<ชะตา>ชีวิต<เวรดมยา>ที่แขวนอยู่บนกระดาน<set case emergency>


การสท้อนภาพงานของโรงพยาบาล (ตัวใหญ๋) ที่ให้บริการดูแลผู้ป่วยผ่าตัดตลอด 2 4 ชั่วโมง < 7 11 ยังอาย> สาวโรงงาน<ยังต้อง>เรียกพี่

           ใครที่ไม่เคยอยู่ห้องผ่าตัดคงจะนึกภาพไม่ออกว่าเป็นอย่างไร ทำไมมีแต่คนมองว่าเป็นที่ทำงานที่สุดแสนจะสบาย งานก็ไม่หนัก เหมือนหอผู้ป่วยเลย แล้วใครจะรู้ว่าในความสวยงามของความคิดนั้น มันมีอะไร ซ่อนอยู่หรือป่าว

            นี่เป็นการนำเสนอ.. ในสิ่งที่บางคนไม่เคยรับรู้ หรือเคยรู้ก็คงไม่คิดว่าเป็นขนาดนี้เลยเหรอ นี่เป็นแค่การสท้อนภาพงานของโรงพยาบาล (ตัวใหญ๋) ที่มีศักยภาพสูงมีการรับ ดูแลผู้ป่วยตลอด 2 4 ชั่วโมง < 7 11 ยังอาย>  สาวโรงงานยัง(ยอม)เรียกพี่

                         เอ้า.. มาดูกันแล้วจะหาว่าคุย **

 

 ตอนนี้เวลา 19.45 น. เป็นช่วงครึ่งแรกของเวรบ่าย แต่เป็นชั่วโมงการทำงานที่ 11.45 ของเจ้าหน้าที่ เห็นแล้วเป็นไงมั่ง ?? นับเอาเองละกันว่าราตรีนี้ ยาวไกลเพียงใด (กว่าจะเช้า)

 

ตอนนี้เวลา 23.00 น.เป็นช่วงสุดท้ายของเวรบ่าย และเป็นชั่วโมงการทำงานที่ 15ของเจ้าหน้าที่ เห็นแล้วอดสงสารคนอยู่เวร ไม่ได้ เอ..วันนี้เป็นวันอะไรนะ ..เค้ามีโปรโมชั่นไรป่าวหว่า หรือว่า เป็นช่วงผ่าอย่างนึง แถมอีกอย่างนึง (ป่าววะ)  ณ เวลานี้นะ เพลงที่ได้ใจที่สุดเลยคือเพลง อีกไม่นานก็เช้า อีกไม่นานก็วันใหม่  / เช้าไม่กลัวไม่กลัว กลัวแต่จะไม่เช้า เช้าแค่ไหนก็หวาย ฮุ้ย..

 

 

    ตอนนี้เวลา 00.28 น. เป็นช่วงแรกของเวรดึก และเป็นชั่วโมงการทำงานที่ 16.30 ของเจ้าหน้าที่ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเหนื่อยขนาดไหน  ณ เวลานี้นะ เพลงที่ได้ใจที่สุดเลยคือเพลงหลับตาเถอะนะคนดี คืนนี้ไม่ต้องห่วง ประมาณว่าเอ็งนอนไปเหอะ แล้วเราจะคุ้มครองดูแลให้ปลอดภัยเอง เฮ้อ.. จะไหวมั้ยเนี่ย   

การให้บริการทั้งวันทั้งคืน โดยคนกลุ่มเดียวทั้งหมด ทำไมคนทำงานตรงนี้มันถึงได้คลาดแคลนนัก

"นี่หล่ะ..เป็นอีกหนึ่งเหตุผลของการลาออกจากงานก่อนเวลาอันควร"

 

                                         สำหรับใครที่เคยมาใช้บริการผ่าตัดของโรงพยาบาล(ตัวใหญ๋)

อย่าโกรธเลยนะที่ต้องรอนาน หรือ มีเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกไม่ได้รับความสะดวก สบาย ทั้งกายและใจ วางใจให้เป็นกลาง แล้วคุณจะรู้ว่า เจ้าหน้าที่เราคงจะเหมือนเครื่องจักรของโรงงานไปแล้วเพราะต้องทำยอดในการผลิตที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่าง บ้าคลั่ง เวลาของการทำงานมัน over & over & over load  เกินกว่าคนปกติควรเป็น หรือคุณว่าไงหล่ะ ??

หมายเลขบันทึก: 379925เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2010 04:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อย่างนี้เขาไม่เรียกว่าทำงาน แต่ทำงุญ (งาน+บุญ)

เพราะช่วยชาวบ้านให้ลดโรคา

อย่างนี้เขาไม่เรียกว่าทำงาน แต่ทำงุญ (งาน+บุญ)

เพราะช่วยชาวบ้านให้ลดโรคา

คนไข้เยอะมากค่ะ.. เปิดผ่าตัดกันตลอดวัน ตลอดคืน .. นึกว่าทำงุญ.. อย่างคุณว่า (วันหลังคงต้องเชิญคุณคนถางทางมาทำงุญร่วมกันในห้องผ่าตัดละ..เป็นการแบ่งปันบรรยากาศค่ะ .. 5555) มันก็สนุกดีนะคะ.. ต้องทำงานแข่งกับเวลา เราต้องเคลียร์เคสให้หมดก่อนพระอาทิตย์ขึ้น .. ไม่งั้นก็คงล้นส่งเวรไปอีก ในวันถัดไปค่ะ

มาเป็นกำลังใจให้เขียนต่อคะ (ถ้ามีเวลา)

ประสบการณ์ทำงานแต่ละคน มีแง่มุม แง่คิด ให้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เสมอ

ในความ overload อะไรทำให้ คนๆหนึ่ง ปรับตัวเข้ากับมันได้ น่าสนใจคะ :-)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท