การเป็นหัวหน้า ชักจะเหนื่อยแล้วซิ...


การที่เราจะเป็นผู้นำคนอื่นเราต้องนำตนเองไปในทางที่ดีเสียก่อน

  ตอนนี้ผมก็เป็นหัวหน้าห้องแล้ว เพื่อนๆเขาให้ผมมาเป็นไม่รู้เพราะเหตุผลอะไร  ผมไปถามเขาดูแล้วนะครับ หัวหน้าคนเก่าเขาก็มาขอผมว่ทำหน้าที่นี้แทนหน่อย  ผมก็ปฏิเสธเขาไป แต่มาวันหนึ่งเขาไม่มาเรียน เพื่อนๆก็มอบหน้าที่นี้ให้กับผม ผมก็ถามว่ามีทางเลือกอื่นใหม เสียงที่ได้ยินมาจากเพื่อนคือ"ไม่มี" ก็ไม่รู้ว่าอะไรนะที่ทำให้เพื่อนมองผมว่าสามารถทำหน้าที่นี้ได้ ทั้งที่ผมไม่เคยคิดว่าจะทำได้ และไม่อยากทำ ผมก็เคยเป็นหัวหน้ามาแล้วตอนมัธยม  โดนว่า โดนตีก็ผม ผมก็เลยไม่อยากทำหน้าที่นี้อีกเลย  แต่ในปัจุบันผมกลับต้องมาทำหน้าที่นี้อีกครั้ง ผมก็จะขอทำให้ดีที่สุดเท่าที่ผมทำได้ แต่ยังไงต้องขอบคุณ อุษา นีอต หญิง แล้วก็ทุกๆคนที่ทำหน้าที่คอยช่วยผมได้ดีมาก

หมายเลขบันทึก: 383171เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2010 18:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 19:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

เหนื่อยก็ต้องทน แต่ไม่เป็นไรจะคอยเป็นกำลังใจให้

สู้ สู้ นะเพื่อน

สู่ๆเพื่อนรัก (ดาตู)

ภาระยิ่งใหญ่แต่จะเป็นกำลัง ใ#จ ให้นะจ๊า

มาให้กำลังใจค่า

สู้ๆนะค่ะถ้าเราตั้งใจทำให้ดีที่สุด

สิ่งที่เราทำก็จะไม่สูญเปล่าค่ะ

ประสบการณ์ตรงนี้จะฝึกการเป็นผู้นำของเราด้วย

อุษา พร้อมประเสริฐ

สวัสดีค่ะ

ถึงอย่างไร เธอต้องมั่นใจในตัวเองนะจ๊ะ

เเล้วเราจะเป็นกำลังใจ เเละค่อยให้คำปรึกษาแก่เธอนะ

ท่านหัวหน้า...

อุษา พร้อมประเสริฐ

ดีจร้า

ท่านหัวหน้าห้อง

เพื่อนไม่รู้เหมือนกันว่าเอารูปเข้าไรอย่างไร

ลองถามนู๋กิ๊ฟดูนะ บางทีอาจจะรู้ก็ได้จ๊ะ

ขอบคุณค่ะ

อุษา พร้อมประเสริฐ

ดีจร้า

ท่านหัวหน้าห้อง

เพื่อนไม่รู้เหมือนกันว่าเอารูปเข้าได้อย่างไร

ลองถามกิ๊ฟดูนะจ๊ะ

ขอบคุณค่ะ

หวัดดี

เราเข้าใจนะการเป็นหัวหน้ามันไมใชเรื่องง่ายเหมือนตอนป .1ที่มีหน้าที่แค่ส่งการบ้านบอกเพื่อนๆทำความเครพตอนครูเข้าห้อง

แต่ตอนนี้เราโตขึ้นทุกสิ่งทุกอย่างก็เปลียนไปการเป็นหัวหน้าก็ต้องมีหน้าที่เพิ่มขึ้นอีกแถมเราต้องเรียนอีกงานอีกต้องรับผิดชอบอะไรหลายๆอย่างที่มากขึ้นตามไปด้วย

แต่ที่อามได้เป็นหัวหน้าห้องก็เพราะว่าอามมีคุณสมบัติที่พร้อมอามมีความเป็นผู้นำมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่อามมีรับผิดชอบในทุกๆเรื่อง และเพื่อนๆก็เห็นว่าอามต้องทำได้แน่นอนเพื่อนๆเชือใจนายนะ

ถึงแม้มันจะหนักแต่ทุกคนในห้องก็จะช่วยกัน เราเป็นกำลังใจให้นายน้าอามสู้ๆๆๆๆๆ เราเชื่อว่านายต้องทำได้แน่

ท้อแต่อย่าถอยน้า>_<

จิตรเลขา หนูเเก้ว

หวัดดีหัวหน้า

รู้น่ะว่าหัวหน้าเหนื่อยจะเปงกำลังจัยให้สู้ๆ

อย่าท้อนะหัวหน้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท