การประชุมเครือข่าย ครั้งที่ 2


ประทับใจจัง สมาชิกร่วมมือดีมาก

ขอใช้เวลาว่างก่อนเข้าสอนเล็กน้อยบันทึกการประชุมเครือข่ายครั้งที่ 2  ของกลุ่มภาษาต่างประเทศ(กลุ่มที่ 5  ที่เราเรียกใหม่ว่ากลุ่มก้างปลา)

เราจัดประชุมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22  สิงหาคม  2553  วันเสาร์ประธานก็โทรยืนยันจากสมาชิกว่าจะประชุมที่ห้องพัสดุ ชั้น 2 โรงเรียนรัตนาธิเบศร์   สมาชิกทุกท่านต่างพร้อมใจกันตอบว่าจะมาร่วมประชุมแน่นอน  ไม่มีใครปฏิเสธเลย  แต่ประธานซิแย่  เอ้า  ประชุมก็ประชุม  เมื่อสมาชิกไม่ถอยประธานก็จะดึงดัน  ดันทุรังไปให้ได้  เพราะเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมาประธานจะเปลี่ยนเป็นกรรม  เนื่องจากลื่นล้มในห้องน้ำ  สีข้างชนกับโถส้วมเต็มแรง  ปวดเดี้ยงเชียวล่ะ  ทุกคนพร้อมประธานก็สู้ตาย  ในที่สุดก็ประชุมสำเร็จ  สมาชิก 2 ท่านยังจัดทำโครงการวิจัยไม่เสร็จ  ส่วนอีก 3 ท่านได้บ้าง  บางท่านได้ถึงบทที่ 3แล้ว  บางท่านได้ถึงบทที่ 2 กลุ่มก้างปลาเราพิจารณาทีละบท  ส่วนของท่านที่ไม่เสร็จ  ท่านได้ช่วยพิจารณาให้ความเห็นกับเพื่อนสมาชิกที่นำเสนอ   ท่านเองก็เกิดการเรียนรู้ด้วยเช่นกัน  บรรยากาศเป็นไปด้วยดี  ประทับใจ  ท่านอาจารย์สุจิตร์พูดว่า  เนี่ยประชุมแบบนี้ก็ดีนะ  ได้ช่วยกันดู  ประธานเสริมว่า  เห็นด้วย  แต่ต้องยอมให้ทุกคนติชมงานของเรา  และต้องยอมรับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกัน  ท่านสุจิตร์ตอบว่า  ถ้าไม่ให้เขาดู  เราก็ไม่ได้ความรู้  นี่วาทะเด็ดประทับใจจัง 

อีกเรื่องที่ประทับใจ  ประธานขอบคุณเจ้าภาพทั้ง 2 ครั้งที่จัดอาหารว่างให้  ขอร้องว่าให้ช่วยรับค่าอาหารว่างไปด้วย  ทั้ง 2 ท่าน คือ อาจารย์พรพรรณ  และอาจารย์สุจิตร์ตอบว่าไม่ขอรับ  ให้นำงบประมาณไปใช้ส่วนอื่น  ซึ้งใจจังเลย

ขอเพิ่มอีกเรื่อง  อาหารว่างที่อาจารย์สุจิตร์จัดให้  คือ  ขนมปังไส้สลัดทูน่า  ร้อนๆออกจากเตา  อร่อยมาก  ประธานติดใจ  พอประชุมเสร็จก็นึกว่าจะซื้อกลับไปฝากน้องชายและน้องสาวที่บ้าน  ออกมาถึงเห็นร้าน นนท์เบเกอรี่  นึกว่าใช่  เพราะดูจากภายนอกแล้ว  คนเต็มร้านเลย  ร้านนี้อร่อยแน่นอน  ไปซื้อ  ม่ายมีนมปังสลัดทูน่า  ได้แต่อย่างอื่น  หมดเกือบ 400 บาท  มาสงสัยทำไมคนเต็มร้าน  ถึงบางอ้อ  (ไม่ใช่บางขวางนะคะ  โรงเรียนรัตนาธิเบศร์อยู่ซอยเดียวกับวัดบางขวาง) คนขายในร้านประมาณ 10 คนแล้ว  สรุปว่าคนขายพอกับคนซื้อ  จึงแลดูแน่นร้านไปหมด  เอ  เขาจัดอัศวพักตร์ (หน้าม้า) รึเปล่า  ถึงอย่างไรก็ดี  ขนมก็อร่อยมาก ไปประชุมครั้งนี้ได้วิจัยขนมอีกแล้ว  ฮิๆ 

เทียนพร 

หมายเลขบันทึก: 387338เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2010 08:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท