จดหมายจากเครือข่ายคนทำความดี นำมาแบ่งปัน


มีจดหมายผ่านมาทางอีเมล ส่งโดยตรงถึงผม ผู้ส่งหมายจะให้ผมอ่านคนเดียว แต่ผมเสียดายที่อ่านคนเดียวเลยนำมาแบ่งปับ ....ขอบคุณเจ้าของจดหมายเป็นอย่างสูง

         คืนนี้ก่อน 23.00 น.ได้รับจดหมายส่วนตัวจากเครือข่ายมาทักทายและได้มอบสาระความคิดมาฝาก  คงหมายจะให้ผมได้อ่านคนเดียว  ผมเห็นว่ามีประโยชน์น่าจะแบ่งปันมาให้มวลสมาชิกได้อ่านกันด้วย  ก็เลยขออนุญาตเจ้าของจดหมายมาลงบันทึก  แต่ถ้ารออนุญาตก็คงจะช้าไปก็เลยส่งพิมพ์ไปก่อน  โดยมีสาระดังนี้ครับ

          "ได้เข้าไปที่หน้าประวัติคุณธนา คงสร้างผลงานให้สาธาณะชนไว้มากมาย ขอนับถือ และชื่นชมด้วยความจริงใจ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบทำงานเพื่อชุมชน แต่ปัจจุบันมีภาระกิจในงานประจำ และสิ่งที่ต้องทำภายในบ้านมาก เลยไม่ค่อยได้ทำงานด้านชุมชน(ในระยะที่ผ่านมา)แต่ก็ยังพยายาม เข้าไปทำกิจกรรมในอินเตอร์เน็ต(ที่เป็นสาระประโยชน์) แทน การมีเครือข่ายเพื่อขยายความดีให้สังคมเป็นสิ่งจำเป็นและยังคงต้องทำตลอดไป ไม่ว่าจะในรูปแบบไหน ผมหวังว่า ผมและคุณธนาคงได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อเป้าหมายแห่งสังคมสันติสุข ร่วมกันนะครับ ผมทำงานที่ กฟผ. บางกรวย งานด้านห้องปฏิบัติการสอบเทียบด้านอุณหภูมิครับ แล้วค่อยพบกันใหม่น่ะครับ ผมแนบข้อความมาให้เพิ่มเติม หวังว่าคงจะมีประโยชน์นะครับความสุขจากการได้อ่านหนังสือธรรมะ
          มนุษย์เรายามที่มีความทุกข์เข้ามาเยือน จะพยายามหาวิธีต่างๆ เพื่อจะคลายความทุกข์ลง แต่คำสอนของพระพุทธองค์ ตรัสว่า ความทุกข์จะอยู่กับตัวของเราตลอดจนกว่า ตัวเราจะหลุดพ้น ความทุกข์นั้นก็จะหมดไปในที่สุด ซึ่งในความเป็นจริงเราไม่อาจหลุดพ้นจากความทุกข์อย่างแท้จริงได้ คำถามคือ เราจะมีชีวิตอยู่ได้อย่างไรท่ามกลางปัญหา และความทุกข์มากมายที่อยู่รอบตัวของเรา ทางออกของปัญหานี้คือ การเข้าใจหลักของธรรมชาติ และพิจารณาสิ่งต่างด้วยเหตุและผล เมื่อเราเข้าใจ ความทุกข์ที่มีอยู่ก็จะผ่อนคลายลดน้อยลง การหาความรู้ และเข้าใจในหลักธรรมก็จะนำความสุขมาให้ แต่การเข้าใจหลักธรรมไม่ใช่ของง่าย ขึ้นอยู่กับภูมิรู้ ภูมิธรรมของแต่ละบุคคล ดังนั้นการจะมีความรู้ทางธรรมก็จะต้องแสวงหา ซึ่งมีแหล่งเรียนรู้มากมาย สิ่งที่ง่ายและใกล้ตัวที่สุด คือการหาหนังสือธรรมะมาอ่าน มีผู้รู้มากมายเต็มแผ่นดิน ที่สร้างหนังสือธรรมะขึ้นมาเพื่อสร้างภูมิรู้ภูมิธรรมให้แก่สังคม ลองไปแสวงดูเอาเถิด เมื่อได้อ่าน (ต้องเปิดใจที่อยากจะอ่านด้วย ไม่ใช่อ่านด้วยความฝืน) ในที่สุดท่านก็จะได้รับความสุขจากการอ่านหนังสือธรรมะ
ด้วยความปรารถนาดีจาก   นายรักษ์ ปริกทอง   กลุ่มธรรมรักษ์"

            คงจะได้สาระที่มีคุณค่าเพิ่มขึ้นแน่นอน  ขอบคุณเจ้าของจดหมายเป็นอย่างสูงครับ

หมายเลขบันทึก: 386008เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2010 23:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เอ๊ะ แบบนี้เข้าทางแฮะ

ขอเเนะนำเว็บของอาจารย์โสภณหน่อยนะ ธรรมะวันละนิดครับผม ฮาครับ

          สวัสดีครับ  อาจารย์โสภณ เปียสนิท  คิอบางครั้งเราต้องให้โอกาสทั้ง  สองฝ่ายครับ  ผมก็ยังไม่ทันคิดว่าคืนนี้จะบันทึกสาระใดให้แฟนคลับได้อ่าน ประการที่สองคนที่ส่งจดหมายมา สาระดีผมอ่านคนเดียว ก็เห็นแก่ตัวไปหน่อยใช่ไหมครับ

           แฟนคลับท่านใดที่ผ่านมาอ่านบันทึกผมประจำ  อย่าลืมแวะไปอ่าน รายการธรรมะของอาจารย์โสภณ เปียสนิทด้วยนะครับ  มีของที่ระลึกค่าโฆษณาหรือเปล่าละครับนี่   ขอบคุณที่แบ่งปันเวลามาอ่านครับ

 

สวัสดียามเช้าค่ะ

           เมื่อคืนได้ไปฟังเทศน์ค่ะ พระท่านเทศน์อู้เป็นคำเมืองหมด ฟังแล้วม่วนดี ปรกติยังไม่ได้เป็นคนปฏิบัติธรรมเลย ไปเมื่อวานประทับใจค่ะ

         ฝากเตือน ทุกๆคนใช้โทรศัพท์ด้วยนะคะ

       

สวัสดีค่ะ...มาคุยด้วยคน...ความคิดที่หลายเหตุผล...ทำให้มีความคิดสร้างสรรค์ดีด้วย....ทำให้เป็นคนเก่ง

ความคิดหลายเหตุผลทำให้ชีวิตมีความสุขที่สุด....ประกอบกับรู้ธรรมชาติของมนุษย์....เข้าใจในปรัชญาชีวิตมนุษย์

ทำให้เราสามารถปรับตัวได้ในทุกสถานการณ์....การเรียนรู้ได้มาจากกรรมพันธุ์ครึ่งหนึ่ง...ได้มาจากการเรียนรู้จากภายนอกครึ่งหนึ่ง

ความรู้+ประสบการณ์คือ คุณภาพ อิอิอิ....ถือโอกาสมา ลปรร.ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท