เกาะสมุยมีดีอะไร


บ่อน้ำมันทำลายทรัพยากร

   บนเกาะสมุยจังหวัดสุราษฎร์ธานี

           เกาะแห่งการท่องเที่ยวเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติเต็มไปด้วยทรัพยากรทางทะเล ทรัพยากรป่าไม้  ทรัพยากรมนุษย์ มีเกาะหลายเกาะอยู่บริเวณใกล้เคียงเกาะต่างๆล้วนมีความสวยงามทางด้านทะเลมีทั้งปลาสวยงาม ปะการัง กุ้ง หอย ปูและน้ำมันซึ้งอยู่ใต้ท้องทะเลลงไป  ความโลภทั้งหลายก็เริ่มมาเยือนเหล่านายทุนทั้งไทยและเทศที่ต้องการน้ำมันมาเพื่อจำหน่ายและนำเงินเข้ากระเป๋าตัวเองโดยไม่คำนึงถึงผลเสียที่จะเกิดกับประชาชนและท้องทะเลอ่าวไทย เมื่อประชาชนรู้ว่าข่าวร้ายกำลังมาเยือนประชาชนทุกคนทราบแล้วว่าเมื่อมีบ่อน้ำมันในท้องทะเลอ่าวไทยและเป็นแหล่งท่องเที่ยวเช่นนี้จะส่งผลอย่างประชาชนทุกคนก็ร่วมแรงร่วมใจกันประท้วงต่อต้านไม่เอาบ่อน้ำมันเพราะน้ำมันจะทำลายทรัพยากรในท้องทะเลและประชาชนด้วย  ชาวบ้านจากหลายที่เองรวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศก็ร่วมประท้วงด้วย  ฉันเองก็มีโอกาสได้ไปร่วมประท้วงกับชาวบ้านทุกคนด้วยฉันก็ไม่รู้อะไรมากเกี่ยวกับการขุดบ่อน้ำมันแต่ก็พอทราบมาบ้างว่ามันมีผลเสียอย่างไร

         ทุกคนต่างช่วยกันประท้วงการขุดบ่อน้ำมันที่จะเข้ามาขุดเจาะที่เกาะสมุยล้วนได้รับผลกระทบต่อหลายๆสิ่งและจะทำให้แหล่งท่องเที่ยวของเราลดน้อยลงเพราะความเห็นแก่ตัวของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งทำให้ทุกคนได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำ

          ฉันหวังว่าการประท้วงในครั้งนั้นจะทำให้ความคิดเกี่ยวกับการขุดบ่อน้ำมันไม่เข้ามาอีกอยากให้เกาะสมุยอยู่คู่กับจังหวัดสุราษฎร์ธานีต่อไป.......... 

หมายเลขบันทึก: 385741เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2010 22:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 22:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ไม่เอา ไม่ขุด

เราสู้เคียงชาวสมุย

ร่วมสู้อีกคน...ด้วยวิธีสันติ...อหิงสาครับ..

ยืนหยัดยืนยันปกป้องทรัพยากรธรรมชาติท้องถิ่น เห็นด้วยอย่างแรง ยิ่งหนูเป็นเยาวชนด้วย ยิ่งหนุนส่ง ให้กำลังใจ

"ยืนหยัดมั่นคงดั่งหินผา"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท