ก.ค.ศ.พิจารณาแล้วมีมติไม่อนุมัติ


ตามที่ท่านเสนอรายงานผลการปฏิบัติงานและผลงานทางวิชาการเพื่อขอเลื่อนเป็นวิทยฐานะครูเชี่ยวชาญนั้น ก.ค.ศ.พิจารณาแล้วมีมติไม่อนุมัติ

หลังจากที่รอคอยผลการประเมินผลงานมานานเกือบ 2 ปี  คำตอบที่ได้รับคือ "ตามที่ท่านเสนอรายงานผลการปฏิบัติงานและผลงานทางวิชาการเพื่อขอเลื่อนเป็นวิทยฐานะครูเชี่ยวชาญนั้น  ก.ค.ศ.พิจารณาแล้วมีมติไม่อนุมัติ  โดยมีข้อสังเกตบางประการเกี่ยวกับรายงานผลการปฏิบัติงานและผลงานทางวิชาการ  ตามที่ส่งมาพร้อมหนังสือนี้" เป็นเหมือนคำตอบที่พี่คนหนึ่งเคยบอกไว้ก่อนหน้านี้ว่า "ผลงานพี่ยังไม่รู้คำตอบ  แต่คนที่รู้คำตอบแล้ว ตก 100 เปอร์เซ็นต์" 55เราเป็นหนึ่งใน 100 เปอร์เซ็นต์ที่พี่เขาว่า  จึงรู้สึกดีที่เราเป็นคนส่วนใหญ่ของสังคม  ขอยกข้อสังเกตบางประการมาให้  เพื่อน พี่ น้อง  ดูไว้เพื่อจะได้ไม่ทำพลาด  ดังนี้  

ผลงานทางวิชาการ การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน  รายวิชา ว 41183               เรื่องพอลิเมอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

1. ไม่มีบทคัดย่อ

2. เป็นงานด้านวิชาการแต่ทำเพียง 1 เรื่อง  และเป็นเรื่องย่อยๆ เนื้อหาสาระมีน้อยมาก เพียง 6 ชั่วโมง  และเป็นเพียง 1 ใน 7 เรื่อง ของวิชาเคมีพื้นฐาน (โครงสร้างอะตอมและสารประกอบพันธะเคมี  ปฏิกิริยาเคมี  อัตราการเกิดปฏิกิริยา  สารชีวโมเลกุล  กรดนิวคลีอิก และพอลิเมอร์) 

3. การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน  ใช้การเล่นสีมากเกินไป  ขาดความชัดเจนและขาดจุดเน้น

4. แผนการจัดการเรียนรู้มีเพียง 1 แผน  ...ต้องปรับเป็น 4 - 5 แผน  พร้อมทั้งมีรายละเอียดมากขึ้น  มีการเสนอปัญหา  อุปสรรค  และแนวทางแก้ไขไว้ด้วย(...หมายถึงตัดข้อความบางส่วนออกเพราะยาวเกินไป)

5. ต้องมีสื่อที่เป็นตัวอย่างจริงให้นักเรียนได้เห็นอย่างชัดเจน เช่น ยางธรรมชาติชนิดต่างๆมีลักษณะเป็นอย่างไร  อาจเป็นต้นยาง  หรือผลิตภัณฑ์ของยางแต่ละชนิด  ตัวอย่างภาพซิลิโคนเป็นอย่างไร  ต้องให้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการนำซิลิโคนไปใช้ในทางการค้าอย่างไร  ระบุประโยชน์และโทษ  เป็นต้น 

เอาจิ๊บๆแค่ 5 ข้อ ก่อนละกัน  อีก 3 หน้า ใครอยากรู้ส่งเมล์มาแล้วจะสแกนส่งไปให้ดู

แต่ก็ขอให้กำลังใจเพื่อนครูทุกคน  ผลงานไม่ผ่านไม่ได้แปลว่าเราแย่....อย่างน้อยเราก็มีผลงานที่เป็นของเราเอง  และก็มีลูกศิษย์ของเราที่ต้องใช้ผลงานนี้ต่อไป(เอ๊ะ..จะถือว่าเป็นผลงานที่ไม่เหมาะสมสำหรับใช้ในการสอนมั๊ยนะ) ใครอยากดูตัวอย่างผลงานนี้ เชิญได้ที่   www.ourkpschool.com  ไม่สงวนลิขสิทธิ์นะคะ

หมายเลขบันทึก: 385437เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2010 00:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2012 14:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีค่ะครูต้อย

 ขอบคุณมากที่เข้าไปอ่านบันทึกพร้อมทั้งให้คำแนะนำและกำลังใจ ความจริงเป็นเรื่องเกิดขึ้นเมื่อเกือบ ๒ ปีที่ผ่านมา เป็นบันทึกเพื่อการแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อการร่วมเรียนรู้ธรรมะไปพร้อมกับการทำความเข้าใจชีวิตเข้าใจตัวเอง อะไรประมาณนี้ แต่ก็นั่นแหละค่ะยังไม่ผ่านพ้นปัญหาไปเสียทีเดียว ยังอยู่ระหว่างการเดินทาง ยังต้องการกัลยาณมิตรที่คอยให้คำแนะนำและกำลังใจอย่างคุณครูต้อยนี่แหละค่ะ ...ขอบคุณมาก

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ นะคะ หนูยัง คศ.1 อยู่เลย ตอนนี้เรียน ป.โท ด้วย

ข้อมูลนี้จะได้นำไปปรับใช้ในอนาคตด้วยค่ะ

หนูขอความอนุเคราะห์ในการส่ง เอกสารเกี่ยวกับผลการประเมินหรือข้อสังเกตในการทำผลงาน

ด้วยนะคะ

....................ขอขอบคุณมากๆ คะ

ครูทับทิม โรงเรียนบ้านทุ่งมหาชัย ([email protected])

ขอรายละเอียดที่เป็นข้อสังเกตุไม่อนุมัติผลงานวิชาการ

ขอบพระคุณครับ

รองผอ.โรงเรียนพุนพินพิทยาคม

ขอแสดงความเสียใจกัยอาจารย์ด้วยนะครับ แต่อาจารย์อย่าเสียใจ ผมก็ได้ผมเหมื่อนกับอาจารย์ เพราะว่าผมไม่ตามผลของงานที่ส่ง อาจารย์อย่าท้อนะครับ

ขอให้พัฒนางานต่อไปนะครับ ผมขอข้อสังเกตด้วยครับ

เป็นกำลังใจให้สู้ใหม่อีกครั้งค่ะ

เปิดไปดูงานแล้วเยี่ยมมากค่ะ

ขอข้อสังเกตเพื่อดูเป็นวิทยาทานด้วยครับ

ขอเป็นกำลังใจให้สู้ๆ ค่ะ ขอตัวอย่างงานด้วยค่ะ เพราะกำลังจะทำเริ่มต้นไม่ถูก จะทำ บทเรียนสำเร็จรูปเหมือนกัน 

ระดับประถมเรื่องการอ่านการเขียน ช่วยชี้แนะด้วย  ขอบคุณมากค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะครับ กำลังจะทำผลงานครับแต่ยังไม่มีแนวทางเลยครับสอนชีววิทยาครับ ยังไงขอความอนุเคราะห์อาจารย์ส่งไฟล์ตัวอย่างมาให้ดูเป็นแนวทางหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท