อะไรคือคุณค่าของตัวเอง


คุณค่าในตัวเอง

คนเราทุกคนที่เกิดมาล้วนมีคุณค่าในตัวเองทั้งนั้น  แล้วแต่ว่าใครจะมีมากหรือน้อย  และคุณค่าของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับการกระทำของแตละบุคคล  ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีคุณค่าในตัวของมันทั้งหมด  ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ  สัตว์  ดังนั้นเราเป็นมนุษย์เราก็ต้องมองเห็นคุณค่าของเราก่อน  ถึงแม้ว่าคนอื่นอางมองไม่เห็นก็ตาม  เราอย่ามองข้ามคุณค่าของตัวเอง  ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่เคยมองข้ามคุณค่าของตัวเอง  โทษตัวเองทุกครั้งที่ทำผิด  และทำไม่ดี  แต่เมื่อเราให้อภัยตัวเองทุกอย่างมันก็จะดีขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #ความรู้
หมายเลขบันทึก: 385527เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2010 11:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 21:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อย่ากลัวสิ่งต่างๆที่เข้ามา

แม้จะเลวร้ายเพียงใด

มันไม่สามารถทำให้คุณค่าในตัวคุณลดลงเลย

หากคุณเป็นคนดี ความดีย่อมไม่หายไปจากตัวคุณ

ขอบคุณ จริงๆ ครับ ผมก็เคยคิดว่าตัวเองไม่มีค่าเลย เพื่อนๆเก่งกันทั้งนั้น เพื่อนๆ ต่างมีพรสวรรค์ แต่ตัวผมสิ ไม่มีอะไรให้คนอื่นๆได้จดจำว่าผมเคยทำอะไรที่ดีเด่นเช่นพวกเขาได้เลย มีแต่ให้พวกเขาจำว่าผมชื่ออะไร ผมอยู่บ้านไหน แต่เรื่องคุณค่าตัวเองผมไม่มีเลยได้แต่โทษตัวเองว่าเรานี้โง่ เรานี้ไม่แข็งแรงเราไม่สามารถทำอย่างเขาได้แต่วันนี้ผมได้ค้นกระทู้ในเว็บ แล้วผมได้เจอหลายกระทู้เหมือนกันแต่กรระทู้นี้ผมขอบใจจริงๆ ครับเป็นประโยชน์อย่างมากเลย . . .ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท