lobby มันบอกจำไม่ได้จริ๊งๆ สวยคัก

 

รังสรรค์...ดีใจมากที่มาได้...บริหารเวลาได้สุดยอด

 

นาถ...ขอบคุณสำหรับของฝากเป็นที่ระลึก...ข้อดีของนาถคือ อย่าให้เขาเมานะ...อ้าวเมาแล้วจะเป็นไร...นาถก็จะนั่งฟังหน่ะดิ...ถามยุทธดูก็ได้...6/12 ต้องมีคนอย่างนาถให้มาก...ซ้อมพูดหน่อยนะเพื่อน เดี๋ยวไม่ทันคนอื่นเค้า

 

ยุทธ...ตุ่นขา...ดีใจมากที่ยุทธหอบลูกหอบเมียมาได้...ดูแลสุขภาพด้วยนะเฟ้ย

 

หนึ่ง...ฝาก ไห 2 ใบ ตัวแทนความผูกพันของ 6/12 ไว้ในอ้อมใจด้วย...นึกไม่ออกว่าจะเก็บไว้มุมไหน ให้บอก...เดี๋ยวจะส่งท่านนิกรไปดีไซน์ช่วย (นี่หล่ะสาเหตุที่ตุ่นบังคับเอนกนั่งรถมากับตุ่น...ด้วยว่าเป็นกำลังสำคัญในการแบกไหนี่เอง)

เอนก...หลังจากลงจากห้องจัดเลี้ยงแล้ว...เหนกจำอะไรไม่ได้สักอย่าง...มันรู้แต่ว่า ปีหน้าจะจัดที่ไหนดี...แล้วมื้อเย็นที่ถึงขอนแก่นแล้ว...มันเอาปี้น้อยมาจดชื่อเพื่อนที่มางานเลี้ยงรุ่น...เริ่มลำดับด้วย กู นิกร... แล้วเอาใส่กระเป๋าเก็บ...สงสัยจะเก็บไว้ในความทรงจำ

 

ถนอม...ดีนะยังโทรมาบอกว่าต้องกลับก่อน...เป็นห่วงอยู่...เค้าแซวกันว่า หนอมขับรถด้วยความเร็ว  140 กม. จนถูกใบสั่ง เพราะขับหนีอะไร...มามะ...มาขอนแก่น เอนกจะเป่าหัว...สู่ขวัญให้

 

นุชนาถ...ถ้าเหนกเขียน จม.ไปหา (แบบว่าได้บ้านเลขที่แล้ว) อย่าลืมตอบ จม. มันหล่ะ...อย่าตอบทาง Blog นะ เพราะเหนกไม่เล่น Net...

พักเหนื่อยแล้วจะเอาบรรยากาศขึ้นโชว์...คิดถึงเพื่อนๆ ที่ไม่ได้มา เช่น องอาจ น้อยหน่า โจ้ อ้วน ตั๊กกี้ รักชาติ บังอร วินัย มุกดา วันดี สุภาพ พิชิต อุลัย สมเกียรติ ทอม ...และอีกหลายๆ คนด้วย ...ใครแวะมาช่วยลงเม้นท์ให้มายคิดถึงด้วยนะ

ข้อความจากนิกร ที่หลังจากกลับถึง กท. แล้วฟื้นคืนชีพมา ก็ทำหน้าที่เพื่อเพื่อน ซึ่งตุ่นย้ายมาจากบันทึกฉบับเดิม-เพื่อนมัธยมมาไว้ที่นี่

 

งาน Meeting ของชาว 6/12 ได้จบลงด้วยความประทับใจของเพื่อนๆ หลายคน

  • กลับมาถึง กทม  ด้วยการต้อนรับของสายฝนเหมือนกับเช่นตอนที่เดินทางไป  เนื่องจากความเหนื่อยล้าจากการคุยกันไม่หลับไม่นอนเลยนอนสลบไป เพิ่งตื่นขึ้นมาตอนเกือบเที่ยงคืน  ลืมไม่ได้เลยที่จะต้องมาทำภารกิจให้เสร็จสิ้น ด้วยการรายงานข่าวเกาะติดงาน Meeting 6/12 อันยิ่งใหญ่ครั้งนี้
  • งานนี้เพื่อนๆ จากหลายๆ แหล่งที่อยู่มารวมตัวกัน แก๊งสารคามดูจะเยอะสุด(เนื่องจากเป็นฐานที่ตั้งของโรงเรียนพวกเรา)  แก๊งขอนแก่น แก๊ง กทม  แต่ละแก๊งเค้าก็มีผู้นำทีมที่เข้มแข็งคอยนำขบวน
  • แต่งานนี้ยังมีพรรคอิสระเดินทางมาร่วมงานอย่างมุ่งมั่นไม่แคร์สื่อ ทั้งจากบุรีรัมย์(หนีเมียมาแบบท้าทายอำนาจมาก) ศรีษะเกษ(บังคับสามีที่ไม่ค่อยจะสบายให้ขับรถพามาร่วมงาน) บางรายหนีสัมมนามาร่วมงานดึกดื่นค่อนคืนก็มี (หลงทางระหว่างเดินทางอีก) บางคนก็ต้องคุมงานช่างที่มาสร้างบ้านให้แต่ทนความคิดถึงเพื่อนๆ ไม่ไหว ได้ทิ้งผู้รับเหมาไปแบบไม่หันหลังกลับ(แล้วบ้านจะเสร็จทัน และจะได้ขึ้นบ้านใหม่หรือเปล่าเนี่ย)  อาจารย์สาวพยาบาลเพื่อนเราบุกเดี่ยวขับรถโดยลำพังมาถึงงานยามค่ำคืนโดยไม่หวั่นอันตรายจากผู้ชายหื่นกามที่มีมากมายในบ้านเรา(แต่เพื่อนเรารอดมาได้เฉยเลย) 
  • แต่เพื่อนๆ เราบางคนก็ต่อสู้อำนาจเมียไม่ไหว จนเที่ยงคืนยังโทรมารายงานข่าวถึงความพยายามที่จะมาร่วมงาน(แถมยังบอกด้วยน๊ะ ว่ายังพอมีหวังบ้าง) แต่เพื่อนคนหนึ่งเล่าว่าตอบกลับไปแล้วว่า “ถ้ามึงเดินทางตอนเที่ยงคืน กว่าจะถึงงาน พวกกูถึงบ้านแล้ว มึงอย่ามาเลย” ฟังแล้วน้ำตาจะไหลเนาะ..อิอิ
  • เอาเป็นว่ามารวมตัวกันได้เฉพาะเพื่อนๆ 6/12 ไม่รวมผู้ติดตามก็ 20 กว่าชีวิต แต่ถ้ารวมผู้ติดตาม(สามี ลูก หลาน เพื่อนลูก เพื่อนห้อง 10 ฯลฯ)  ก็ 30 กว่าชีวิต ….
  • บรรยากาศในงานก็คล้ายๆ  “Party นกกระจอก แตกรัง” ซึ่งทีมผู้จัดก็พยายามจะให้มีกิจกรรมต่างๆ ให้งานมีทิศมีทางบ้าง แต่สุดท้ายด้วยความเมาของผู้จัด(แถมไข้หวัดรุมทำร้ายอีก) ประกอบกับความเข้มแข็งของเพื่อนๆ เรา ที่ไม่มีทีท่าว่าใครจะป่วยไข้ อำนาจแห่งนกกระจอกเลยทำหน้าที่ไปตลอดทั้งงาน งานนี้ไม่มีใครคิดจะเป่านกหวีดจัดคิวให้แต่ละคนได้พูด สุดท้ายทีมงานข่าวดาวกระเจิงก็ไม่สามารถจับประเด็นการพุดคุยอะไรได้เลย 
  • กิจกรรมในงานที่พอจะเล่าได้เป็นรูปเป็นร่าง ก็ได้แก่ ดูสื่อมัยติมีเดียประกอบเพลงชุด “ขุดกรุ” ที่เจ้าของรูปและก็ครอบครัวมักจะจำตัวเองไม่ได้(หรือ ไม่ยอมรับ/รับตัวเองไม่ได้)  ร้องเพลงคาราโอเกะ(คาราบาวปะทะหมอลำแถมมีสุทราภรณ์อีก….  เข้ากั้น เข้ากัน) และประกาศผล Vote สุดยอด 6/12 award  เมื่อ 20 ปีที่แล้ว หลายรางวัลได้ผลการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ เช่น ผล Vote สวยที่สุด(ผึ้ง) เรียนเก่งสุด(ทองสุข) ขี้เก๊กสุด(ด๋อย) ฯลฯ แต่ก็มีหลายรางวัลที่แทบจะหาผู้รับรางวัลไม่ได้ (ได้ 3 คะแนนก็ชนะเลิศได้)  เช่น หล่อที่สุด(ยุทธ) ปากจัดสุด(แดง) ฯลฯ     รวมแล้ว 15 ประเภท กะว่าจะเอามาประกาศใน Blog นี้ แต่ช่วงชุลมุนได้หายไปมีสาวคนหนึ่งรายงานว่าได้พบเห็นโพยผล Vote ในกระเป๋าเสื้อยีนส์ หนอม  …หนอม อย่าเพิ่งให้เมียซักเสื้อน๊ะ  เอาโพยผล Vote มอบให้ตุ่นด่วน
  • พยายามสรุปบัญชีค่าใช้จ่ายท่ามกลางเสียงกรน ของเพื่อนๆ ที่ร่วมกันเล่น “concert เสียงกรน”

                  ค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น (เมื่อ 8.00 น)  34,460 บาท ยอดคงเหลือ 4,040 บาท

                  แต่ก็มีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก 500 เมื่อจะเดินทางกลับ  จึงมี ยอดคงเหลือ 3,540 บาท

             ได้ปรึกษากับเพื่อนๆ แล้ว เงินยอดนี้จะเก็บเป็นเงินทุนสำรองสำหรับทำกิจกรรมต่อๆ ไป เงินยอดนี้จะถูกโอนไปยังประธานกิจกรรม Meeting 6/12 Project 2

  • งานนี้ไม่ได้ออกแบบสอบถามประเมินผลกิจกรรมเลย  (ทั้งลืม ทั้งเมา) จากที่ฟังจากเพื่อนๆ จับประเด็นได้ ดังนี้

                         อยากให้จัดอีกในฤดูหนาว

                        จัดบ่อยๆ ให้ครบทุกฤดู  (แล้วบ้านเรามีกี่ฤดู  ใช่ฤดูร้อนอย่างเดี่ยวมั้ย)

                        อยากให้จัดหลายๆ วัน  ยังไม่ได้คุยกันกับเพื่อนๆ เลย

                        จัดไปต่างประเทศด้วย   จัดไปอุบลด้วย เชียงใหม่ด้วย ฯลฯ  รวมๆ แล้วทุกภาคนั่นแหล่ะ

                        บางคนบอกประทับใจ ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ (ตกลงแล้ว….ดีหรือเปล่าหว่า ชักไม่แน่ใจ)

                        บางคนบอกยังเคลียร์กันไม่เสร็จ     ……..เอ้า  เกือบทั้งคืน ยังเคลียร์กันไม่ได้อีก

ตุ่นครับ   เอา  วีดีโอเพื่อนไม่ทิ้งกัน  ลง Youtube ให้เพื่อนๆ ที่ไม่มีโอกาสไปร่วมกิจกรรมครั้งนี้ได้ดู คุณภาพความชัดเจนอาจจะลดลง แต่ยังคงเรียกความซาบซึ้งได้เช่นเดิม น๊ะเพื่อน ๆ  ลองดู

                         Clip เพื่อนไม่ทิ้งกัน

                             (โดย ตุ๊กตุ่น)

             http://www.youtube.com/watch?v=dszFZ4zwoWE

     

ยินดีที่แก้วตา เนื่องพระแก้ว แวะเข้ามา post ข้อความไว้ในบันทึกฉบับเก่า

ขออนุญาตคัดลอก ข้อความมาไว้บันทึกฉบับใหมด้วยนะคะ

ตอนนี้ แก้วตา ใช้นามสกุล บุญลอด

เริ่มทักทายด้วยคำว่า สบายดี ป้าตุ่น(ตามสรรพนามที่แทนตัวเอง) และเพื่อนๆ ทุกคน ดีใจมากที่ได้เข้ามาคุย อยากคุยกับทุกคนแต่คุยไม่เก่ง

แต่อยากเจอทุกคนว่าเป็นไงบ้าง ได้ข่าวว่างาน รวมคนพล 6/12 สนุกมาก

เสียดายไม่ได้ไปด้วยเหตุผล ได้ข่าวว่าแต่ละคนใช่ย่อยนิ

ได้ข่าวจาก เจี๊ยบ(หญิง) และนังนาถ ยังไงก็ยินดีและดีใจกะเพื่อน ๆ ทุกคนละ่

ถ้าว่างก็ mail มาที่ [email protected]

รักและคิดถึงทุกคนค่า.....แก้วตา บุญลอด

  • ปล. ตุ่นส่ง Mail แก้วตาไปให้เพื่อนๆ แล้วนะ...ว่างๆ แวะมา Update Blog บ่อยๆ นะ จะได้ไม่ตกข่าว

 

ต้องขอโทษตุ่น นิกรและเพื่อนๆ ด้วยที่ไม่ได้ล่ำลา อาการหลังเดาะกำเลิบ ประมาณว่าขยับซ้ายก็โอ๊ย ขยับขวาก็โอ๊ย เลยรีบขับรถดิ่งไปร้านนวดเลย กวัวอาการจะหนักกว่าเก่า สรุปว่าวันนี้ลางานหนึ่งวัน ด้วยหลังเดาะบวกกับไข้ขึ้นอีกต่างหาก ประทับใจงานเลี้ยงมากๆ แต่เอาใว้ว่าทีหลังนะ ตอนนี้ขอนอนก่อน

สนุกมากกับทริปนี้เพราะได้เจอเพื่อนที่ไม่เจอกันนาน เอนกหัดมัดผมให้ผู้หญิงนะไม่ผ่านนะมึง กูโคตรเจ็บหัวเลย ทริปหน้าชวนด้วยนะ

แดง;

งานนี้ยังเคลียร์ไม่เสร็จ มัวแต่พาคนเมาไวท์ไปนอน แต่ที่ลืมไม่ได้คือไปตามหาคนหลงทางซะงั้น

ดีนะไม่ได้ช่วยเพื่อนหากล้อง อิอิ (เพื่อนไม่ขอก็เลยไม่ได้จัดไป)

ดีใจที่ได้ไปร่วมงานครั้งนี้...

หวังว่าโอกาสหน้าคงได้ไปร่วมอีกครั้ง อิอิ

ขอบคุณยุทธพงค์ ที่เอื้อเฟื้อที่นั่ง ทั้งไป และกลับ...

ปล. หนูตุ่น พี่โปรเซสรูปงานนี้ ในแนว LOMO ไว้ประมาณ 28 รูป แต่เอาขึ้น Blog นี้ไม่เป็น

รบกวนไปโหลดที่ http://f1.uploadfile.biz/file/?i=MXEZMEIEIZXIMZ ด้วยเด้อ...

ขอบคุณพี่บรรลังนะคะที่จัดการรูปให้...อ้าวพวกเราขอบคุณพี่บรรลังกันหน่อยนะ

  • ดีใจมากมายที่พี่บรรลังว่างไปร่วมงานกับเรา ตอนแรกที่คุยกับจุ๋ม...ยิ่งกลัวพลาด เห็นว่ามีคิว
  • น่าเสียดาย แม้ว่าจะอยู่ด้วยกันเกือบ 2 วัน แต่เราไม่ค่อยได้คุยกันเลยเน๊อะ...ตุ่นกับจุ๋มอยู่ห้อง 805 เกือบตีสี่...ก็ได้แต่หัวเราะคนนั้นคนนี้...อย่างน้อยก็ดีใจที่ได้...กอด...กอด
  • โปรแกรมหน้า...ขอเชิญไว้ก่อนเลย

Clip หลุด  หนุ่มบาวสาวปาน   อัดภายใต้ความมึด....ดูดี้ ดูดี

http://www.youtube.com/watch?v=se1RQFvCHWQ

 

  • ดีใจมากๆๆ ที่ได้ไปร่วมงาน ถ้าไม่ได้ไปคงเสียใจแย่ นึกว่าไปแล้วจะหายคิดถึงเพื่อนๆ แต่กลับมารู้สึกว่าคิดถึงมากขึ้น เราจะหอบความคิดถึงไปจนกว่าเราจะเจอกันครั้งหน้านะจ๊ะ
  • รู้สึกไม่ค่อยได้คุยกับนู๋ตุ่นเท่าไหร่เลย ที่คิดว่าไปเจอหน้าแล้วจะคุยๆๆๆ แต่ก็คุยไม่ออกไม่รู้ว่าจะเริ่มพูดอะไรบ้าง ได้แต่ดีใจที่ได้เจอกัน แล้วก็ได้นั่งหัวเราะจนถึงตีสี่ จะพยายามติดต่อนู๋ตุ่นไปตลอดๆๆนะ (พอกลับมาถึงห้อง โทรหาเพื่อนนิกร และนู๋ตุ่นแล้ว ก็กินยานอนเลย ตื่นอีกทีหกโมงเช้า นอนชดเชย)
  • เพื่อนคนอื่นๆ ก็เหมือนกันนะจ๊ะ ดีใจมากมายที่ได้เจอ นึกว่าทั้งชีวิตนี้จะไม่ได้เจอกันแล้ว ดีใจจนกินอาหารได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ฮิฮิ
  • ส่วนพี่ด๋อย ไม่รู้ว่ารีบบึ่งรถไปหาคนนวดแผนโบราณ หรือแผนปัจจุบันจ๊ะ ยังไงถ้าเจอกันรอบหน้าจะพยายามผอมนะ (555 ยากเกิ๊น)
  • แล้วจุ๋มจะรอ Project หน้านะ ไม่พลาดแน่

โฟ_มด  แต่ร้องเพลง   "ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้"

 http://www.youtube.com/watch?v=aoiNYsLeCy4

  ค้นที่ไม่เท่าแขน....ท้ำแทนไม่ได้หรอกพี่....ถูกมั๊ยหน่อย  ฟังเสียงไม่ค่อยชัด

  • ขอบคุณในน้ำใจของหนูตุ่นกะหนูแอ๊ว ที่โทรมาด้วยความเป็นห่วง ด๋อยไม่เป็นไรมากหรอกคับ เคยเป็นมาก่อนอาการหลังเดาะ แต่ต้องรีบรักษาก่อนอาการจะกำเริบ ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว มาทำงานได้ตามปกติ แต่ยังมึน ๆ ยาแก้ปวดนิหน่อย
  • หนูแอ๊วไม่ต้องห่วงนะไม่ใช่ฟามผิดแอ๊วหรอก ... เอาใว้งานหน้าด๋อยค่อยเอาคืนละกัน
  • หนูจุ๋ม ม่ไต้องห่วงนะคะ เป็นนวดแผนโบราณแน่นอง เนื่องจากเอวชำรุด แผนปัจจุบันเขาไม่ให้เข้า (เสียอารมณ์เด็กเปล่า ๆ )

ปล. ไก่เห็นรูปในงานแล้ว กำลังทำใจอยู่ (รับสามีไม่ค่อยได้)

จุ๋ม...นึกว่าเราจะได้คุยกันที่ห้อง 805 ดั้น ยุทธพงศ์ข้ามฝั่งมาหลังจากเลิกเล่นไพ่...ตุ่นขา...พร้อมอธิบายเรื่องราวที่มันว่า ตุ่นเคลือบแคลง...แล้วไม่เท่าไหร่ ยุทธ มันก้หันไป จุ๋มขา แทน แต่เราก็ฟังเพื่อนไม่จบใช่ป่าว โทษทีนะยุทธ...เธอดันป่วยก่อน

ในขณะที่ หน่อย ซีเรียส?...เราจึงไม่ได้เม้าท์ เม้าท์...ยังมีคราวหน้าจ้า

ท่านต้อม...ขอบคุณสำหรับรายได้จากวงไพ่...ที่ติ๋มสุนทรา ไปร่วมทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง 140 บาท...ตุ่นฝากไปทิปน้องที่มาดูแลแล้วนะ (ปล.จากติ๋ม...ติ๋มไม่เล่น...แต่ติ๋มชอบดู...ชอบเก็บเงินด้วยป่าว)

 

พี่บรรลังเจ้าขา

คุณน้องพยายามไปโหลดภาพจาก http://f1.uploadfile.biz/file/?i=MXEZMEIEIZXIMZ  แล้ว ปรากฏว่ามัน Error...ขอความช่วยเหลือด่วน

อยากให้เพื่อนๆ Up รูปขึ้น facebook อ่ะนะ

เพราะเพื่อนเราหลายคนเป็นสมาชิกแล้ว จะได้ load ภาพได้เลย

ใครยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครซะนะ ติดต่อกันวันหลังจะได้สะดวก

หนูตุ่นลองไปดาวน์โหลดอีกครั้งนะ บางช่วงเซิฟเวอร์เขาอาจทำงานหนัก

เมื่อกี้ลองคลิกไปดูแล้ว ยังดาวน์ฯ ได้ปกติจ้า (มีรายงานของเซิฟฯ ว่า ถูกดาวน์ฯ ไปแล้ว 20 ครั้ง)

ฝากรูปแก้วตา มาให้ดูจ้า...ทายดูสิว่าคนไหน

เฉลย คนที่ 3จากซ้าย

ถึง ถนอมศักดิ์

สติครบถ้วนเมื่อไหร่...หาโพยโหวตให้ตุ่นด้วยนะ...เดี๋ยวเกิดมีคนขอดูหลักฐานหล่ะก้อ...เค้าจะหาว่าตุ่นขี้เดา...ว่ากันว่า ครั้งสุดท้ายโพยนั้นอยู่ในกระเป๋าเสื้อยีนส์นะนั่น

Smile with tongue...ชื่อภาพ " ไม่แคร์สื่อ " (ทั้งช่างภาพ...ทั้งนายแบบ...)

ALP-AJ Resize Email.JPG

 

 

ติ๋มจ๋า...ใครน้อบนไว้...ภาพติ๋มนำเสนอ...โชว์ไม่ขึ้นเลย

สง-กะ-สัย- เริ่มจะแคร์สื่อกันแล้ว อิอิ

6/12 Bangkok Gang ชุด อย่าได้แคร์สื่อ    แอ็ว(นำแสดง)

http://www.youtube.com/watch?v=nhS4i_lXq2k

  • พี่บรรลังบอกว่าเดี๋ยวจะลองไปฝากรูปไว้ที่เวปอื่นนะค่ะ เน็ตแกช้ามากรอหน่อยนะ
  • ส่วนเรื่อง "ก้อ" เพื่อนๆ คงได้ข่าวจากนิกรแล้วนะ เราได้คุยกับ "ก้อ" แล้ว รู้สึกว่า จะงงๆ จำเราไม่ค่อยได้ ไม่เป็นไรจ้าแค่ได้คุย รู้ว่ายังสบายดีอยู่ก็ดีใจหล่ะ
  • โทรหาทรงพล คุยเรื่องไปเที่ยว รู้สึกอ้วนจะตาร้อนนิดหน่อย (ก็เพื่อนๆ สงสารภรรยาอ้วนที่กำลังจะคลอดนี้น๊า) แล้วเจอกันงานบ้านนู๋หนึ่งนะ

หนูตุ่น พี่ไปอัปโหลดไฟล์ที่ใหม่แล้ว ไปดาวโหลดได้เลบนะ..

ที่ http://www.4shared.com/account/home.jsp?startPage=1

ส่วนใครที่ดาวน์โหลดไม่ได้ ให้แอดเมล [email protected]

เวลาประมาณ 21.00 น. ของทุกวัน จะแชร์ทาง msn จ้า

ไฟล์ซิปไว้ ประมาณ 8 เมก

พี่บรรลัง (อีกครั้ง)

ที่โหลดไฟล์อีกที่จ้า

http://cid-16ab22687ef2efd2.office.live.com/browse.aspx/Public?uc=1

ปล. ไฟล์ที่โหลดไป เป็นไฟล์ซิป น๊า...และก็ขนาดก็ภาพไม่ใหญ่พอที่จะอัด หรือขยาย ที่แลป

แค่ให้ดูในคอมฯ หรือประกอบเวปเท่านั้น

ส่วนภาพใหญ่ๆ ที่จะอัด กำลังเร่งมือ เสร็จแล้วจะไรท์ ซีดี. และจะส่งทาง ปณ.ไปให้จ้า...

  • ขอบคุณพี่บรรลังมากๆ ค่ะ เพื่อนๆ ตามไปดูรูปที่พี่บรรลังฝากไว้ตาม link ใน คห.ที่ 26-27 นะคะ

 

  • ดีใจที่จุ๋มได้คุยกับก้อ แสงเดือน (ตัวเป็นๆ) ... ฝีมือใครตามเนี่ยะ เดี๋ยวจะเอาเบอร์มาฝากไว้ เผื่อใครคิดถึง ปล. ที่โหวตสุดยอดของห้อง 6/12 วันนั้น ใครก็ไม่รุ ระบุชื่อว่า แสงจันทร์ ทำให้ต้องใช้เวลาคิดตั้งนาน

 

  • นิกร...ตุ่นช้อป ชอป Clip อย่าแคร์สื่อ เพื่อนๆ ดูยัง ฮามาก...สงสารตัวประกอบว่ะ ว่างเมื่อไหร่นิกรทำชุดสารคาม+ขอนแก่นให้บ้างดิ...อิอิ...ไม่กลัวเพื่อนเหนื่อยเลย
  • คห 22 ไม่น๊ะ ติ๋ม เป็นไปไม่ได้
  • คห 27 โหลดได้แล้วครับ พี่บรรลัง ขอบคุณครับ  ถ่ายได้สวยมากกกก
  • คห 28 ตุ่นครับ ส่งรูปมาให้เยอะๆ จะได้หาพล๊อตเรื่องได้  ตอนนี้ไม่มีรูปเลยเพื่อน เดี๋ยวถ้าได้ครบจะออก Varsion ใหม่ๆ แนวๆ  

NuchNart.JPG

Look เท่ห์ ๆ ของอาจารย์หมอ...

...ขออภัย...ช่างภาพตัวสั้นไปนี๊ซ...เลยได้ธนูไม่เต็ม...

ไว้คราวหน้า...แก้ตัวใหม่...สัญญา...

ป.ล. อาจารย์นิกร...กล้องติ๋มน่ะ...รูปไม่เยอะเท่าไหร่...แต่...

ตะละภาพ...เชื่อแระ"ไม่แคร์สื่อ"...ไว้จะปล่อยมาเรื่อยๆ...

 

ตุ่น  Up รูปบางส่วนที่ถ่ายโดยพี่บรรลัง ขึ้น Facebook ตุ่นแล้วนะคะ

รวมถึงรูปที่อยู่ในกล้องตุ่นด้วย...(หมดแล้วอ่ะ...ทำไมถ่ายมาน้อยจังน้า) สงสัยต้องคอยดูภาพจากกล้องของเพื่อนๆแล้ว

ว่างๆ เข้า Facebook search Tukatoon SiripornTiwasing หรือ [email protected] นะ

 

 

กับมาจากกินข้าวกับเพื่อนๆ นัดพบปะเนื่องจากอุลัยมาสัมมนาที่กทม.

เดี๋ยวเพื่อนนิกรคงเอารูปลงให้ดู แวะมาราตรีสวัสจ้า

จะรอดูรูปและเรื่องราวของเพื่อนๆ เด้อ

ขอบอกว่า "อุลัย" สวยขึ้นมากมาย

ต่างจากตุ่นเน๊อะ...ที่อ้วนขึ้นมากมาย

ยืนยันอุลัยสวยขึ้นมาก เคยเจอกันตอนงานแต่งงานอ้อน...ตอนนั้นก็สวยแระ

นี่ถ้าเอนกเห็นมันต้องว่า นี่แหละคือการเปลี่ยนแปลง อีกแน่ๆ

อุลัยอ้วนขึ้นนะ แต่ก็ดูดี

วีดีโอ Mai Vai Jar Clear  โดย แอ๊ว(เขียนบทพร้อมแสดง) อุลัย(ถูกบังคับให้ร่วมแสดง) นิกร (ตัดต่อวีดีโอพร้อมกับร่วมเล่น)

http://www.youtube.com/watch?v=GxPk8DAPiZE

 

  • ดีใจที่เห็นนิกรมาพร้อมกับ cLip ใหม่ นึกว่าป่วยซะแล้ว
  • และดีใจที่เห็นอุลัยตัวเป็นๆ สวยอย่างที่ว่า แต่อย่าอ้วนเป็นเพื่อนตุ่นเลย เมื่อวานแอบไปดูรูปที่ facebook ของยายแอ๊วมาแล้วนะ
  • มาขอนแก่นเมื่อไหร่...โทร.หาตุ่นหน่อยเด้อ
  • ขอนแก่นก็มีกันหลายคน ตุ่น เอนก น้อยหน่า เจี๊ยบชาย ปิ๊ก(บ้างเป็นบางวัน)

ประมวลภาพในรูปแบบ วีดีโอ ประกอบเพลง งาน SPK Meeting Project 1 รวบรวมภาพจากเพื่อนๆ มา ลองดูน๊ะ มี 2 Volume

Volume 1 : http://www.youtube.com/watch?v=64iyJzEz8h8&feature=channel

Volume 2 :  http://www.youtube.com/watch?v=WVhhbldMTT0

เพื่อนนิกร จุ๋มรู้แล้วทำไมเพื่อนไม่เชื่อว่าเรากินได้ต่ำกว่ามาตรฐาน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเพิ่งได้ดูคลิป คห.13 เฮ้อไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆ (อายจัง...ฮิฮิ)

ประมวลภาพงาน SPK Meeting Volume 1 ฉบับปรับปรุง เนื่องจาก Version แรก Hiso เกิน ใช้เพลงฝรั่งประกอบ(ติดลิขสิทธ์ SONY + UMG) ทีนี้เลยลูกทุ่งหมอลำเลย เข้ากั้น เข้ากัน ...อิอิ 

Volume 1 (ฉบับปรับปรุง) : http://www.youtube.com/watch?v=Tv_teOL9bzs

ขอบคุณ ...นายแบบไห ...ด้วย น๊ะ เกือบลืม

  • ประมวลภาพงาน SPK Meeting Volume 1 ฉบับปรับปรุง(ใหม่สุดๆ)
  • Version เพลงลูกทุ่ง เข้ากั้น เข้ากัน ...กับใบหน้าคนทำ

Volume 1 (ฉบับปรับปรุงล่าสุด) : http://www.youtube.com/watch?v=VRcD8qbp1Wo&feature=channel

ขอบคุณ ...นายแบบไห ...ด้วย น๊ะ

ประมวลภาพเยอะมาก แต่ไม่มีเวลาเข้าไปดูมากนัก ส่วนใหญ่จะดูจากกล้องตัวเอง ยังประทับใจอยู่ตลอดเวลา ดูแล้วมีความสุขดีน่ะ

อีกอย่างอยากบอกข่าวเพื่อนๆ วันที่ 12/9/53 นี้ได้ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่แล้ว หากเพื่อนๆว่างก็เรียนเชิญเด้อ....

บ้านเลขที่ 24 (พรุ่งนี้หวยออก จะซื้อก็ซื้อนะ ......ออกแน่ๆ)

เขตลาดพร้าว (เป็นสาวลาดพร่าว) ถนนโชคชัย 4 ซ.84 แยก 2-7 นะเพื่อน

อ้อ!ลืม.......ขอบคุณเพื่อนๆ ที่มอบไห....(ใหญ่) แทนใจมา ขอบคุณมากๆ

ส่วนแผนที่บ้าน และภาพถ่าย (บ้าน) คงต้องรอ ....ไม่รู้นานแค่ไหน ....

หลานสาว เอาอุปกรณ์กล้องไป ยังไม่เอามาคืน อาจต้องส่ง FAX(แผนที่บ้าน) หรือต้องรอ ผศ.มาประมวลภาพ(บ้าน)ที่ประทับใจ อีกครั้งนะ

ไม่พลาดแน่จ๊ะนู๋หนึ่ง

ดีใจมากที่ได้เจอเพื่อนเก่าอาตอนนี้ก็เลยเป็นปลื้มดีใจเจงๆคุยกับหมอคิงบอกคราวหน้าอย่าลืมชวนพุ่งนี้จะเอาเสื้อไปไห้โจ้เจอกันงานหนึ่งนะจ๊ะคิดถึงเพื่อนๆทุกคนบอกอุไรด้วยถ้าใครเจอ ไม่ต้องกลัวลูกสาวไปหลงรักใคร(เหมือนแม่)เพราะตอนนี้แม่ห่วงมาก

วันนี้ได้คุยกับ หนึ่ง(อมรรัตน์) เรื่อง "ขึ้นบ้านใหม่" แล้วครับ ได้กำหนดการณ์ คร่าวๆ ดังนี้

  •    วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน 2553
  •    ช่วงเวลา 09.00 -11.00 น. (ถ้าไปช้ากว่านั้นอาจไม่เจอผู้คนครับ)

 

  • ส่วนแผนที่บ้าน กำลังจัดทำแล้วจะส่งให้เพื่อนๆ ทาง e-mail ครับ
  • หนึ่งมอบหน้าให้ประสานงานเชิญเพื่อนๆ 6/12 SPK ทั่วทุกจังหวัด ยังงัยก็เชิญเพื่อนๆ ที่มีเวลาว่างมาร่วมแสดงความยินดีกับหนึ่งและทำบุญร่วมกันน๊ะครับ 

ขึ้นบ้านใหม่น้องหนึ่ง...ก็ขอให้เจ้าของบ้านอยู่เย็นเป็นสุข เจริญๆ ร่ำรวยๆ สุขภาพแข็งแรง เป็นครอบครัวอบอุ่นตลอดไปนะจ๊ะ

เพื่อนๆ ก็คงไปรวมกลุ่มกันเยอะ...ฝากคิดถึงด้วยแล้วกัน...แล้วอย่าลืมเอาภาพบรรยากาศมาฝากกันบ้าง

 

ฝากมาจากน้อยหน่า...วันเสารที่ 18 กันยายน 2553 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป น้อยหน่าเชิญเพื่อนๆ ไปร่วมงานเกษียณอายุราชการคุณน้าที่บ้านกันทรวิชัย (ข้างอำเภอ) จัดโต๊ะจีนไว้ให้ 1 โต๊ะ...ไปร้องคาราโอเกะกัน...ประสานงานกับหน่อยสุภาวดีก้อแล้วกัน

 

ข่าวน่ายินดีจาก หน่อยจีวรรณ เห็นแว่วๆว่าจะขึ้นบ้านใหม่เหมือนกัน...โทรถามรายละเอียดจากหน่อยได้โดยตรงนะจ๊ะ...มีเบอร์ในทำเนียบรุ่น

ใกล้ๆ ขอนแก่นอย่างนี้ ตุ่นพยายามจะไปให้ได้ทั้ง 2 งาน แต่ถ้างานหนึ่งที่ กท. ฝากใจไปก่อนนะ

แอ๊วคิดว่าถ้าไม่มีอะไรขัดข้องจะกลับสารคาม 13-19 แล้วเจอกันแน่จ้า....คริ คริ

ยังงัย ชาว SPK 6/12 BBK gang ก็จะได้รวมพลกันในงานขึ้นบ้านใหม่หนึ่งแล้ว (อย่าลืมโทรชวนองอาจหน่อยนะ...พลาดที่ปากช่องไปแล้ว)

ชาว SPK 6/12 ในภูมิลำเนาและภูมิภาคใกล้จะน้อยหน้าได้อย่างไร

สมมติว่า ถ้าแอ๊วมามหาสารคามช่วง 13-19 กย. และหน่อยหน่าขอให้ลงนัเดไว้วันที่ 18  กย. หากเราจะนัดกินข้าวและพบปะกัน เพื่อนๆ เห็นว่ายังงัย               

                - วันเสาร์ที่ 18 ก.ย. 53  11.30 น. นัดกินข้าวเที่ยงกันสักร้านใดร้านหนึ่ง ถ้าชอบร้องเพลงจะหาคาราโอเกะให้ ใครว่างก็คุยกันไปตลอดบ่าย

                -  16.00 น. ใครสะดวกก็ Move ไปบ้านน้อยหน่า หรือจะตามอัธยาศัยก็ว่ากัน

ใครแวะมาก็ post ความคิดเห็นไว้หน่อยนะ ถ้าเห็นชอบจะได้ดำเนินการ และจะส่งเทียบเชิญคุณถนอมศักดิ์ และคุณพิชิต ซึ่งอยู่ทางไกล

งานนี้ถ้าตอบรับกันก็จะเจอสมาชิกหน้าใหม่ที่คราวก่อนพลาด project ที่ปากช่องไป... บังอร  หน่อยจีรวรรณ หมู มุกด แก้วตา กัญญา อ้อ วันดี น้อยหน่า ตั๊กกี้  อ้อนสุดารัตน์ อาจจะตามเจี๊ยบชายได้ถ้าหล่อนไม่ติดงานอะไร

สำหรับเจี๊ยบหญิง ตุ่น หน่อยสุภาวดี(ห้อง10) นี่คงเจอแน่แท้ (หากไม่ติดอะไร้จริ๊ง จริง) แอ๊วนี่แน่นอน นู๋นาถ นุชนาถ ปิ๊กกะเอนกคง clear คิวได้ เพราะหล่อนอยากเจอเพื่อนให้ครบทุกคน และถนอมศักดิ์...งานนี้ถ้าชัวร์...หนอมมาแน่...555 ถ้าตอบรับเกิน 10 คน ตุ่นจะบังคับ...ดูช่างเป็นคนใจร้ายกับเพื่อนเหนกจังเลยฮึ)เอนก ให้ไปตามหาสุเกียรที่บรบือด้วย...

 

จาก คห.ที่ 52 ก็กะจะกินข้าวกันสำหรับคนที่ว่าง...เอาแบบสบายๆ

หากมีคนตอบรับเยอะ...ดูจะเป็นงานใหญ่ จะแจ้งข่าวให้ชาว กทม. ทราบ เผื่อลงมาสมทบ...

อีกงานนึง... 11 กันยา ...

Birthday cake

วันเกิดเจี๊ยบ...แม่น้องจิว...

 

คงไปไม่ได้สำหรับบ้านหนึ่งนะ แต่ก็ขอส่งใจไปก็แล้วนกันนะ บ้านสวยมากเลยเราเห็นในรูปหนึ่งให้ดูล่ะ ขอให้มีความสุขความเจริญ มั่งมี ศรีสุขนะเพื่อนหนึ่ง

ส่วนงานน้อยหน่าเราไม่พลาดหรอกตุ่น คิดว่าหน่อย 2 หน่อย นาถ ก็เช่นกันล่ะ ชัวร์

ขอบคุณมากนะติ๋มเพื่อนที่แสนดีล้านน่ารัก ที่จำวันเกิดเพื่อนได้ ดีใจที่สุดเลยนะ ยิ่งกว่าของขวัญใด ๆ ซึ้งจริง ๆ

สุขสันต์ วันเกิดนะจ๊ะเจี๊ยบ มีความสุขมาก มากรํารวยเงินทอง เฮงๆๆๆ รักเพื่อนเสมอ แอ๊ว

วันที่ ๑๘ เทียบเชิญให้ครบคนนะจ๊ะ อยากเจอและกรี๊ดเพื่อนๆคิดถึงเจงๆๆ

ไปกันเป็น ก๊วน จะได้กวนด้วยกัน

ไปกันเป็น คู่จะได้ มึน ระนาว

ไปกันเยอะๆๆจะได้ เฮงๆๆ งานนี้เจอกัน กวน มึน เฮง

55 วันนี้คุยโทสับกับคุนนาย นาท หนูหน่อย เจ้าเจี๊ยบ อ้วน เยาดองโฮ (เยาวลักษณ์)

คุนชายยุด จำวันผิดหรอแอ๊วยังไม่กลับสะหน่อย เอ่อ เพื่อเราสงสัยแก่จิงๆ

เทียบเชิญ วันที่18บางส่วน คิดว่ามา แน่นอน ส่วนเจ้าชายอสูร (โทรสับหล่นเสียแถวบางโพธิ)

เดียวเจอดีแน่รีบไปซ่อมแล้วโทรหาด้วย ...ไม่งั้นเจอแน่ m79

ก่อนพาไปวังบูรพาคุนชาย gun ก็หายหลังเจ็บแล้วทำโฮมเวิค เรียบร้อย 555

เจ๋งจิงเพื่อนเราซูฮก ช่วงนี้คุยกับ ผศ.นิกรดึกดื่น เที่ยงคืนบอกเพื่อนเช่วยเอารูบ

spk แก๊ง แก๊ง ลงfbด้วย จะทำมิวสิกเจ๋งๆ ไห้ชมด่วน

ตุ๊กตุ่นไม่ค่อยว่าง

คริๆ มัวแต่ดูและครัยย๊ะ บอกมานะ :P

งานนี้ชัวไม่มั่วนิ่ม 555 (แซวมั้ง)

ส่วนท่านโจ้ มหาดไท แกนนำเสื้อขาวไปรวมอุ่นไอดิน ครัวพฤกษา ... so ว่างัยเบี้ยงตลอด

เพื่องอลหมดแล้วคุนนาย แดงเจ้าแม่ it หายไม่สบาย หรือยังจ๊ะ หรือมั่วเต้นเกาหลี :P

ดูแลสุขภาพด้วยนะ แค่พบเธอวันนี้ก็มีความหมาย

แอ๊ว pandora (กวน มึน โอ๊ย)

หนอมสาก/บุรีรัมย์

Hello.... รักเพื่อนทุกๆคนเลย ช่วงนี้งานยุ่งนะแต่จะพยายามถ้าไม่โดน M 79 เสียก่อนคงได้เจอกัน (สิถ่า.....สิคอย)

;;yวั้นนี้ชายทอมโทรหา บอกว่าหมาที่บ้านโดนกัดเกือบโดน ลุกตาโธ่ T Tสงสาร

ส่งไห้หมอเหนกดีมั้ยจ๊ะ เชิญท่านด๋อยบ้านหนึ่งด้วยมางานบุญหน่อยจะได้เฮงๆอ้อ! เจ้าชายอสูรน่ารักมากโทรสับซ่อมแล้ว :P

ไม่โดนm 79แล้ว เปลี่ยนเป็นฮาทบีท สีแดงละกันนะ ^^

ง่วงจิงนอนไม่หลับ

แอ๊วแพนโดร่า (กวนมึนโอ๊ย )

อารายการเหยอ ยาย alp อ่านละมึน โอยๆ 18 กลางวันไม่ว่าง อยู่กันดึกๆ ได้ปะ จะตามไปสมทบ

เห็นด้วยคับ มึนจริงๆ 555 แต่วันที่ 18 คงไปไม่ได้แล้วนะ เมื่อไหร่กลับตจว.จะโทรหาเพื่อนอีกทีนะ

to..mydear friend ..

คุณชาย กันดึกดื่นจะตี 1 แล้วยังไม่หลับอีกรึ วันที่ 18 เจอกันแน่จะเมาเรดไว้คอยเลย งานนี้จะจับป้านุชนาถกรอกยา555

เดี๋ยวเหมือนท่าน ผ.ศ นิกร เมาพาราหลับเป็นตาย คริคริ ช่วงนี้เจ้าชายอสูรดโหมงานหนักมาก ขยันเป็นพิเศษ(สำรวจน้องๆ)หึ้มๆๆๆๆ

น่าจะเป็นยังงี้ตอนม.5 ม.6

สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก เพื่อนทุกคน.... สมจิงทุก shot shock ทุกซีนคุณนายป๊กโซยอนห้ามดื่มเกินวันละ2ขวดนะจ๊ะงานนี้เดี๋ยวจะโดนกัดแหลกแหวกทะลุ ..แบบ3d เจอกันเร็วๆนี้ นัดนี้เตรียมตัวให้ฟิต * เฟิร์ม นะคระ

แอ๊ว แพนโดร่า กวน มึน โอ๊ย

สิริพร มารายงานแล้วเจ้าค่ะ ยังมีชีวิตอยู่...แต่มีอะไรสุม กบ...ล บ้างเล็กน้อย หวังว่าคงจะจางหายไปในไม่ช้านี้

ขอโทษแอ๊วด้วยที่ไม่ค่อยได้โทรกลับ แบบว่าเลิกงานแล้ว...ก็ร่วง ได้คุยกับแดง จุ๋ม เจี๊ยบหญิงบ้าง แวะไปดูไปรไฟล์ด๋อยและปิ๊กผ่าน Facebook บ้าง เพื่อนคนอื่นๆ อย่าเพิ่งงอนนะที่ไม่ได้โทร.หา...ช่วงนี้ป้าตุ่นยุ่งจ้า

แอ๊วบอกว่าเพิ่งรู้นะตุ่นกับเอนกดูแลกัน...555...เอนกนี่...ใครดูแลมันได้ต้องเป็นผู้คุมขั้น Advances เหนกมันมีเขตอิสระ...ที่ขอนแก่นเพื่อนกันก็มีแค่นี้แหละ ก็ดูแลกันไปตามประสา...ตอนนี้เหนกมันคงว่า "กูเบื่อเล่นกับสูแล้ว" กัวกัว

เรื่องรูปที่ปากช่อง...จะเอาไปแจกจ่ายวันที่ 18 นะ, คน กทม.รอก่อน...เผื่อ นิกรว่างมาร่วมด้วยก็จะฝากไปพร้อม...ชวนนิกรมา ลงรถขอนแก่นก็ได้นะ...ตุ่นจะไปสมทบเพื่อนสายๆ วันเสาร์......ชวนทอมมาด้วยอีกคน...

ด๋อยคับ เสร็จงานที่โคราชแล้ว ก็ค่อยๆ ขับรถมา...จะรอกินข้าวเย็น แอ๊วแพนดอร่าจะกิน RED รอ

Alp-แพนดอร่า...ไปถึงสารคามก่อนหน่ะก็อย่างเพิ่งเม้าท์มากนัก กั๊กไว้เม้าท์พร้อมกันด้วย...ขอร้อง...เดี๋ยวตกข่าว

 

ตกลงวันที่ 18 กย. นี้ 11.30 น. เจอกันที่ร้านเม็ดทราย...ในซอยบ้านหน่อยสุภาวดี (ไปไม่ถูกโทร. ถามเจี๊ยบเด้อ)

ใครจะไปบ้างยกมือขึ้น..อย่างน้อยโทร.บอกเจี๊ยบหญิง นาถศศิธร หรือตุ่นไว้หน่อย จะได้ประมาณการได้ถูกต้อง...ลงขันหัวละ 500 บาท เด็กไม่คิด (ใครได้ข่าวแล้วก็ช่วยกระจายข่าวบอกพรรคพวกเราด้วยเด้อ...ใครว่างจะได้มาเจอกันเยอะๆ) ... ตุ่นมี RED ไปขวดนึงนะ...

• ช่วงนี้นอนไม่ค่อยหลับน่ะ ญ. แอ๊ว อาการเหมือนโดนนินทาอยู่ตลอดเวลา ทั้งไอทั้งจาม คนคิดถึงเยอะ หรือไม่ก็หวัดแดก ประมาณนั้น

• ตกลงน่าจะไปม่วนกันได้ตามนัดนะหนูู๋ตุ่น น่าจะเคลียร์คิวเสร็จตอนเช้าเลย กลัวไปไม่ทัน red ญ. แอ๊วจะ ดอ แอ กอ หมด ซะก่อน. อย่าลืมตามวินัยมาด้วย ถ้ามาได้จะแถม red ให้อีกขวด อยากเจอมาก จะสอนความเป็นซายให้หล่อนซะหน่อย ทามปายด้าย.....

• หนูจุ๋มไม่มาเสียใจแย่เลย ว่าแต่มัวแต่จกพี่บรรลัง ใน face book อยู่ละเปล่า ระวังผี face book นะเธอ กะลังเฮี้ยน!!!

• ฝากบอกหมูด้วย ถ้าไม่ยอมรับโทรศัพท์ ด๋อยจะเลิกรักละนะ อย่ามาง้อกรูละกัน เช้อะ!!

มึน จัง กรู

เพื่อนนิกรหายไปไหน ซุ่มทำคริปใหม่อยู่ละเป่า อย่าหักโหมมาก เดี๋ยวคราวหน้าไม่รู้จะใช้ใคร แฮ่ๆๆ กรูล้อเล่ง!! อย่าลืมกินยาหมูอ้วนสูตรโด่ไม่บันยะบันยัง เพิ่มนำ้หนักบ้างนะเพื่อน จะดูสมวัยมากขึ้น ว่าแต่หลบ M79 ดีๆ ละกัน ญ. แอ๊วมันยิงตะพึด

มึน จัง กรู

ฉบับ นี่รักจริงเพื่อนไม่ทิ้งกันอยุ่ แล้ว

คิดถึง.. รอยช๊อคบนกระดาน

คิดถึง.. การบ้านที่มาลอกตอนเช้า

คิดถึง.. เสียงร้องเพลงชาติที่ดังไม่เบา

คิดถึง ..โต๊ะเรียนเก่าๆที่นั้งประจำ

คิดถึง.. อาจารจอมโหด

คิดถึง..เรื่องโปรดที่เล่าที่ไรก็ขำ

คิดถึง..เฟรนชิบที่บรรจุความทรงจำ

คิดถึง.. ความหลังกับคืนและวันที่ผ่านมา

คงไม่มีวันกลับไปเหมือนเก่า

เหลือเพียงเรากับความเป้นไปในวันหน้า

คงได้แค่เก็บเกี่ยวความทรงจำดีๆ ที่ผ่านมา แต่มันจะล้ำค่าอยู่ในใจนานเท่านาน

แอ๊ว PAndora

ปล. ว่าแต่ร้านเม็ดทรายมีคาราโอเก๊ะ มั้ย :P~ อยากได้ส่วนตัวมั๊กๆ ครัยช่วยตามวินัยไห้ทีคิดฮอดหลาย

เพื่อนๆ .... เรายังมีชีวิตอยู่น๊ะ....

  • ช่วงนี้อาจารย์ที่ปรึกษาเร่งให้ทำ desertation ซึ่งยังทำไม่ถึงไหนเลย
  • ส่วนใหญ่จะแอบมาอ่าน Comment เพื่อนๆ ตอนดึกๆ 
  • และก็ผลพวงจากการกินยาแก้คันไป ทุกวันนี้ยังตัวอุ่นๆ และไอ อยู่เลย... เฮ้อ.....

   

คริๆๆช่วงนี้ นอนไม่ค่อยหลับ สงสัยติดมาจากคุณชาย ด๋อยแน่ๆพักผ่อนหน่อยนะเพื่อนจะได้ฟิตๆๆ

วันนี้ไป วังบูรพา เจ้าชาย อสูร จะให้ซื้อลูกปืน โอ๊ยเค๊าไม่ขาย555บอกว่าคนซื้อ สวยเกินไม่น่าไว้ใจแถม

ไปกับเด็กพม่า ดีนะกรู ไม่โดนจับ แต่ถ้าจับคงยอม เพราะเจ้าของร้าน หล่อมั่กๆๆยอมๆๆ

คราวหน้าถ้าไปร้านนี้อีก กะว่าจะขอ m 79.ไปโยนใส่คนฝากซื้อ ยิ่งช่วงนี้ ทั่นผ.ศ.บอกให้ระวังตัวให้ดีๆ

อ้อ เพื่อน จุ๋ม ติ๋ม งานเยอะเหรอจ๊ะ ว่างๆโยนรูปมาให้ดูมั่งแล้วก็แวะมา up โฉมได้ที่ร้านนะจ๊ะจะ เปลี่ยนลุค ให้ เจิดเลย55

ดูแลสุขภาพด้วยนะ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย รักเพื่อนเข้าอย่างจัง แอ๊ว กวน มึน อุ๊บบบ

alp pandora

ปล. งานนี้สงสัยเมาปลิ้น:P

คิดถึงวินัยเหมือนกัน ว่าจะชวนเอนก...ไปตามหาวินัย...คงต้องตามหาเอนกก่อน ยิ่งเวลาน้อยๆ อยู่...จะเจอวินัยมั๊ยนี่

คุย FB กับแอ๊ว เห็นว่าอาจจะมี Way มาขอนแก่นด้วย...

ถ้าไม่ได้เจอขออภัยอย่างยิ่ง ติดคิว 11-12  ไปเขาค้อ  13-15 มีคิวไปวังเวียง...นี่ก็แจ้งลบโปรแกรมไม่ได้...เดี๋ยวโดน M79 เหมือนกรณีแอ๊ว

16-17 ไปราชการ  (กำหนดการยังไม่ชัดเจน...เห็นปกติก็กลับมาถึงขอนแก่น 3-5 ทุ่มประมาณนั้น...เห็นแว่วๆ อาจว่าจะเตลิดถึงวันเสาร์...ได้แต่ภาวนา...อย่าให้เลยถึงวันเสาร์เล้ย...ลงนัดห้อง 6/12 ไว้แล้วอ่ะ...ตุ่นคิดถึงเพื้อน)

เฮ้อ...สิริพร

  • พีด๋อยเอ๋ย จกไม่ออกแล้วแหล่ะ สงสัยจะหลงไปกับผี face book ซะแล้ว
  • แอ๊วจ๋าช่วงนี้จุ๋มไม่ค่อยยุ่งหรอกจ้า แต่นอนยังไม่เต็มอิ่ม ตอนนี้นอนชดเชยอยู่ แล้วจุ๋มจะแวะไปเปลี่ยนลุคส์นะจ๊ะ
  • นู๋ตุ่นคิวแน่นเลยนะเนี่ย เหนื่อยไหมจ๊ะ
  • สู้ สู้นะอาจารย์นิกร

...ดีจ้า...

     ...โดนเพื่อนแอ๊วพาดพิง...นิ่งไม่ได้แระ...

งานยุ่งนิดหน่อย...แต่บล็อคเนี๊ยะ...เข้ามาอ่านเกือบทุกวันนะจ๊ะ...

...รอดูภาพบรรยากาศ PARTY เพื่อน ๆ ที่ เม็ดทราย นะจ๊ะ...

 

เพื่อนตุ่นจ๋าช่วงนี้กิจกรรมเข้าจังหวะ งานลาดงานหลวงเต็มไปหมดระวังร่วงนะจ๊ะเห็นทิ๊บเดินทางราชการแล้วแอ๊วเป็นห่วงมาก ^^

กลัวแป๊ก อดเม๊า ยังงัยก็โดบยาหน่อยนะ :P

ท่ายังงัยละก็ งานนนี้คงน้ำหนักลดลงสัก โลสองโลแหะๆ

ท่านผศ. นิกร ขอโทดด้วยนะโทไปโทมาแบทหมดทุกที

ว่าแแต่นายไห้เบอกองอาจมาผิดแน่นอนโทไปคัยหว่าไม่ชั้ยเพื่อนเราโทหาแอ๊วด้วย รอสาย 24ชม.

โจทย์อเนกข้าพเจ้าเบื่อที่จะโทหาแล้วไม่เคยอยุ่เลย เดียวไปนุ๊นนี่นั้นตลอด ุถึงอยุ๋ก็ไม่ค่อยจะพูด

ยังงัยหละก็ วันที่18 น้องแอ๊ว รอเคลียนะท่าน จำเลยยอมทุกอย่าง

บอกหน่อยไว้ว่าไห้หาร้านลึกลับไว้ เอากระจกมืดๆ

เวลามัดผมจะได้ไม่มีคัยเห็น อุ๊บ!~

คุณนายแดงเห็นคุยเฟสบุ๊ค ตลอดเวลา คุยกับครัยจ๊ะวันๆ ทำซ่าเด๊ยวเหอะมีแอร์เม้นมาหลอก 555

(หาพี่ชั้ยงัย) ไม่เป็นรัยงานนนี้ท่าจริงแอ๊วลุยจะเป็นมือที่สามไห้หายซ่าไปเลย

เสรยๆ เพื่อนๆ สารคามเสา18 รวมพลพักรักกันเตรียมท้องไห้ว่าง เตรียมตัวไห้ฟิต เตรียมหลอดเสียงไห้แข็งแรง เตรียมหัวใจไห้ว่าง

เพื่อนงานนนี้มีฟลุค ปลื้มเพื่อนเก่า งง กับเพื่อนเก่า และแอบหลงรักเพื่อนเก่า คริๆ (งานเข้าแน่เลยกรู)

งานนี้มีเรื่องเล่าหลังงานมิทติ้ง ที่ปากช่อง มาฝากเพี้ยบเลย รอฟังนะจ๊ะ

แอ๊ว pandora กวนมึนโอ๊ย:P~ รักจังงัง

ไงเพื่อน สบายดีมั๊ย คิดถึงจังเลย

ดีจ้า เพื่อน ๆ ทุกคน ไปเที่ยวเกาหลีมา 4-8 กันยายน เกือบเอาชีวิตไม่รอด โดนพายุตั้งแต่เริ่มเข้าน่านฟ้าเกาหลี ลุ้นตลอดเครื่องจะตกมั๋ยตู พอเครื่องจอดโดน ตม. กักตัวสัมภาษณ์อีก 1 ชม. โคตรเซ็ง! แต่ก้อผ่านมาได้ รัฐบาลเกาหลีเขาสนับสนุนให้มีประชากรเยอะ ๆ หลังจาก 22.30 น. เข้าจะปล่อยสัญญาณหนังเอ็กซ์อาร์ให้ดู ช่อง 19 แสดงโดยคนเกาหลีเอง เสียดายที่ไปคนเดียว 5555

  • จาก คห. 74 เรื่องเกาหลีจะให้ไปเม้าท์สดนะหน่อย...เจอกันวันที่ 18 กย.นะ
  • สำหรับคำถามของหน่อยจีรวรรณ ที่ถามว่า ผศ.นิกรจะมาป่าว ก้อกำลังจีบอยู่ ถ้าไม่ติดอะไรถ้าจะสะดวกมา...

วันนี้ไปงานขึ้นบ้านใหม่ หนึ่งมาสนุก มากๆ โดนเผาเกือบเกรียม โดยเฉพาะเจ้าแม่วงการบันเทิง 2 คน (แอ๊ว+แดง) คิดถึงเพื่อนทุกคน แม้นวันจะผ่าน กาลเวลาจะเปลี่ยน แต่จิตใจไม่เคยเปลี่ยนแปลง คิดถึงเพื่อนเสมอ

วันนี้ งงๆตัวเองงานบ้านหนูหนึ่งนี่นาท่าน ผ.ศโทรมาปลุก 6โมงฝ่าๆ รีบบึ่งไปบ้านหนึ่งเลยฮา ฮ่าทันพระสวด สาธุ

คุณนายแดงกับพี่ชัยรีบมาโดยลืมปิดวาวน้ำส่วนท่านผศ.งานนี้ไม่ต้องสืบสงสัยตื่นตี4แน่นอนขอบอกวันนี้หล่อมั๊กมัก

โดนคับโดน555

สักพัก...ใครล่ะหว่า อ้าว ทั่น อง(อาจ) นึกว่าผู้ไหย่ บ้านอัมพวาที่ไหนโอ้โห หุ่นไห้จริง

มาพร้อมคุนปิ่นที่แสนไจดีและลูกชายที่น่ารัก(ต้องไปอยุ๋กับแม่แอ๊วจะได้พูดเก่งกว่านี้นะหนู )

พอมาถึงบ้านหนูหนึ่ง เริ่มงานโดยการฟังพระสวด ต่อด้วยแอคชั่น!~

กับท่านผศ. อย่างเมามัน

หม้อไห กาน้ำ อา หาร ไม่ถูพื้นที่กรวดน้ำ กับข้าว ต้นไม้เสาไฟ เรียบ

ท่านจัดไห้555 เค้าคงงง พวกนี้ทำรัยกัน แบบไม่สมวัย เลยจริง

จ้าวภาพหนุหนึ่งหับพี่หม่ำคงเหนื่อยมากรับแขกจนไม่มีเวลาทานข้าวเลย ขอไห้จ้าวภาพจงเจริญเป็นเจ้าภาพที่น่ารักมากค่ะ

สักพักมีคอนเฟอเร้นสายด่วน จากเทพอสูร นาโพ ด่วนจี๋โทมาแสดงความยินดีผ่านมือถือ แถมห้ามเราเสียงดัง ห้ามกรี๊ด

ห้ามแก้มแดงเกินไป ห้ามยกขา ห้ามโก๊ะ ห้ามๆ ๆ ๆ เอชั้ยสิทธิ อรัย คับท่านผู้น้อยรับทราบ ปติบัติ ตามเจ้าค่ะ

ว่าแต่เทพอสูรกำลังทำนา ฆ่า หญ้าลงปุ๋ย ตัดหญ้า ขยันจริงๆ ข้าน้อย ขอ คารวะ

นี่เกือบเที่ยง เค้าเริ่ม เก็บโต๊ะจีน เหอะๆ ผีหลอกกลางวันนายทอมและนายตี๋ช่างไหญ่ กำลังเดินมาด้วยสีหน้าและแววตาหลงทาง

มึนๆ จริงๆ แต่ก็ยังดีที่มางานมงคล

ส่วนท่านโจ้ แกนน้ำคนเสื้อขาว มท1 เบี้ยวครับท่าน

งานด่วน เลี่ยงไม่ได้งานหน้าแก้ตัว ":p

แอ๊ว pandora กวนมึนโอ๊ย

วิถี ชีวิตชาวตะวัน ออก (ลาว)

บันทึกความทรงจำ  "งานขึ้นบ้านใหม่"  ชาว 6/12 SPK

เดี๋ยวพาเพื่อนๆ สำรวจบ้านหนู๋หนึ่งกัน

New Home Old Friends : http://www.youtube.com/watch?v=-Kz-2x9aIuI

Explore New Home : http://www.youtube.com/watch?v=NSXE0T536jU

 

...I'm so sorry...

เสียใจ ขอโทษ

...ขอโทษ...หนึ่ง & เพื่อนๆ...

ตั้งกา Meeting ฟาวเท่น...ยังไม่ได้พักเรยอ่ะ...

เจอฝนเข้าไปอีก...แป๊ก!!!...แต่ไม่เป็งรัยมากมาย...แค่เจ็บคอนิด ๆ...

...กัวกินอะไรไม่ได้...ก็เรย...ขอพัก...

ขออภัยทั่น ผ.ศ. สำหรับ Missed call ...ไม่ไหวเจง ๆ ...ฤดูฝน

 

ตอนนี้รูปงานมีตติ้งที่ฟาวเทนฯ เสร็จแล้วเด้อ...

ใครผ่านมาแถวนี้ แวะมารับCD ไปกระจายกันด้วยน๊า...

ไปรวมกันทั้งหมด 450 เมก upload ขึ้นเน็ตไม่ไหว..ตอนนี้ใช้เน็ตผ่านซิมฯ..

ปล. ถ้าใครมาโทรมาก่อนเด้อ..ตอนนี้ออกมาอยู่ที่บ้านในทุ่งนา

ร้านที่ตลาดปิดแล้ว..

วันนี้เพื่อนรังสรรค์(ท่านผู้นำระดับสูง) โทรมาชวนไปสังสรรค์แถวๆ ม. สุรนารี ประมาณว่ากะลังนั่งกลึ่มกับคณะเลยคิดถึงเพื่อนขึ้นมา แบบไม่เมาละพี่ไม่มา แต่ว่าไม่ได้ออกไปลุยด้วย เนื่องจากเมื่อคืนจัดหนักไปแล้วยังไม่หายแฮ้งเลย งานนี้ขอบาย แต่เสาร์นี้เพื่อนรังสรรค์กลับสารคาม เลยแจ้งข่าวให้ทราบว่าเสาร์นี้จะไ่ด้เจอท่านผู้นำอีกคน

ใครยังไม่เจอรังสรรค์ก็จะได้เจอนะ

ขออภัยเรื่องงานบ้านหนึ่งด้วย ติดธุระ เลยไม่ได้ได้ไปช่วย เอาใว้บ้านหลังต่อไปไม่พลาดแน่นอง

มึน จัง กรู

14/09/10 จาก คห.ที่  69 แอ๊วบอกจะมาขอนแก่น งานนี้ตุ่นไม่ได้อยู่เลยไม่ได้เจอ แต่ไม่เป็นไร อีก 3 วันเจอกัน แต่สงสัยถนอมศักดิ์ว่าง...ทำให้แอ๊วมีเพื่อนทานข้าว...ว่าแต่ว่าทำไมทิ้งให้เอนกเป็นพ่อสายบัว...รอเก้อซะงั้น...มันอุตส่าห์คิดถึง

15/09/10 วันนี้เอนกใจดี โทรมาชวนไปหาวินัยที่ รร. บ้านทันดู่เหนือ...วินัยสบายดี จะไปเจอพวกเราวันที่ 18/09/10 นี้ งานนี้ด๋อยนิกจาก RED แล้ว ด๋อยต้องให้ค่าทำขวัญตุ่นด้วย เพราะลุ้นว่าจะได้นับดาวกลางป่ากับเอนกซะแล้ว ด้วยว่าลืมเติมน้ำมัน วินัยก็บอกให้กลับอีกทาง...ไกลจ้น ปั๊มก็ไม่มี ... จนต้องปิดแอร์วิ่ง...ลุ้นซะไม่มี...เดี๋ยวจะส่งเมลล์เบอร์โทร...ให้นะ

ปล. นิกรจะมามหาสารคามด้วยนะ...เพื่อนๆ ชาวสารคามต้องดีใจมีคนอยากเจอนะนี่...ใครยังตัดสินใจไม่ได้ ก็ตัดสินใจมาซะ...ท่าน ผศ.นิกรงานรัดตัวมาก...แต่จะมาจ้า...เพราะรับรองแล้วว่าจะพากลับมาส่งทันขึ้นรถไปราชการในวันอาทิตย์แน่นอน...คอนเฟิร์ม

6/12 SPK Mini Party @ Sarakham

  • เหตุเกิดเมื่อ 18 กันยายน 2553 เริ่มจากเที่ยงวันยันเที่ยงคืน
  • ย้ายที่กินกัน 3 ร้าน  ....เฮ้อ .... ตูละเมื่อย  ทำไปได้งัยไม่รู้ 
  • เพื่อนๆ อย่าลืมด้วยน๊ะว่า " ห้ามใช้ครีมน๊ะ สารเคมีมันเยอะ " และทุกคนต้อง "สวยจากภายใน "

         มาดูคลิปสวยๆ จากงานเลี้ยงกัน......

          http://www.youtube.com/watch?v=TSAZdDsPMI4

 

เร็วได้ใจมากค่ะ เพื่อนนิกร ไม่ผิดหวังที่รอชม

เพื่อนๆ ตุ่นทำโทรศัพท์ตกแตก...ยังไม่มีโทรศัพท์ใช้เลย...อย่าว่ากันนะที่โทรติดแต่ตุ่นรับไม่ได้...555 touch screen นี่ไม่ดีเลย

สังสรรค์งวดนี้ก็มี จีรวรรณและซ๊ะมี  วินัย  วันดี หน่อยสุภาวดีกับน้องน้ำ นู๋นาถที่เพิ่งถูกหวยไปเลยรับเป็นเจ้าภาพไปโต๊ะนึง-ขอบคุณมั่กมาย เจี๊ยบหญิง อ.นุชนาถ เอนก ถนอมศักดิ์ ตุ่น ผอ.มุกดารักษ์ นิกร ด๋อยและไก่ภรรยา+หนูดี แอ๊ว  องุ่นห้อง 10และน้องติโต(ลูกชาย) ส่งพรรคพวกไปฉกตั๊กกี้มา แต่ด้วยติดภารกิจหาเงินหาทองแถมเป็นหวัดตั๊กกี้เลยไม่ได้มา ต่อโทรศัพท์ให้บางคนคุยกับผึ้ง และได้แวะหาน้อยหน่า ... ที่เอนกบอกว่าให้หน่าไปเปลี่ยนเสื้อ เดี๋ยวเสื้อปริ...ที่ขนาดมันเมานะนี่...คริ คริ แต่ดีใจนะน้อยหน่าอ้วนเป็นเพื่อนตุ่น...คนอื่นๆ ติดภารกิจ

จาก คห.ที่ 85 เจ้าของรองเท้าที่ไม่มีเท้าคู่นั้น ได้ทิ้งรองเท้าคู่นี้ไว้ที่ไหนก็ไม่รุ...กลับบ้านตีนเปล่า...ทายดูดิ เพื่อนเราคนนี้ใคร

 

ปล. จาก คห.ที่ 88 ยังบอกสมาชิก 6/12 ที่มาสังสรรค์ไม่ครบ

น้องเยาว์ เยาวลักษณ์ ขนาดติดเวรนะนี่ สามารถบริหารความเสี่ยงได้สุดยอดเลย...ขอพบหน้าเพื่อนสักแป๊บ...ขอร้องสัก 5-10 เพลง ถ้ามี Case ด่วนให้โทรตาม...555

อ.อ้อน สุดารัตน์ ที่ตามมาทีหลัง แอบหนีน้องต้นน้ำมา...ดีใจที่ได้เจอตัว พักหลังมา มข.บ่อยแต่ได้แต่ทักทายกันทางโทรศัพท์เท่านั้น...วันหลังต้องเอาลูกและซามีมาโชว์ด้วย

นุชนาถก็ไม่รุรีบกลับทำไม...เพระต้องไปซื้อหนังสือพิมพ์ให้พ่อ...เหตุผลของลูกที่ดี...ไม่งั้นได้ไปตะวันแดงด้วยกันแล้ว

วันดี..ได้แต่ยิ้มกับกินข้าว เรื่องพูดนี่...ยังสู้ไม่ได้ ขนาดหน่อยจีวรรณซ้อมพูดมาก่อนยังพูดไม่ทัน

เอนก...อุตสาห์ไปตามหา...กะเซอร์ไพรส์ เตี๊ยมบทให้นิกรด้วย..เฮ้อสิริพรคิดได้งัย..ใจจริงๆกลัวมันเบี้ยว...ดีที่ไม่เบี้ยวถึงเวลาก็มา...แต่หล่อนมาผิดงานหรือเปล่า...เล่นมาทั้งชุดตกปลา...ตกลงเพื่อนเราเป็นสัตวแพทย์ หรือ เป็นชาวประมงกันนี้

มุกดา...ฟ้อนตลอดงาน...ยังชมเหมือนเดิมว่า...ใส่กางเกงยีนส์สวย เมาไป 5 รอบ แล้ว ก็ยังไม่กลับบ้าน เพราะรอเจอหน้าด๋อย...ซึ่ง 5 โมงเย็น หล่อนเพิ่งโทรมาบอกว่า...ผ่านโคราชมาได้หน่อยนึง...อ้าว ผอ.มุกดา ชนแก้ว เมาอีกรอบ

หน่อย(จี) บอกพี่โน่...สามีหน่อยนะว่า ห้าม "หลาบ" น้องๆ ดีใจที่ได้รู้จักสามีเพื่อน...และครั้งต่อไป พี่โน่ ห้ามปฏิเสธ เพระร้องเพลงเพราะมาก...อย่าลืมเพลงดาวมีไว้เบิ่งเด้อ น้องตุ่นชอบค่ะ

วินัย...วิ๊กกี่...หรือ วีวี่...มาเป็นสีสันได้มาก...ลองไม่มา จะชวนเอนกเอาระเบิดไปปาที่บ้านเลย...อุตส่าห์ไปตามถึงบ้านทันดู่เหนือ...นิกร อุตสาห์ หอบสังขารมารอพบก่อนจะไปราชการต่อในวันอาทิตย์ เฮ้อเหนื่อยแทน...นอกจากคำคมที่ปรากฏในคลิปของนิกรแล้ว วีวี่...ยังพูดติดปากว่า "นะจ๊ะนู๋" กับ "จ้า...หล่อน"...ซึ่งทำให้ตุ่นติดปากจนถึงทุกวันนี้

ด๋อย...วีวี่ถามว่า ใครนะจะสอนความเป็นเป็นชายให้กรู...ตกลงมีค่าลงทะเบียนเรียนป่าวนี่

คุณนายแอ๊วเข้าคู่กับวินัย...ทำให้มีสีสันสุดย้อด...แอ๊วรักเพื่อนทุกคน...และทุกคนก็รักแอ๊ว...แต่หลังงานนี้แล้วแอ๊วสามารถจัดเอนกเป็นเพื่อนรักขั้นสุดยอดได้เลย...

นู๋นาถ..."ใจเอามาก"..มาสังสรรค์รอบแรก พร้อมขอเป้นเจ้ามือ...โอเชเลย...แต่ขอแว๊บไปรับลูกที่ ขก ประมาณ 2 ชม...แล้วกลับมาสังสรรค์ต่อ...ให้ได้ยังงี้สิ ผอ.นาถ

หน่อย-สุภาวดี-งานนี้ขอบคุณมากที่ช่วยประสานงาน+แอ๊วด้วย...ก่อนมา เอนกโทรมาถามทาง...พ่วงท้ายด้วยคำถามว่า "วันนี้หน่อยมัดผมยัง" หน่อยตอบ "ก้อรอให้มึ_มัดให้งัย"

นิกร ยังพลังเต็มเปี่ยม...กิน พูดคุย ถ่ายรูป...บางอย่างอาจารย์ก็ทามปายได้...555

นู๋ตุ่นก็แอบหนีเพื่อนไปบริการป๊ะป๋าบ้าง...ทำวุ่นๆ...จนพ่อไม่กล้าใช้ธุระมาก ด้วยลูกสาวอ้างว่า...บ่ายนี้มีประชุมกับเพื่อน...แถมรถเบรกค้าง ให้พี่เขยมาส่งที่ร้านก่อนเอาไปซ่อม พอพี่เขยมาส่งให้บอกหาเพื่อนให้เจอก่อน เผื่อเพื่อนย้ายร้านขี้เกียจมาส่งใหม่...ยังไม่ทันมองหาเลย...เสียงกรี๊ดสนั่นจากห้องคาราโอเกะ...เป็นอันเข้าใจกันว่า...เพื่อนตุ่นยังอยู่ครบกระบวนความ...

21.45 น. ก่อนส่งนิกร แวะหาน้อยหน่าที่กันทรฯ...หล่อนติดภารกิจงานมุฑิตาจิตคุณป้า...เจอเอนกทักไป 1 ดอก...ไม่ต้องเหวอนะเพื่อน...ปกติอีเหนกไม่สนิทไม่พูดกะใครเด๊ะ วันหลังว่างเจอกันแบบยกก๊วน...มันส์กว่านี้

เฮียหนอม...ชอบสะดุ้งเวลาตุ่นชวนไปทำธุระ...บอกแล้วว่ารถเจ๊ง...เฮ้อ...ทำให้ตุ่นเหวอตัวเอง น่ากลัวขนาดนั้นเชียว...ขากลับ อีก 15 กม.จะถึงขอนแก่น อีเหนกสลึมสลือมาพูดว่า สงสัยหนอมจะดีใจสุดๆ ที่จับเหนกยัดใส่รถตุ่นได้...อิอิ...จริงเหรอ...ว่างๆ เข้ามากินข้าวขอนแก่นกัน

เพื่อน ๆ เรามีความคิดว่า ทริปหน้าไปทางเหนือดีมั๋ย เอาเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม หนังสือ ที่อ่านแล้วหรือใช้แล้วแต่ยังดูดีอยู่ ไปบริจาคชาวเขาดีมั๋ย อาจเป็นช่วงปิดเทอมก็ได้ ได้เที่ยวและทำบุญด้วย

เพื่อนๆ พวกเรามี ทายาท 6/12 SPK  เพิ่มอีกคนแล้ว

  • วันนี้รับภาระกิจ โดยลำพัง จากเพื่อน 6/12 SPK Bangkok Gang ให้ไปมอบของรับขวัญหลานรุ่น เนื่องจากเพื่อนๆ ล้วนแต่ติดภาระกิจ โดยมีเพื่อนแดงผู้ซึ่งมากด้วยประสบการณ์เกี่ยวกับการมีลูก เป็นคนเลือกซื้อของให้
  • เพื่อนอ้วน(ทรงพล) ได้ลูกชาย ชื่อ "น้องออม" แต่ยังดูไม่ออกว่าเหมือนใคร เอาไว้โตอีกนิ้ดน่าจะดูออก  บรรยากาศครอบครัวเล็กๆ ของเพื่อนเราก็เต็มไปด้วยความอบอุ่น
  • ไปถ่ายรูปหลาน แล้วก็แนะนำอ้วนเรื่องเข้าดูรูปเพื่อนๆ ในเวป 
  • เสร็จภาระกิจแล้ว.... แต่รู้สึกสภาพผิวหน้าจะเริ่มเห่อและมีจุดสีแดง สงสัยจะ Adventure มากเกิน คงต้องฟื้นฟูสภาพผิวอย่างหนักแล้วเพื่อนๆ....  เฮ้อ

  • ลูกชายอ้วนคงจะหล่อเหมือนพ่อนั่นแหละ
  • ขอบคุณ แดง กับ นิกร ที่เป็นตัวแทนห้องไปเยี่ยม ทำให้เราเห็นภาพครอบครัวที่อบอุ่น
  • ผิวที่เห่อของนิกร อาจจะแพ้เสีงกรี๊ด 555 "อย่าใช้ครีมนะ...เพราะสารเคมีเยอะเกิน" แล้ว "จะไมได้สวยจากภายใน" หากผ่านไป 3 วันแล้วยังไม่หาย...โทรปรึกษา อ.แม่ และคุณวีวี่นะ

ยินดีกับอ้วนด้วยนะค่ะ ขอให้แข็งแรงทั้งแม่ และลูกนะจ๊ะ

...ขอปลื้มด้วยคน...

 

เพื่อนอ้วน

ทำไงอ่ะ ทำไม่เป็น

กลุ่ม

ถนัดบันเทิง ไม่ถนัดผลิต เหรอจ๊ะพี่ด๋อย 555

...เพื่อนจุ๋มอ่ะ...เข้าตัวเต็มๆ...เรย...

คิวคิว

เพื่อนติ๋ม อย่าเลี้ยวมาค่ะ (เนียนว่าแต่เค้า...อิอิ)

เพื่อนๆ มีบางคอมเม้นท์ที่อ้างอิง คห.ผิด เนื่องจากตุ่นลบข้อความพวกประกาศออกไป ทำให้ คห.เลื่อนขึ้น ทั้งนี้จะได้เหลือเฉพาะ คห.ที่พวกเรา post เท่านั้น

จาก คห. ที่ 88 หน่อยสุภาวดีเสนอทริปขึ้นเหนือ พร้อมกิจสาธารณะ ทำทริปมาเสนอเลยเพื่อน เพราะขึ้นเหนือใช้เวลาหลายวัน เพื่อนๆ ที่อยากไปจะได้เตรียมตัว

อีกกระแส หนึ่ง นายด๋อย ก็ post ไว้ใน facebook ว่าอยากไปทำกิจกรรมที่โรงเรียนด้อยโอกาส พร้อมเลี้ยงขนมเด็ก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขอเป็น Location ที่กางเต๊นท์ได้ใกล้ป่า...ไอเดียนี้ก็สุดยอด...ยิ่งเห็นด๋อยเล่นกีตาร์แล้ว...ยิ่งอยากไปใหญ่...ด๋อยว่าที่ไหนก็ได้ (ตอนแรกด๋อยเสนอแถวตาก ตุ่นหน่ะอยากไปท่าลี่ จ.เลย...ปลายฝนต้นหนาว ฟังเพลง นับดาว...โรแมนติกซะไม่มี ถ้าไม่เมาซะก่อน) ว่าแต่ว่าโปรเจคก์นี้ยังไม่มีใครไป survey เลย  555+

  • ดังนั้นใครมีโปรเจคก์ใดๆ ก็เอามานำเสนอ...ตุ่นจะได้ปลูกต้นไม้เอาใบไว้ใช้แทนเงิน...ไม่งั้นเดี๋ยวไม่ได้ไปกับเพื่อน...นี่ขนาดโทรศัพท์เจ๊งยังม่ายมีเงินซื้อใหม่เลย
  • ท่านนิกร...ตกลงตุ่นลืมเอา CD รูปให้จริงๆ ... ขอโทษที

6/12 Mini Party Memory Song

  • ลองฟังดูน๊ะเพื่อนๆ มีคนให้มา ฟังแล้วเพราะดี เลยอยากให้เพื่อนๆ ได้ฟังด้วย

       เพลง :   http://www.youtube.com/watch?v=Wr7Q-_xXjHc

  • หน้าม้าสไตล์เกาหลีกลับมาดังระเบิดระเบ้ออีกแล้วคับท่าน...ขอบคุณ ญ.แอ๊ว ที่เก็บเฟรนด์ชิฟ ไว้อย่างดี...โชคดีไม่เห็นรูปตัวเอง 555
  • ว่าแต่ว่า เพลงจันทร์ ใน คห.ที่ 98 เพราะมากท่านนิกร...ใครน้าให้มา....sensitive กับ 6/12 SPK อีกแระ
  • หน่อยจี ฝากบอกว่า พี่โน่บอกว่าไปงานเลี้ยงมาก็เยอะไม่เคยเห็นงานไหนเป็นแบบนี้    แต่ยอมรับว่าเป็นงานเลี้ยงที่อบอุ่น มาก.. เพื่อนทุกคนเป็นกันเอง พูดถึงเมื่อไหร่ก็หัวเราะเมื่อนั้น ถ้าให้โหวดว่าประทับใจใครมากสุด  พี่โน่ยกให้ ผอ.มุกดา เดี๋ยวจะแอบถามเหตุผลให้ว่าเพราะอะไร? 

 

 

...เพื่อนจุ๋ม...แนวร่วมเราเยอะน๊า...จิงป่ะ...อ.แม่ & ตุ๊กกาตุ่น...แร้วมีใครอีกป่ะ...

baby

...Meeting Project...ขอแบบครบทั้ง 76 จังหวัดเรย...^-^...

ถ้าเดือนละจ.ว. ก็ปีละ 12 ที่ ...6 ปี = 72 จังหวัด...???

...เฮ้อ...ไหวมั๊ยนี่...

 

เอาภาพบรรยากาศการสังสรรค์ 6/12 SPK mini party เมื่อวันที่ 18 กย. 2553 มาฝาก

น่าเสียดายที่หลายๆ คนติดธุระ เช่น หมู (งานเข้า) ยุทธพงศ์ (พาลูกไปวัด) รังสรรค์ (หายจ้อยหลังจากที่สังสรรค์ไปกับแอ๊ว หน่อยสุภาวดีและองุ่น เมื่อคืนก่อน) เจี๊ยบชาย(ไม่มีสัญาญานจากสายที่ท่านเรียก)  นู๋ปิ๊ก(รถยางแตก) เอ๊บ(ลูกยังเล็ก) รักชาติ (ญาติทางภรรยาเสีย) บังอร (ติดเรียน) ตั๊กกี้(ท่านมาไม่ได้...แต่เพื่อนจะบุกหาถึงที่)

เจอกันครบเมื่อไหร่....กรุงแตกแน่

คลิปหลุด ชุด  " วินจังกู "  

     แอ๊ว โทรมาออกไอเดีย ทำเสร็จตอนตีหนึ่ง เจ้าของไอเดียบอกว่าจะรอดู แต่สงสัยคงจะหลับแล้วมั้ง  

       http://www.youtube.com/watch?v=aQx6o0T6Hvw

 

                                อโลฮาบ้าบิ่นถิ่นบ้านเรา

ขอขอบคุณสำหรับทุกแรงกายแรงใจ พละกำลังทั่มารวมตัวกันได้ Meeting party ผ่านไปได้ด้วยดี แบบ กวนมึนโอ้ย จริงๆ ฝั่งกรุงเทพฯ งงไปตามๆกัน

แอ๊วกับนิกร ไปโผล่ได้ไง 555 ความสามารถเฉพาะตัว

ติ๋ม จุ๋ม หนึ่ง แดง Bkk gang งานหน้าห้ามพลาดนะจ๊ะ เสียงจากBkk เบามาก

Dr.อ้อน ถ้าได้ไปกทม. แวะร้านแอ๊วด้วย เดี๋ยวจะUpโฉมให้ใหม่

ขอขอบ คุณหมอเหนก ทุกคำพูดคำสอน ขอบคุณมากค่ะ ยังไงเราก็เพื่อนกันตลอดไป

คุณชาย กัน ดูแลรักษาเฟรนชิ๊ปให้ด้วย ถ้าหายเสร็จแน่ๆ จะจับลูกเป็นตัวประกัน คุณวินัยจ๋า ดีใจที่สุดที่เจอ วิคกี้ อีกครั้ง มีเพื่อนช่วยกรี๊ด ซึ่งสามัญชนอย่างเราไม่ค่อยได้เห็น หุหุ

เทพอสูรแห่งนาโพธิ ขอบคุณมากค่ะสำหรับtrip ที่ขอนแก่น จะจำไว้ม่ลืมเลย งานหน้าต้องแวะรับหมอเหนกนะ เดี๋ยวเจอยาสลบแมว

มุกดา งานนี้ไอ้แอ๊วยอมซูฮก งวดหน้าขอแก้ตัวท่าน ผ.อ.(อย่างที่ไม่เคยยอมใครมาก่อน) ส่วนท่าน

ผ.ศ. นิกร งานนี้มาเพื่อเพื่อนจริงๆ ทุกคนซึ้งใจมากๆ

หน่อย จี คิดถึงนายแทบทุกวัน ถ้ามีกระปุ๊กกำลังใจเราให้นายหมดเลยสู้ๆเพื่อน ชีวิตอีกยาวไกล

ผ.อ.นาถ โดนแอ๊วแพนโดร่า จูบปากไปสามทีงวดหน้าสงสัยโดนปรับอาน นิ่มมากๆขอบอก

ป้านุชนาถ อาจารย์แม่ สัญญานะว่าจะออกกำลังให้ดูฟิตแอนด์เฟิร์มกว่านี้ งวดหน้าจะได้ เจิดๆ ขอบคุณท่าออกกำลังค่ะ

เยาว์ ดองโฮ เทรนเกาหลีผมม้าหน้าขาวมาแรงมากวันหน้าจะขอก๊อบปี้สีลูกหน่อย จะได้ดูแอ๊บแบ๊ว 555

วันดีจ๋า วันหน้าถ้าเจอแอ๊วพูดให้ทันนะจ๊ะ เหมือนเทปเสียเลย เวลาอยู่กับวันดี หน่อย สุภาวดี ขอบคุณสำหรับทุกเรื่อง ที่เป็นที่ปรึกษาอย่างใกล้ชิด

องุ่น เจอกันแทบทุกวันเลยรักษาสุขภาพด้วย..ตกลงเคลียร์ ได้ไม๊

เจี๊ยบอ้วน หนีกลับก่อนอีกแล้ว คิดถึงเจี๊ยบนะ ทำผลวิจัยไส้ตุ๊กแกให้ลุล่วงนะจ๊ะ                              รักเพื่อนทุกคน แอ๊วแพนโดร่า กวนมึนโอ๊ย

       งานหน้าห้ามพลาดนะจ๊ะ (หญิงหมู,หญิงผึ้ง, บังอร,แก้วตา) คิด.ฮอด.

...ถึงเสียงจะเงียบ...แต่ก็ติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเรยน๊ะจ๊ะ...

จาก 103 ที่ลืมไม่ได้ คือ นู๋ตุ่นคนดี ที่เป็นแม่งาน และที่ปรึกษาทุกเรื่อง รัก ตุ่นนะ อ้อโทสับเราพอกันเลย.....

...ลุง ๆ ป้า ๆ ...ขา..." จันทร์เจ้า " รายงานตัวค่ะ

จันทร์เจ้า.JPG

...ลูกสาวณัฐวดี...ตาหวานเหมือนแม่...ชื่อก็เพราะเหมือนแม่...

แถมยัง"เหม่ง"เหมือนแม่อีกตะหาก...

แร้วก้อ....สาวราศีกันย์อ่ะนะสวยทู๊กคน...

...HAPPY BIRTHDAY " จันทร์เจ้า "...

วันเกิด

...จันทร์เจ้า...ปีนี้ปักเทียน 1 เล่ม...

...ส่วนแม่กะลุงป้า... 3 โหล...ยังไม่พอ ...Birthday cake...

แม่ติ๋ม HDB ไปแล้ว แม่ตุ่นก็พ่วงด้วยแล้วกัน ปีหน้าวิ่งหน้า จะได้มาพร้อมหน้าทั้งครอบครัว

 

28/09/10 เวลาประมาณบ่าย 2 ตุ่นกลับจาก กทม. เจอทอม ทรงศักดิ์ โดยบังเอิญที่ร้านอาหารเค้กบ้านสวน วังน้อย  เล่นเอาทอมเหวอตุ่น เคาะกระจกตั้งนานกว่าจะเปิดกระจก...สงสัยกลัวเป้นโจทก์

 

เก็บตกภาพ SPK Mini Party เมื่อวันที่ 18/09/10 ที่สารคามมาให้ดู (กล้องตุ่นนะ)

ใครไม่ได้เจอ น้อยหน่า...แวะมาดูกันว่าน้อยหน่าของเราเป็นงัยบ้าง 

ก่อนส่งนิกรขึ้นรถกลับ กทม. ตุ่น นิกร เอนก ชวนกันแวะหาน้อยหน่าที่กันทรฯ

เพื่อนอ้อนหนีน้องต้นน้ำมาพบปะเพื่อนฝูง

เพื่อนเจี๊ยบตามมาหลังจากกลับราชการ หลังจากที่เยาวลักษณ์ กับ วันดีกลับไปแล้ว

 Duo หรรษา

หนูตุ่น วันเสาร์นี้จะไปขอนแก่น

มารับ CD รูปได้ป่าว...

ที่เซ็นทรัล นะ ตั้งแต่ 9.00- 15.00

โทรมาก่อนนะ 0865400011

ขอบคุณคุณพี่บรรลังอีกครั้ง...

งานนี้คุณน้องม่ายอยู่ ไปปากช่อง ศุกร์-อาทิตย์เลยค่ะ

แต่อาจจะวานเด็กๆ ให้ไปรับแทน

ยังงัยเดี๋ยวน้องโทรหานะคะ

....เพื่อน ๆ นาถยังคิดถึงเหมือนเดิม จะมีทิปที่เหนือ หนูพุดตาน (ลูกสาวสุดที่รัก) จะไปด้วย อยากมมาก ๆ แต่ขอให้แม่ถูกหวยอีกครั้งนะเพื่อน ๆ จะเป็นเจ้ามือหย่ายๆๆๆๆๆ ให้

คุนนายนาถจ๋า ขอให้ถูกบ่อย บ่อยนะจ๊ะ แอ๊วว่าไปใต้ดีกว่ามั๊ย เอา ?m 79 ไปด้วย หุ หุ คิดถึงเพื่อนทุกคน

เพิ่งรับโทรศัพท์นู๋แอ๊วเมื่อตอนบ่าย ขอโทษจริงๆ เพื่อน ไม่ค่อยสะดวกคุย กะลังขับรถวนหาดสะออน เขื่อนลำปาวอยู่ มีโอกาสค่อยเม้ากันไหม่นะเพื่อน

จากแก๊ง bkk ' งานนี้โดน วี่ วิกกี้ ต้มจนเปื่อยซะงั้น ดีนะยังไม่ระดมพลไม่งั้นมีหวังแห้วสนิท ไม่ไหวจะเคลียร์ของจริง โชคดีมี ไวน์ชั้นเลิศจาก คุณนายแดง ย้อมใจ /2ขวด หุ หุทั่น ผ.ศ มึน อึน งงไปหลายตลบ คราวหน้าอย่าหลอกกันนะเพื่อน

วันที่รอคอย

  • วันที่รอ วีวี่ แบบไร้วี่แวว แต่ก็มีเรื่องดีๆ ที่ประทับใจด้วยน๊ะ อุไรเพื่อนรักอุตส่าห์ฝากผ้าพันคอมาให้เพื่อนๆ BKK Gang จากกาฬสินธุ์ โน่นแน่ะ พร้อมกับเล่าด้วยว่าปีนี้อากาศจะหนาวต้องใช้ผ้าพันคอที่เพื่อนฝากมาให้แน่ๆ 
  • แดง แอ๊ว นิกร ก็พยายามพันผ้าพันคอให้ดูดีที่สุด พร้อมกับถ่ายรูปให้เพื่อนอุไรดู ได้เท่าที่เห็นน่ะแหล่ะ
  • อุไรฝากผ้าผันคอให้หนึ่งกับจุ๋มด้วยน๊ะ(ยังไม่มีโอกาศเจอพร้อมๆ กัน เลยยังไม่ได้ถ่ายรูปตอนพันผ้าพันคอ) ถ้าว่างๆ หนึ่ง กับ จุ๋ม ไปรับได้ที่เพื่อนแดงน๊ะ

 

วันนี้ที่กรุงเทพฝนตกแต่เช้าเรย อากาศดีมากๆ เพื่อนๆช่วงนี้เป้นไงกันมั่ง เงียบไปนะ เคลื่อนไหวหน่อยจ้า แอ๊ว คิดถึง เห้นปิดเทอม ลูกยึดคอม หุ หุ เรื่องวี วี่นัดบอด คงจะจำไปอีกนาน เพื่อนคงมีปัญหาเจง เจง งานนี้มึน อึน งง ของแท้ ขอบคุณ อุไร มากค่ะ สำหรับผ้าพันคอ ได้ใช้แน่หนาวนี้ เพราะดูท่าทางคง หนาว จับใจ มาใคร หนาวกล่ะก้อ มาให้กอดซะดีๆ รับรองุ อุ่น จนร้อน นุ๊คระ

- เอ๊บ บุญทวี แวะมาดู Blog ของเรา ใช้นามว่า "บุญ"  และบอกว่างานหน้า หากมีงานสังสรรค์ ไม่พลาดแน่ คิดถึงเอ๊บ คุยได้ที่ [email protected]

 

- วันก่อน อี๊ด ห้อง 6/6 tagมา ตั้งใจจะค้นหา ก้อ-แสงเดือน บอกคิดถึง ดั้นมาเจอ Blog เรา ทำให้คิดถึงบรรยากาศเพื่อนๆ ตอน มอ.6 มาก อ้าว ฝากความคิดถึงของอี๊ดให้ ก้อ...ด้วย...น่าปลื้มนะที่มีคนคิดถึง...ใครอยากติดต่อ อี๊ด...ขอ E-mail ได้ที่ตุ่นนะ

- เกือบเดือนแล้วมั้ง ติ๊ก ภัทรา  สาวสวยแห่ง 6/10 ก็แวะเยี่ยม Blog เพื่อนมัธยมหน้าม้าขาสั้น กะโปโลคลับของเรา  ตอนนี้อยู่ภูเก็ต ใครคิดถึง ขอ E-mail ได้ที่ตุ่นเช่นกันจ้า

คิดถึงทั้งสองคนเลย :)~ อุอุ ทำงายดี

เสียใจ ขอโทษ 

...เค๊าอยากได้ผ้าพันคอ :(

คิดถึงเพื่อนทุก ๆ คนนะ เดี๋ยวรอรับบุญจากสารคามนะ ที่หน่วยงานเราจะทำบุญกฐินน่ะ คาดว่าอาทิตย์หน้าซองถึงมือเพื่อน ๆ ทุกคน

ว้าว...เพิ่งมาเจอบล็อกนี้..ขอบอกคิดถึงเพื่อน ทุกคน...โดยเฉพาะนู๋จุ๋มกับพี่บานลัง..ไม่ไดเจอเลยตั้งแต่มุกดาหอบผ้าหอบผ่อนหนีจาก กทม.มา เนื่องจากตกใจกลัวจากเหตุการณ์ที่ อ้วน เจี๊ยบ น้องเจี๊ยบ โจ้ องุ่น และมุกดา ไปฉลองรับปริญญาอ้วนที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่งใน กทม.แล้วโดนวินมอไซด์เอามีดไล่แทง อ้วนโดนขวดโค๊กตีหัว อ้วนหัวแข็งมากขวดแตกแต่หัวไม่แตก โจ้กระโดดถีบพวกนั้น พลางบอกว่า มุกดารีบวิ่งหนีไป มุกดาวิ่ง ๆๆๆไม่คิดชีวิตและตกสะพานลอยไปชนโต๊ะข้าวต้มตำรวจนอกเครื่องแบบที่นั่งกินอยู่แถวนั้นพอดี ตำรวจเลยจับโจรที่มารังแกนางเอก และไม่รู้ใครจะเป็นพระเอกซีนนั้นได้ โอ๊ยนางเอก..ขาเคล็ดไปทำงานไม่ได้..เหตุการณืนั้น ทำให้มุกดาหนีหัวซุกหัวซุน..จนบัดนี้

หวัดดี...มุกกี้

ทักทาย สวัสดี

 

มุกดาทำอะไรอยู่ถึงเพิ่งมาเจอ บันทึกฉบับนี้....สงสัยงานท่านผอ.มาก

ดูแลสุขภาพด้วยนะตัวเอง

จากเรื่องเล่าของ มุกกี้ เพิ่งรู้วีรกรรมของเพื่อนๆ นะ มีความหลังกันมากเหลือเกิน ฮาเน๊อะ...แต่นะเวลานั้นจะฮาออกหรือเปล่านี่

ฝากสวัสดีพ่อกับแม่ด้วยเด้อ

เพื่อนติ๋ม...ผ้าพันคอ อย่างเดี๋ยวคงไม่เหมาะละมั้ง หนาวแล้ว...หาอย่างอื่นมาให้ความอบอุ่นบ้าง...โดยเฉพาะความอบอุ่นทางใจ แอบแซว อิอิ (ตุ่นก็ดีแต่บอกชาวบ้านแหละ)

เพื่อนเจี๊ยบ...เอาซองบุญมาเร็วๆ ตุ่นรู้สึกปีนี้...ดวงชงจัง...เผื่ออะไรๆ จะดีขึ้น...สงสัยต้องสู่ขวัญสร้างกำลังใจให้ตัวเองแล้ว

เพื่อนอุลัย...ทราบแล้วเปลี่ยน...

สำเนาถึงเพื่อนแอ๊ว,แดง & ผ.ศ. นิกร

เรื่อง...ผ้าพันคอ...

        ขอแบบที่พันที่คอแล้วอุ่นไปถึงหัวใจ...Red heart

และแน่นอน...ไม่ใช่แค่ผืนเดียว...ขอบอก...

จิงมะเพื่อนตุ่น...Winking smile

ohv'

น้องตั๊ม...แวะมา blog ในบันทึก ฉบับหน้าม้าขาสั้น ฝากข้อความไว้

เผื่อเพื่อนๆ ว่างได้พูดคุยกับพี่ๆ น้องๆ ผ่าน facebook

 

สวัสดีครับพี่ๆ..

ผมตั้มครับ..พอดีผ่านมาเจอแหล่งรวมพลของบรรดาพี่ๆห้อง12เข้าพอดี ผมเรียน 6/5 จบปี 2534(ปีการศึกษา 2533) ห้องเดียวกับน้องชายพี่โจ้(จอห์น ประสพสันต์ ประเสริฐโส) ดูรูปแล้วก็คุ้นๆหน้าพี่หลายคนเหมือนกัน ยินดีนะครับที่มีการรวมกลุ่มลูกเหลือง-น้ำเงินกัน พวกเราได้เปิด facebook ชมรมลูกช้างเอราวัณ สารคามพิทยาคม เพื่อเป็นแหล่งพบปะ ถามข่าวคราวสารทุกข์สุกดิบ ระหว่าง เพื่อน พี่ น้อง ศิษย์เก่าสารคามพิทยาคม และทำกิจกรรมต่างๆ ยังไงเข้าไปชมได้นะครับ หวังว่าคงได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมกันนะครับ

http://www.facebook.com/home.php?#!/profile.php?id=100001595555389

เพื่อน ๆ เราฝากซองกฐินไว้ที่แอ๊วนะสำหรับ แก้งค์การ์ตูนกทม.

ผศ.นิกร ช่วยประสานเรื่องเงินทำบุญให้หน่อยนะ โอนเข้าบัญชีเราก็ได้นะ หรือแล้วแต่สะดวกเพื่อน ๆ ก็แล้วกันนะ งัยก็โมทนาสาธุด้วยนะ เผื่อชาติหน้าได้เกิดมาเป็นเพื่อนร่วมชั้นกันอีกน่ะ

ชาติหน้ายังจะเกิดอีกเหรอ คริคริ

ออกพรรษาปีนี้มีใครกลับสารคามบ้างครับ อยากเจอเพื่อนจังแล้วพบกันนะที่่สารคามวันที่ 24 ต.ค.53 .ใครว่างไปเจอกันนะ

hi... เพื่อนที่น่ารัก น่ากัด น่าหยิก ทุ๊กกกคน ทั้งเลดี้ มาดาม แมน และแอ๊บแมน ออกพรรษาไปทำบุญที่วัดไหนกันมั่ง้แอ๊วไปวัด สุทัศน์ นะจ๊ะ เอาบูญมาฝากเพื่อนๆทุกคน ขอให้อยู่เย็นเป็นสุข ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน สุขภาพแข็งแรง ร่ำรวยเงินทอง มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ครอบครัวสดชื่น เฮง เฮง เฮงทุก คน โอม เพี้ยง......

เจี๊ยบอ้วนจ๋า ได้รับแล้วนะซองบุญ แต่มึ ว่าจะแจกกันยังไงรบกวนโทร confirm ให้ด้วยนะ เพื่อน ส่วนนู๋ตุ่นก็ช่วงนี้ก็กิจกรรมเข้าเยอะ อีกระหมอเหนก เห็นว่าคุณแม่ผ่าตัดไส้ติ่งไงก็ ขอให้แม่สุขภาพแข็งแรงนะคร๊และเทพอสูรแห่งนาโพธิ์ฝากความห่วงใย และ คิดฮอดมาเด้อ..จะแวะมาหาแต่ไม่อยู่อ่ะ ไม่มีเบอร์เลยนุคร๊ะ เพื่อนเหนก เลิกเหอะอิสระขั้นเทพแบบนี้ กวน จิง มึง คุณชายกรร คุยกัน ม้าน มัน เพิ่งจารู้ความลับ รักแท้ ดูแลม่าย ล่าย ม่ายจี้ง ขั้นเทพเช่นนี้ฝากให้น้องแอ๊วดูแลดีกว่านะ เฮ้อ......... จะดูแลให้เป็นพิเศษเลยสำหรับหนุ่มหน้าหวานและมีเครา,,, ว๊าวววุ่ นู่ ติ๋มเด่วว่างๆ จาหาผ้าพันคอให้นะเอาแบบอุ่นเถิงหัวใจไปเรย ได้ข่าวว่าสิ้เดือนนี้ พี่บรรลังจาขึ้ น กรุงเทพ มาหาหวานใจจุ๋มนะ ส่วน ปิ๊ก โซ ยอน ไปเที่ยวเพิ่งกลับ มาหรา เอาไรมาฝากมั่ง มีหนุ่มๆหนีบมาอ๊ะป่ะ หนาวแล้วนะ เอ้ก ทั่น นิกร ห่างเหิน จาก f.b.เพราะเจอผีหลอกอย่างจัง ของแท้ตัวเป็นๆ ตามติดกระชับพื้นที่ จาง กึน ซก ตามไปถึงกรุงเทพ อาละวาด เหอ เหอ งานนี้ได้ใช้ข้าวสารเสกแน่นอน หุ หุ โอมมมม

ฝากถึง แสงเดือน

ได้ข่าวจาก อ้อนหลายปีว่าขอข้อมูลเรียนด๊อก จบด๊อกเตอร์ยัง

ขอทายว่ายังไม่มีครอบครัว ชัวส์.....

เจอกันล่าสุด ประมาณ ปี 1998 ( ฟุตบอลโลก ที่เธอบอกเชียร์ ฮอลแลนด์ ) ที่ ปากชอย แถวลำสาลี

ก้อไปกินบ๊ะหมี่กับ แม่

ตอนนั้นไปเราไปหาหมอฝังเข็ม ก่อนที่เราไปเปิดร้านขายโทรศัพท์มือถือที่อุดร ฯ ,........

ม.ปลาย เราจำได้ว่า เราไม่มีตังส์ซื้อน้ำจรวด (หลังเลิกเรียน)

ก้อชอบเลี้ยงน้ำจรวดเรา (บุญคุณต้อง ทดแทน ตอนนี้ผมร่วงเพาระน้ำจรวดรึเปล่า)

เราไปเล่นที่บ้านเธอที่กันทร ฯ ขี่จัการยานเล่นที่หนองบัว

เสาร์ อาทิตย เรายังเคย ชวนเธอ มาเล่นที่สารคาม ขี่รถเล่นเลย ( วัยรุ่นจังเลยนะ )

ปีใหม่ยัง อุตส่าห์ มาฉลองกัน ทั้งที่โดนแม่ดุ (ขอบคุณมากนะที่มา)

เธอเรียน มข. ก็ยัง ไปเล่นด้วยกันที่ขอนแก่นอีก ไปกิน จ้ำบ๊ะไง ( เมื่อก่อนเพิ่งรู้ คือหนมปังเย็น )

เกิดมาไม่เคยคุย โทรศัพท์ เที่ยงคืน – 6 โมงเช้า ก็คุยกับเธอนี่แหละ

อื่น ๆอีกมากมาย ที่เราไม่เคยลืม แม้วันเวลาผ่านไป

จากวันเวลาที่เป็นเพื่อน จากวันเดือนปีที่รู้จัก ก้อ เป็นเพื่อนผู้หญิงคนแรกที่เราคิดว่า

นี่คือมิตรภาพ ที่เราจะไม่มีวันลืม

แม้ว่าเธอจะเป็นยังไง( ลืมเพื่อนคนนี้) จะจากกันไปนานเท่าไหร่ ......

เห็นมิตรภาพดีๆ แล้วน่าชื่นชมยินดี

ทำให้เรื่องราวผ่านมาของวันวาน ทำให้โลกไม่ได้มีแต่วันข้างหน้าเน๊อะ

เบอร์ก้อหน่ะมีจ้า...แต่ "ก้อ" ค่อนข้าง private นะ บางทีก็เกรงใจในการติดต่อไป

แต่ก็ติดต่อขอเบอร์ได้ที่ตุ่นก็แล้วกันจ้า

นู๋ตุ๋นจ๋า ขอแค่รู้ข่าว ถ้า private ก็เกรงใจนะ

ก้อทำงานไหน จบดอก๊ยัง แต่งงานยัง มีลูกกี่คน

แฟนทำงานอะไร ขอบคุณนะ

 

แหม เพื่อนสนิทคนนี้นี่...บอกข้อมูลตุ่นหน่อยดิว่าเป้นใคร จะได้ให้ข้อมูลถูก

เพื่อนก้อ ได้คุยโทรศัพท์ กับนิกร กับ จุ๋ม นะ ตุ่นเองไม่เคยได้โทรศัพท์คุยเลย

รู้แต่ว่า น่าจะจบด๊อกแล้ว เพราะช่วงหนึงปรากฏชื่อเป็นอาจารย์พิเศษที่ราม ยังไม่แต่งงาน อยู่กับแม่ ที่ กทม.

อยากได้เบอร์ก็ดทรมาเอา...เห็นว่า ก้อ ก็คุยดีเเหมือนเดิม แรกๆ อาจจะตื่นๆ เพื่อนเราอยู่ เพราะอาจคิดไม่ถึงว่า จะเกิดกระบวนควานหาตัวกัน

ความคิดถึงนี่....ว่ากันไม่ได้หรอกเน๊อะ

แอฟริกันไวโอเล็ต ต้นละ70บาท 

สำหรับคนรัก แอ๊ฟไวโอ  ที่ JJ ต้นละ 70 

ผศ. กร บอกว่ามีแจก  ขอมั่ง  อยากได้แบบข้างล่างเนี๊ยอ่ะ

ชายไทยไม่ประสงค์ออกนาม อิอิ

แวะมาเยี่ยมคับ...

ของฝากอยู่ที่นี่คับ..

ไปโหลดได้เลย โหลดทั้ง 3 part จะได้รูปงานปาร์ตี้ครบเลย..

http://www.4shared.com/file/mE58Xntw/2010082223_spk612_print_1.html

http://www.4shared.com/file/ie2Mx98p/2010082223_spk612_print_2.html

http://www.4shared.com/file/RXn77cYO/2010082223_spk612_print_3.html

อยากไปนั่งดูบรรยากาศแบบนี้อีกจังเลย..

ขอบคุณ พี่บรรลัง ชายไทยไม่ประสงค์ออกนาม...แต่อยู่ในใจนู่เสมอนะคะ

Project ใหม่ล่าสุดในเดือนมกราคม  2554 ของพี่น้องและผองเพื่อนชาว 6/12 SPK

ใน โครงการออกค่ายเพื่อโรงเรียนและชุมชนบ้านน้ำมี อ.ท่าลี่  (อย่างน้อยอยากให้ทุกคนที่แวะมาเยี่ยมคลิกดูรายละเอียดจ้า)

ว่าด้วยโครงการออกค่ายเล็กๆ แจกของน้องๆ เลี้ยงอาหารและปรับปรุงโรงเรียนในถิ่นกันดารตามกำลังและสภาพ เป็นที่มาของทริปทรหดในรอบนี้

เริ่มจากเค้าโครงร่างที่เล่าให้นู๋ตุ่นฟังถึงความตั้งใจจะทำกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมกับเพื่อนๆ หลังจากเห็นพลังในการรวมตัวของพวกเรา 6/12SPK ที่ปากช่องและที่สารคาม นอกเหนือจากกิจกรรมสังสรรค์กันตามปกติ กับข้อความเล็กๆ บนบล๊อคของนู๋ตุ่น ทริปออกสำรวจเส้นทางและมองหาโรงเรียนเป้าหมายรวมถึงที่พักสวยๆ ใว้รองรับเพื่อนๆ จึงเริ่มขึ้นในวันนี้

หลังจากโทรแจ้งนัดหมายกับเพื่อนตุ่นเมื่อหลายวันก่อน กับอาการไม่แน่ใจบวกกับติดงานของนู๋ตุ่น วันนี้เลยเล่าให้นููแอ๊วฟังแถมด้วยขู่เล็กๆ ว่าถ้าไม่ไปอาจพลาดทริปสำคัญ ว่าแล้วก็โทรไปล๊อคเพื่อนเหนกเพื่อให้แน่ใจว่ามีเพื่อนกินเหล้าแน่นอน ถึงแม้สองสาวจะไม่ไปก็ตาม ซึ่งเข้าทางหมอเหนกคนย่ำป่าเป็นอาชีพอยู่แล้ว

วันเดินทางนู๋แอ๊วลงรถทัวร์ทีัโคราชกับชุดสุดล้ำ ประมาณว่างานนี้ป่ากระเจิงแน่นอง แต่ก็ต้องทำใจ...ก็มันเป็นแอ๊ว... ถ้าเป็นแบบอื่นก็คงไม่ใช่เธอ.. แอ๊วแพนโดล่า ว่าแล้วก็โทรยืนยันกับหมอเหนกก่อนโทรไปขู่นู๋ตุ่น ด้วยว่าท่าลี่นี่เธอเป็นคนจุดประกาย แล้วจะปล่อยให้เพื่อนๆ อารมณ์ค้างได้อย่างไร สุดท้ายนูู๋ตุ่นเลยต้องแอบแว๊บจากมหาลัยมาจนได้ อย่างนี้สิ.. รักกันจริง

กับการเดินทางในช่วงบ่ายที่ดูเหมือนจะถึงท่าลี่ได้ก็คงมืด เราจึงเปลี่ยนแผนไปนอนกันทีภูเรือก่อน รุ่งเช้าค่อยต่อไปท่าลี่รวมงานสำรวจรีสอทไปในตัว ตามคำแนะนำของคุณแผนที่ (หมอเหนก)

เช่นเคยถึงภูเรือก็ค่ำ กว่าจะแวะซื้อเสบียงหาทำเล กางเต้นท์เสร็จก็มืดตามระเบียบ เสร็จสรรพก็ร่ำสุราแกล้มกับนินทาเพื่อนๆ (ที่ไม่ได้มา) แบบออกรสกันเมามันบวกกับอากาศที่เริ่นเย็นลงเรื่อยๆ อย่างที่เจ้าหน้าที่อุทยานบอก ... งานนี้มี 13 องศาแน่นอน...งานเข้า!! นู๋ตุ่นกะมานอนรีสอทแบบชิวๆ นู๋แอ๊วก็อย่างที่เป็น มาพร้อมเป้ใบนึง เฮ้อ!! ส่วนเพื่อนเหนกคงเข้าป่าจนชินแต่งานนี้ท่าจะรีบ ตกลงมีผ้าห่มผืนเดียว.... งานนี้ลำบากแน่ตรู

เวลาผ่านไปรวดเร็ว... ด้วยหลักสูตรสอนเปิดขวดภาคปฏิบัติของอาจารย์เหนก กับอาการปลื่มจนออกหน้าออกตาแบบคลาสสิกไม่เลิกของนู๋แอ๊ว ทำเอาเพื่อนตุ่นถึงกับมือระบม ด้วยว่าเธอเหมาเปิดขวดโซดาแต่เพียงเจ้าเดียว แต่อยางว่า หลักสูตรเร่งลัดน่ะ ทนๆ เอา

ยังไม่ทันเหล้าสองขวดจะหมดดีก็มีเด็กอยากกินมาม่าซะงั้น หมอเหนกเลยต้องงัดมาม่ากะไข่ที่ตุนใว้เผื่อโหยตอนเช้าออกมาบรรเลงซะ ... อยากบอกว่าอร่่อยโคตร ถ้าไม่เกรงใจกะจะต้มสักสามหม้อ... งานนี้น้ำตรึมไม่พลาดเหมือนทริปที่แล้ว

ใครจะรู้หลังจากผ่นไปยี่สิบปี วันนี้เพื่อนๆ เราสี่คนนั่งตากหมอกนินทาเพื่อนๆ กันอยู่ที่นี่ ภูเรือ ... เป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูกในขณะที่เพื่อนๆ เล่าเรื่องราวในห้วงยี่สิบปีแห่งการใช้ชีวิตนอกรั้วเหลืองน้ำเงิน ถูกบ้างผิดบ้าง .... ขอบคุณหมอเหนกสำหรับหลักการจัดลำดับคนสำคัญของชีวิตและวิธีคิดแบบแข่งหนูลงรู ... ทำให้เข้าใจชีิตอีกเยอะ ... ผ่านไปเกือบสองขวด ... แต่ยังไม่ทันไรนู๋แอ๊วก็ออกอาการ "เหล้าเอี้ย!! ไรวะแด๊กละมาววววว....ชิหาย" ว่าแล้วคุณนู๋ก็ลงไปคำนับฟ้าดินผงกๆ แถวข้างเต้นท์... ละก็ออกลีลาแพนโดล่ากันปายยยย... เล่นเอาหมอเหนกลุ้นแทบแย่ ด้วยกลัวว่าคุณนู๋จะโดดใส่เต้นท์... มีหวังเดือดร้อนกางเต้นท์กนอีกแน่ ว่าแล้วนู๋แอ๊วก็

โดนจับโยนเข้าเต้นท์ไป แต่ก็ออกมางอแงอีกรอบด้วยว่าเธอยังไม่เสร็จกิจและด้วยความช่วยเหลือของนูู๋ตุ่นที่เดินเซเป็นปู แต่ก็พอจะคลำทางถูก.. นู๋แอ๊วเลยได้กลับเต้นท์อีกรอบ สุดท้ายราตรีก็จบลงแบบมึนๆ มันๆ กับสองสาวทีหอบทั้งถุงนอนกับผ้าห่มไป เหลือใว้แต่ผ้าโสร่งกะผ้าขนหนูให้หมอเหนกกะเราเอาใว้ลุย 13 องศากันเมามัน... ตอนตีหนึ่งก่าๆ zzz ..... หนาวววว ชิหาย

หลังจากเก็บของหลบหมอกกันพอเป็นพิธีก็มุดเข้าเต้นท์กันสองคนกับหมอเหนก เหตุว่ามีเต้นท์เดี่ยวอยู่สองหลังเลยต้องเบียดกันนิด

หน่อย อุ่นดี... ว่าแล้วเพื่อนเหนกก็เริ่มเดินเครื่องพร้อมติดเทอโบกันไป .... เอวัง

ยังไม่ทันจะสว่างดีกับเสียงโกรนกะเสียงคราง สิลสามองศาๆ ของหมอเหนก... บวกกับหนาวสุดๆ ประมาณตีสี่ครึ่งไอเดียร์ก็บรรเจิด ด้วยว่าหนาวมากนอนไม่ไหวเลยต้องตื่นมาก่อไฟผิงหนีตาย เพื่อนตุ่นโงเงออกมาจากเต้นท์ละก็ปูเสื่อนอนข้างเตากันจริงจังแถมบ่นพรึมพรำว่าทำไมไม่ก่อไฟตั้งนานแล้ว ส่วนหมอเหนกก็เดินเครื่องต่อไป หลังจากได้ผ้าห่มจากพระเจ้าเอาไปดับหนาว.... รอดตายละท่าน ส่วนนู๋แอ๊วทำเพรสหน้าเนียนมานั่งข้างเตา เหมือนไม่เกิดอะไรขึ้นแถมชมปล๋อ "เหล้าไรอ่ะดีจัง ตื่นมาไม่แฮ๊งเลย". เอ้อ!! ตรูจะบ้า..... ส่วนโครงการข้าวจี่ของนู๋ตุ่นก็มีอันพับไปเนื่องจากเธอจัดการกับข้าวเหนียวหมดไปละตั้งกะรอบดึก ส่วนไข่ก็บรรเลงไปพร้อมกับมาม่าเรียบร้อยแล้ว ... เอาใว้ทริปหน้าละกันเพื่อน

นั่งผิงไฟกันพออุ่นนู๋แอ๊วก็ไอเดียบรรเจิด ชวนเราไปชมน้ำตกหินสามชั้นตอนตีห้าซึ่งห่างจากจุดตั้งเต้นท์แค่สองร้อยกว่าเมตร แต่ก็สวยอย่าบอกใคร อาจเป้นเพราะหมอกเย็นๆ กับบรรยากาศที่หาไม่ได้แล้วในเวลาปกติ ขากลับจากน้ำตกเล่นเอาเราหอบรับทาน สวนเพื่อนแอ๊วยังดี๊ด๊าหมือนเคย ... สงสัยวันเกิดปีนี้คงต้องเลิกบุหรี่จริงๆ อาการหนัก

พอฟ้าสรางน่ตุ่นก็ทำหน้าที่แม่บ้านจัดการข้าวต้มเห็ดหอมแสนอร่อยกับบรรยากาศสายหมอกและขุนเขารอบๆ ตัว พร้อมๆ กับการประทับร่างของหมอเหนกในยามเช้า ... พอสายๆ ก็เก็บเต้นท์เตรียมเดินทางกันตามแผน แต่ก่อนอื่นต้องแวะยอดภูเรือเก็บภาพไปฝากเพื่อนๆ กันก่อน

บนยอดภูเรือทำให้รู้ว่ามีหมู่บ้านเล็กๆ ในหุบเขาข้างล่างจากการแนะนำของหมอเหนก เป็นที่ๆ หมอเหนกเคยออกค่ายเมื่อสมัยวัยหนุ่ม เลยเป็นที่มาว่าน่าจะเป็นหมู่บ้านเป้าหมายที่พวกเรา 6/12 SPK น่าจะมาทำกิจกรรมร่วมกัน ดุจากสภาพแล้วเอารถเข้าหมู่บ้านได้ ต่างจากสมัยหมอเหนกเมื่อหลายสิบปีที่แล้วที่ต้องเดินลัดป่าลงไป อันนี้คงไม่ไหวเพราะดูจากสังขารแล้วมีหวังเป็นผีเฝ้าป่าแถวนี้แน่นอน เพื่อนๆ เราก็คงกระเตงลูกๆ ลงเขากันเป็นพัลวัน ดูท่าจะไม่งาม เอาเป็นว่าหมู่บ้านนี้ในเวลานี้น่าจะเมาะ มีถนน มีไฟฟ้าเข้าถึง ส่วนรายละเอียดสถานที่ทำกิจกรรม ต้องไปลุยกันในช่วงบ่าย

หลังจากไหว้พระกะถ่ายรูปกันพอหอมปากหอมคอ ก็เตียมเดินทางต่อนู๋แอ๊วออกปากประทับใจโคตรๆ มาตลอดทาง อยากมาอีกๆ เสียดายท่านกรกะนู๋แดงไม่มาด้วย ไม่งั้นสะบึมแน่นอง ... ยังไม่ทันไรพอผ่านเนินพิศวงเจ้าลูกจี๊ปก็ออกอาการเมื่อยไม่ยอมวิ่งต่อซะงั้น ... เล่นเอาเพื่อนๆ เซ็งไปตามตามกัน สาเหตุน่าจะมาจากอาการน้ำท่วมรถเมื่อหลานวันก่อน งานเข้าละครับพี่น้อง

โชคที่ที่นู๋ตุ่นติดต่อช่างจากข้างล่างขึ้นมาได้ ทำให้พวกเรามีความหวังกันไม่น้อง แต่หลังจากที่หลับละก็ตื่น ตื่นละก็หลับอยู่หลายตลบ ช่างก็ยังไม่สามรถปลุกลูกจี๊ปจากอาการนิ่งสนิดได้ เพื่อนๆ เลยต้องลงมัตติถอดใจและยกยอดงานสำรวจใว้ในทริปต่อไป ก่อนลากลูกจี๊ปลงเขามาชำแหละที่อู่ ละก็ปล่อยให้โต้ลมหนาวอยู่ตัวเดียว

เป็นการนั่งรถทัวร์ครั้งแรกในรอบหลายสิบปี หลังจากทีเหมารถเข้าเมืองมาท่ารถได้ ทุกคนก็ดูหงอยๆ กันไปด้วยว่าไปไม่ถึงจุดหมาย ต้องขอโทษเพื่อนๆ จริงที่ลูกจี๊ปทำเอาเดี้ยงกันไปตามๆ กัน เอาใว้วันไหนกลับมารับลูกจี๊ป ใครว่างเว้นภาระกิจจะกลับมาสานฝันต่อก็ยินดีนะท่าน

สุดท้ายก็จบลงที่ร้าน นส. ข้าวต้มของหมอเหนกอีกตมเคย ประมาณว่าประเทศขอนแก่นของหมอเหนก ตรูมีร้านเดียวในดวงใจจริงๆ อยากขอบคุณนู๋แอ๊วที่แข็งแรงเหลือกำลัง มีเวลาจะพาเอาพลังไปสร้างโรงเรียนนะเพื่อน ขอบคุณนู๋ตุ่นที่เสียสละเวลาและรับผิดชอบกับต้นความคิด ... ตุ่นท่าลี่ ขอบคุณหมอเหนกสำหรับประสพการณ์การย่ำป่า ขอบคุณที่ขับรถไปส่งจนถึงบ้าน ... ไม่ต้องรีบมากก็ได้ คนที่บ้านเราไม่ได้ดุขนาดนั้น ...

อยากเชิญชวนพี่น้องผองเพื่อนเป็นการเบื่องต้นสำหรับโครงการนี้ เอาใว้กลับไปเก็บข้อมูลโรงเรียนละก็ที่พักดีๆ ละจะเอามาแจ้งให้ทราบ เพื่อนๆ จะได้รู้สึกว่างานนี้ไม่ได้ลำบากอะไร ใครอยากนอนรีสอทก็อยู่ไม่ไกล ส่วนเพื่อนขาลุยคงต้องไปนอนกันในหมู่บ้านเลย ตื่นมาจะได้ทำกิจกรรมกันเต็มๆ

แลัวเจอกัน

ด๋อยเอง

หนูตุ่น ... หารูปสวยๆ ลงให้ด้วยนะจ๊ะ

รักมากมาย

ถึงเพื่อนจุ๋ม... ฝากขอบคุณ "ชายไทยไม่ประสงค์ออกนาม" ด้วยนะคะ

ขอบคุณ

...สวยทุกภาพเรยอ่ะ...หวังว่าทริปออกค่าย...จะได้เจอกันอีกนะคับ

ขอบคุณทีมเซอร์เวย์ ด๋อย-สตีฟ-ตุ่น-แอ๊ว สำหรับ PROJECT มกรา'54

ข้อมูลเพิ่มเติม  http://park.dnp.go.th/visitor/

03/11/11 ได้รับเมล์ตอบกลับจาก นู๋ติ๊กภัทรา...สาวสวยแห่ง 6/10 และมีความข้อเล็กๆ เล่าถึงเพื่อนคิงด้วย

ฝากข้อความไว้ เผื่อมีใครคิดถึง

ถึง..ป้าตุ่น..ของหลานๆ


ตอนนนี้ติ๊กย้ายจากขอนแก่นมาอยู่ที่หาดใหญ่ตั้งแต่ปีพ.ศ.2540  (ย้ายติดตาม)

ติ๊กเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ ที่โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย

ที่หาดใหญ่ก็มีหมอคิง อยู่ด้วยแต่เค้าเป็นใหญ่ แล้วนะเพื่อนเรา (ระดับพันเอก) เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายเสนาณรงค์ หาดใหญ่ 

เวลาเราคิดถึงเพื่อนๆสารคามพิท ก็จะนัดทานเข้าคุยเรื่องเก่าๆกัน เนี่ยคุยกัน 2 คน ยังสนุกได้แล้วถ้ามีมากกว่านี้จะขนาดไหน

ยังจำได้เลยเวลาที่ครูยังไม่เข้าสอน ห้อง 10 กับห้อง 12 ยังข้ามห้องไปนั่งโม้กันเรื่อยเลย 

ครั้งต่อไป Meeting ที่ไหนส่งข่าวบ้างนะจ๊ะ รึจะมาหาดใหญ่ก็ได้นะ ติ๊กกับหมอคิงเป็นเจ้าภาพเต็มที่เลย...

ตอนนี้หาดใหญ่น้ำท่วมหนักมาก ยังไงก็ขอกำลังใจจากเพื่อนๆช่วยเหลือเราทำความสะอาดบ้านแล้วกัน..นะจ๊ะ..

Bye.e.e.e.
 

งานนี้ที่ บ้านน้ำมี เกิดแน่นอน เป็นผลงานศิษย์เก่าสารคามพิทยาคมสร้างสรรค์สังคมร่วมกัน

■ฝั่งกทม. แอ๊ว+นิกร หัวเรือใหญ่ ไปจัดหาผ้าพันคอ และทำหมวก Special Collection ไว้ให้สำหรับเพื่อนๆ ที่ไปด้วยกัน... หมวก Collection ท่าลี่ น้ำมี ดัง คห.ที่ 14

■และขาลุยอย่าง ติ๋ม สุนทรา...ก็จะลุยล่วงหน้า โดยการนั่งรถทัวร์มาก่อน...แบบว่าคงอิจฉาด๋อยที่ได้หวนคืนบรรยากาศการนั่งรถประจำทาง...ตอนไปสำรวจค่าย แล้วลูกจิ๊ปมันเกเรา

■ตอนนี้สายมหาสารคาม ก็มี เจี๊ยบ นาถ หน่อยสุภาวดี ปิ๊ก ยังอยากได้เพื่อนร่วมทางเพิ่มคับผม

■ขอนแก่น ก็มี เอนก ตุ่น+ลูกๆหลานๆ

■โคราชนำทีมโดย ด๋อย พร้อมเพื่อนพ้องน้องพี่ ที่มีประสบการณ์ทำงานดีดีร่วมกันแล้ว ยังอยากมีวันดีดี ที่ทำกิจกรรมเพื่อสังคมร่มกัน

■กิจกรรมหลักๆ ที่ทำนะครับท่าน

- มอบทุนการศึกษา (นู๋นาถแม่งานหลัก-เรียบร้อยแล้ว)

- กิจกรรมหนังสือให้น้องและพัฒนาห้องสมุด (นู๋ตุ่นแม่งานหลัก-เรียบร้อยแล้ว)

- มอบเสื้อกันหนาวแก่นักเรียน จำนวน 80 ตัว (ด๋อย พ่องานหลัก+6/12 SPK รอการสมทบเงินจากพรรคพวกเราอยู่...ใครจะสมทบแจ้งที่เจี๊ยบ หรือ นาถ หรือ หน่อย...จ่ายไปประมาณ 7,000 แล้ว)

- กิจกรรมปรับปรุงโรงอาหาร (ด๋อย พ่องานหลัก+น้องๆ ที่ทำงาน-เรียบร้อยแล้ว)

ตอนนี้ก็บริจาคสมทบกันเข้ามา กิจกรรมไหนพอเป็นรูปเป็นร่างแล้ว ก็เกลี่ยไปให้กิจกรรมอื่นๆ ต่อไป ยังรอยอดสมทบนะจ๊ะ

  • ทริปท่าลี่ ยุทธพงศ์ คอมเฟิร์มมาแล้วไ ปอีก 3 คนครับพร้อมครอบครัว...และกำลังปั่นหัวตั๊กกี้อยู่...อาจจะหนีตามกันมา ข้อมูล ณวันที่ 18/11/10
    และจะออกเดินทางพร้อมกันกับเจี๊ยบ หน่อย นาถ คืนที่สองจะพักกับนาถ ที่ภูเรือ

 เพื่อนห้อง 6/10 แวะมา Blog เราบ่อยๆ ฝากรูปมานานแล้วหล่ะ ตุ่นเพิ่งว่าง Up ขึ้น

จำกันได้หรือเปล่านี่

วันที่ 17/01/11 ตีหนึ่งกว่าๆ เบอร์โทรศัพท์แปลกดังขึ้น รีบรับนึกว่าใครมีเรื่องอะไร

และคำที่มาตามสาย คือ สวัสดีครับอาจารย์ตุ่น...ใครวะ โทรมาดึกดื่น

กว่าจะรู้เรื่องก็ถูกปลายสายอำไปนานพอดี...ไอ้คนที่โทรมาคือ นายเอ๊บ บุญทวี หาสุข

สงสัยหาเพื่อนสังสรรค์ เห็นเล่าว่าโทรหาพิชิต พิชิตก็ไม่ว่าง

หล่อนก็เพ้อไปเกือบ ชม. และตบท้ายว่า เห็นเพื่อนๆ ไปทริปกัน ก็อยากไปทุกครั้งนะ แต่ติดภารกิจครอบครัว

ทำไมพวกเธอๆๆๆๆ ไม่ชวนกันมาอุบลหล่ะ รักชาติก็อยู่ด้วย

เอ้า ฝากข้อความไว้ให้เพื่อนคนอื่นๆที่แวะมา ได้อ่านกัน

ช่วงสงกรานต์ 2554 ... เพื่อนคนไหนว่าง ขอเชิญร่วมกิจกรรมนะคะ

- 13 เมษายน 2554 9.00-12.00 ยุทธพงษ์ ขอเชิญทุกท่านร่วมทอดถวายผ้าป่าที่วัดบ้านบ่อใหญ่ รายละเอียดโทรถามยุทธนะจ๊ะ...ถ้ามีเพิ่มเติมเดี๋ยวตุ่น Post ให้ (หลังจากนั้นก้อาจจะสุมกันอยู่บ้านคนใดคนหนึ่งแถวๆ บ้านบ่อหล่ะมั้ง)
- 14 เมษายน 2554 10.00-13.00 น. ตุ่น ขอเชิญร่วมงานมุฑิตาจิต ผูกแขนสู่ขวัญให้พ่อตุ่นที่แกป่วยหน่ะ เสร็จแล้วกินข้าวเที่ยงร่วมกันจ้า เชิญทุกคนเลยนะ
  • 16/03/11  9.00 น. เอนกฝากให้ป่าวประกาศ ถึงข่าวดีของเพื่อน ว่า
    • พิชิต จะแต่งงานวันอาทิตย์ที่ 27 มีค. นี้ ที่ อ.โนนนารายณ์ จ. สุรินทร์ (บ้านผู้หญิง) รายละเอียดยังไม่ทราบมากมาย ฝากชวนเพื่อนทุกคนจ้า กำหนดการกับเส้นทางการเดินทาง โทรถามเจ้าบ่าวเด้อ 084 430 4631
  • เอนกไปชัวร์ เพื่อนรักมันเนาะ ถามรายละเอียดกะเอนกก้อได้เผื่อรู้มากกว่านี้ ร้านเอนก 043 234 420
  • ตุ่นไม่แน่ใจว่าจะได้ไปมั๊ย ไกลอ่ะ  เป็นวันอาทิตย์อีก ถ้าเอนกให้ตุ่นติดรถไปด้วยตุ่นก้อคงได้ไป
  • ใครไม่สะดวกไปจะฝากอะไรไปกับเหนกก็คงได้ เอนกไปแน่นอน
  • ใครไปได้บ้างมา POst ไว้หน่อยนะจ๊ะ  จะได้เป็นหลักให้เพื่อนๆ ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

รายงานข่าวคืบหน้าของพรรคพวกนะจ๊ะ ระหว่าง มีค.-ส.ค. 54 นี้

-มีค. 54 พิชิตแต่งงานจ้า ไม่มีลืมโชว์เลย มี ตุ่น ปิ๊ก ถนอมศักดิ์ เอนกและผู้ติดตามส่วนตัว ไปเป็นตัวแทนของชาว 6/12 SPK

-สงกรานต์มาราธอน แอ๊ว กะนิกร ลงมาขอนแก่น เพื่อไปรวมพลที่บ้านบ่อใหญ่ ทำบุญร่วมกับบ้านยุทธพงษ์ และสังสสรค์ต่อที่บ้านเอนก จนแอ๊วได้รับฉายาจากหลายเอนกว่า คุณน้านางแบบ ต่อจากนั้นยกโขยงไปบ้านหน่อย(จี) คนที่ว่างก้แวะมางานมุฑิตาจิตบ้านตุ่นต่อในวันที่ 14/เมย./54 หลังจากนั้นแอ๊วถูกที่บ้านลักพาตัว  ส่วนนิกรตกรถเพราะมัวแต่เล่นน้ำที่ถนนข้าวเม่า

- มิถุนายน 2554 มีการรวมพลเล็กๆ ที่บ้านเอนกด้วยแถเอาบุญบั้งไฟบังหน้า ด้วยว่าชาย ด๋อยจะแถลงการณ์เรื่อง โครงการปลูกป่าเพื่อเป็นอาหารกระทิง ซึ่งสำเร็จลุล่วงไปเมื่อวันที่ 30-31 กรกฎาคม นี้ เพื่อนๆ ต้องขออภัยด้วยที่ต่างติดภารกิจ แต่ก็รู้ว่าเฮียด๋อยทำได้

- กรกฎาคม 2554 

1) ปกติชาวสารคามสังสรรค์กันอยู่แล้ว บางที่ก็มาที่ขอนแก่น แต่พอแอ๊วกลับมาเยี่ยมบ้าน มีการออกรอบไปเยี่ยมเยียนและชวน ผอ. นาถ  ทานข้าวเที่ยง ไหลเรื่อยยันตอนเย็น อิอิ

2) ตุ่นมีโอกาสได้ไปเยี่ยมบ้านรักชาติ ที่ด่านช่องเม็ก เสียดายไม่เจอตัวท่านรัก เพราะหล่อนไปปลูกยางพาราในป่า (เดี๋ยวจะรวยไม่รู้เรื่อง) เจอแต่คุณนก-ภรรยา และลูกชายทั้ง 3

  • ที่นี้มา Update ข่าวคราวเพื่อนฝูงกันบ้าง

- องอาจ ขณะนี้ไปศึกษาเฉหลักสูตรเฉพาะทางที่อิตาลี 3-4 เดือน

- ผอ. มุกดา ย้ายโรงเรียนแล้ว แจ้งชื่อโรงเรียนหน่อยเด้อ.....จำชื่อไม่ได้

- นู๋นาถ กำลังศึกษาระดับด๊อกเตอร์อยู่...อาจจะไม่มีเวลาให้เพื่อนฝูงเช่นเคย เรียนหนักค่ะ แต่รักเท่าเดิม

- เอ๊บ ย้ายจากอุบล กลับต้นสังกัดเดิม ที่สัตหีบแล้ว

- หลังจากทริปบ้านอินทร์ ไม่ได้ข่าวคราว วีวี่เลย ตุ่นคิดถึง ประกาศหาด่วน

และช่วง 6 เดือนนั้นก็มีการสังสรรค์รายกลุ่มย่อยไป เช่น เจี๊ยบ อุลัยไป กทม งี้ ติดตามภาพข่าวได้จาก Facebook นะจ๊ะ เดี๋ยวจะรวบรวม Face ของเพื่อนๆ ไว้ให้

 

ครมีข่าวคราว ความเคลื่อนไหว หรืออะไรๆที่ให้กำลังใจกัน เอามาฝากไว้บ้างนะจ๊ะ

6/10/2011

มา Update ข่าวคราวกันบ้าง หลังจากที่ห่างหายไปนาน

- พ่อของหน่อย (จีรวรรณ) และพ่อของหน่อย (ชัญญาภัค ห้อง 6/10) ป่วยนะคะ เผื่อผ่านไปผ่านมาได้ให้กำลังใจกัน

- วิกฤติน้ำท่วมคราวนี้ นิกร ณ ธัญบุรี โดนเต็มๆ และโรงเรียน ผอ.มุกดาก็ท่วมอีกแล้วครับท่าน (ส่วนของโรงเรียนยินดีรับสิ่งของบริจาค โดยเฉพาะอุปกรณ์การเรียนค่ะ)

- องอาจ ฝากข่าวมาจากอิตาลี ว่าคิดถึงเพื่อนๆ ฝากรูปมาใน FB

 

- แว่วๆ ข่าวดีปลายปีจากเอนก ยังงัยรอคอนเฟิร์มจากเจ้าตัว

หลังจากชื่นมื่นในงานแต่งหมอเหนกไปเมื่อธันวาคม เป็นนัดสังสรรค์ปลายปี ที่มีเพื่อนๆ เราหลายคนไปร่วมแสดงความยินดีกับเจ้าภาพกันถึงเมืองลาวแล้ว

คราวนี้มีข่าวฝากสำหรับปีใหม่ 2555 นี้

จาก หน่อยJeerawan Yovapui  ว่า ครบรอบ 1 ปีของการขึ้นบ้านใหม่ ขอเชิญเพื่อนๆทุกคนที่บ้านจีรวรรณนะคะ   1 มค. 2555   ตักบาตรเพล ส่วนตอนเย็นเราก็สังสรรค์กันยันเช้า ปีนี้ให้เตรียมเต็นท์มานอนค้างคืนด้วยนะจ๊ะ เจ้าภาพจะจี่หมูให้กิน ส่วนเครื่องดื่มให้เพื่อนๆถือติดไม้ติดมือมาเอง(ไม่รับซองค่ะ)

ขอให้เพื่อนๆ ทุกคนมีความสุข ตลอดปี และตลอดไป เดินทางปลอดภัยกันทุกคนนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท