ท่อง..ดอยมูเซอ 1


อากาศบริสุทธิ์จัง

วันแรก..เจอ

โอ้..โห นี่หรือเมืองตาก แหมนี่เป็นครั้งแรกของการเดินทางมาจังหวัดตากของข้าพเจ้าน่ะเนี่ย ข้าพเจ้าก็ตื่นเต้นเหลือเกิน แต่แสดงอาการได้ไม่มาก เพราะยังงัวเงียอยู่ ไม่ค่อยจะได้หลับเท่าไร พอมาถึงที่นี่ฝนเจ้าเอย..ก็ตกโปรยปลายซะงั้น ทำให้บรรยากาศหนาวขึ้นมาเลย

...เวลาประมาณ 09.00 น. ครูหนานเกียรติกับคณะครูคิมก็มารับเพื่อที่จะเดินทางไปหมู่บ้านห้วยปลาหลด ระหว่างทางขอบอกว่า วิวสวยมาก ภูเขาสลับกันไปมา บรรยากาศสดชื่น อากาศบริสุทธิ์ ข้าพตื่นเต้นกับบรรยากาศมากๆเลย ระหว่างทางก็ผ่านอุทยานแห่งชาติลานสาง และคณะของพวกเราก็เข้าไปในเขตของอุทยานแห่งชาติตากสินมหาราชเพราะที่เราจะเดินทางไปอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช ซึ่งจากทางหลวงเข้าไปในหมู่บ้าน เส้นทรหดมาก แต่ 2 ข้างทางเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ดอกไม้ที่ข้าพเจ้าเพิ่งจะเคยเห็นว่ามันใหญ่กว่าที่เคยเห็นมา ก็คือ ดอกละโพง ดอกใหญ่มาก และออกดอกเต็มต้นเลย

ในที่สุดพวกเราก็เดินทางมาถึง ซึ่งมี ครูคิม ครูแมวคนสวย ครูหนานเกียรติ น้องเกม น้องออโต้ พี่เจษคนที่ชอบปลูกต้นไม้ ต้นอะไรก็ช่างหากที่บ้านพี่เขาไม่มี คุณพี่ท่านก็จะเอาไปปลูกที่บ้านให้ได้ (ข้าพเจ้าได้มีโอกาสไปดูที่บ้านพี่เจษ รอบๆบ้านมีต้นไม้ปลูกเต็มไปหมด ไม้ประดับเอย ไม้แขวนเอย สุดยอดมากเลย ข้าพเจ้าสุดทึ่งเลยล่ะ เพิ่งรู้ว่าคนหน้าตาแบบนี้ชอบปลูกต้นไม้ (อะล้อเล่น))และคนสุดท้ายก็ข้าพเจ้าเอง..

....หมู่บ้านห้วยปลาหลด ตั้งอยู่ตรงกลางหุบเขาก็ว่าได้ รอบๆหมู่บ้านโอบล้อมไปด้วยภูเขาน้อยใหญ่ บรรยากาศสวยมาก ข้าพเจ้าชอบมากเลย อากาศดีมากๆๆ บ้านเรือนก็จะสร้างติดๆกัน และสูงขึ้นตามความชันของเขา ลักษณะคล้ายขั้นบันได  ใต้ถุนบ้านส่วนใหญ่จะเลี้ยงหมูค่ะ แทบจะทุกบ้านเลยก็ได้ พวกเราได้มาพักอยู่ที่บ้านของพี่จำปา ที่ใจดีให้ทั้งที่อยู่ ของกินอร่อยๆทุกวัน ...

หมายเลขบันทึก: 380567เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2010 10:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ถ้าไม่อ่านบันทึกนี้ไม่รู้นะนี่ว่า...ห้วยปลาหลดอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติตากสิน  เพราะพี่เคยมาที่นี่และรู้จักกับหัวหน้าอุทยานด้วย ( ที่พักสบายและสวยมาก )

พอน้องบอกว่าระหว่างทางสวยมากทำให้เห็นภาพทันที ( จากตากไปถึงอุทยานฯ ) พี่ทำหน้าที่โชเฟอร์แทนพ่อบ้านซึ่งเพลีย....รู้สึกว่าตื่นเต้นดีขณะขับเพราะทางสุดยอดแถมไม่มีการหลับในเด็ดขาด...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท