คำสอนของแม่


จะได้อยู่อย่างมีความสุข

     

                ที่หนูเป็นหนูได้จนถึงทุกวันนี้เพราะ "แม่หนูสอน"

แม่หนูสอน ให้ขยันแล้วก็ตั้งใจเรียน

แม่หนูสอน  ให้รู้จักแบ่งปันคนอื่น ถึงเราจะมีตังค์น้อย แต่ก้มีคนอื่นที่เขาลำบากกว่าเรา

แม่หนูสอน  ให้ออกกำลังกาย จะได้แข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่ายๆ เพราะมีตังค์น้อย ถ้าเจ็บ

ป่วยแล้วจะลำบาก

แม่หนูสอน ให้เป็นคนอารมณ์ดีทำให้คนที่อยู่ใกล้แล้วมีความสุข และจะสบายใจกันทุก

คน

แม่หนูสอน ให้พูดดีๆ กับคนทุกคน ไม่ว่าเขาจะเป็นใคร เราพูดดีๆกับเขาแล้วเขาจะได้

พูดดๆกับเรา

แม่หนูสอน  ให้พี่น้องรักกันทุกคน เพราะหมากับแมวมันยังรักกันได้ ทำไมเราเป็นพี่น้อง

กันจะรักกันไม่ได้

แม่หนูสอน  ให้สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน จงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์

สิ่งที่แม่หนูสอนอะไร หนูก็ทำตามแม่หนูสอนทุกอย่าง...มีอย่างเดียวที่แม่หนูไม่เคย

สอน...แต่หนูทำแล้วทำมาตั้งแต่เด็กแล้ว   แม่ไม่เคยสอนให้รักแม่  แต่...หนูรักแม่ค่ะ

ใครไม่รัก...........................หนูรัก

 

หมายเลขบันทึก: 379838เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2010 18:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ขยันบันทึกเข้าครับ

เป็นกำลังใจให้ ตรงกันเลย ชอบสอนภาษาอังกฤษ

ข้อคิดนี้ดีมากเลยนะ จะเก็บไว้เป็นคติเตือนใจเรานะ

เป็นกำลังใจให้นะเพื่อน

ต้องนึกถึงพระคุณท่านบ่อยๆ ครับ

..........................................

ขอให้เรา รักแม่ นับแต่นี้

ยังจะดี กว่ารักแม่ ยามแก่เฒ่า

ให้ท่าน ได้ประจักษ์ รักของเรา

ดีกว่าเฝ้า ทำบุญให้ เมื่อวายชนม์

..........................................

หนูอาภาพร ดีมากเลยครับ ซาบซึ้งใจครับ ผมนะเป็นพ่อของลูกวัยโตกว่าหนู อ่านแล้วมีความสุขมาก ขอบใจแทนพ่อและแม่ทุกคน

เป็นคำสอนที่ดีมาก ๆ เลยล่ะค่ะ

อ่านแล้วรู้สึกคิดถึงแม่จังเลย น้องเป็นคนหนึ่งที่ "รักแม่" และรักมากที่สุด แต่น้องก็ไม่เคยบอกรักแม่เลย รู้สึกเขินอายเมื่ออยู่ใกล้แม่ ในวันแม่ปีนี้ก็อยากจะทำดีเพื่อแม่ ขอบคุณนะสำหรับข้อคิดที่ดี นี่คือข้อความที่ช่วยเป็นแรงบันดาลใจที่ดีแกน้องนะ

เสาวลักษณ์ (เด็กครุศาสตร์)

คิดถึงแม่เลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท