ขึ้นรถไฟฟ้า BTS ครั้งแรกในชีวิตของเด็ก


ขึ้นรถไฟฟ้า BTS ครั้งแรกในชีวิตของเด็ก

     หลายคนที่อยู่กรุงเทพมหานคร ที่ใครไม่เคยขึ้นไปใช้บริการรถไฟฟ้า BTS คงเฉยมาก  แต่เด็กที่บ้านอุปถัมภ์เด็ก เป็นการขึ้นรถไฟฟ้า BTS เป็นครั้งแรก  ทั้งครูและเด็กโกลาหล 

       (1) ตั้งแต่การแลกเงิน คนละ 40 บาท

       (2)  การหยอดเหรียญ โดยการกำหนดสถานที่รถไฟฟ้าที่พวกเราจะลง  คือสะพานตากสิน หมายเลข 6 ค่าโดยสาร 40 บาท  เมื่อหยอดเหรียญแล้วจะได้รับบัตรตั๋วในการเดินทางมา 1 ใบ

          (3) เสียบบัตรโดยสาร ตามลูกศร แล้วเด็กๆก็เดินเข้าไปที่สถานีรถไฟฟ้า  เป็นที่สนุกสนานมาก เพราะคุณครูต้องคอยลุ้นเด็กที่ละคน  ให้พี่ๆช่วยเสียบบัตรให้น้องด้วย ทั้งครูและเด็กสนุกกันต้องเสียบบัตรนี้แหละ

           (4)  พวกเราก็ขึ้นสถานีรถไฟ เข้าไปเลือกที่นั่งในตู้รถไฟฟ้า แต่เด็กไม่ยอมนั่ง ให้เรียบร้อย ลุกชะโงนดูสถานที่ ที่รถไฟฟ้าผ่าน

       (5) เมื่อถึงสถานีรถไฟฟ้าสะพานตากสิน เด็ก เด็ก ก็ทยอยลงมา เสียบบัตรแล้วเดินออกจากสถานี   เด็กหลายคนบอกว่าทำไมเขาไม่ให้บัตรเรา  จะได้เก็บไว้ว่าครั้งหนึ่งในชีวิตได้มีโอกาสขึ้นรถไฟฟ้าที่เร็วที่สุดในประเทศไทย

        เป็นคำถามตามประสาของเด็กน้อยที่น่ารักมาก

 

 

หมายเลขบันทึก: 385313เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2010 16:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท