สนุกสนานในวันที่ต้องรอคอย


ความสนุกและความสุขของเด็กคือความสุขของครูผู้สอนหรือผู้ดูแล

      วันนี้โรงเรียนเรามีงานสำคัญระหว่างที่ครูนกต้องเฝ้ารอการต้อนรับของคณะท่านประธานในพิธีเปิดพร้อมกับเด็กๆ ในความดูแล จะต้องพยายามให้เขาทำชิ้นงานที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จ ให้อิ่มท้อง และให้อิ่มด้วยจิตใจที่สนุก อยากเรียน อยากเล่นที่ได้เรียนรู้...ห้องเราเป็นศูนย์เรียนรู้ใหม่ในห้องเรียนมีชื่อว่า "ศูนย์การเรียนรู้สู่ความเป็นเลิศ หรือ Resources Center"  เด็กๆ เขาเตรียมงานตนเองเสร็จเลยหันมาสนุกสนานกับโน๊ตบุ๊คของครูนกโดยมีการแอบถ่ายรูปตนเอง...แล้วตกแต่งอย่างสนุกสนานตามสไตล์สนุก...

     เมื่อครูนกมาถึง...กลุ่มเขาก็รีบนำเสนอผลงานของตนเอง..."ครูครับ คอมพ์ครูดีจังถ่ายรูปแบบนี้ได้ด้วย".....ครูนกก็ดีใจนะที่สิ่งที่ติดมากับโน๊ตบุ๊คของตนเองจะสร้างความสนุกให้กับเด็กๆ เพราะอารมณ์สนุกแบบนั้นคงไม่เกิดกับครูนกแน่ๆ....แต่สิ่งที่เขาได้ทำสร้างความสนุกสนาน เฮฮาให้กับเพื่อนๆและครู แต่ที่มากไปกว่านั้นครูนกรู้สึกว่าเราจะเข้าใจและผูกพันกันมากขึ้น   เนื่องจากไม่ได้เป็นครูนกไม่ได้ประจำชั้นหรือประจำวิชาของนักเรียนกลุ่มนี้ สอนเสริมวิทยาศาสตร์ในวันเสาร์เท่านั้น....ซึ่งอาจดูไม่ผูกพันแต่ม่านบางๆ นี้ได้ถูกสลายหายไปด้วยบรรยากาศของการร่วมมือกันรอคอยนำเสนอสิ่งดีๆ แด่คณะท่านประธาน

 

หมายเลขบันทึก: 380082เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2010 17:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท