เรื่องเล่า บรรยากาศฝึกดึงศักยภาพที่แฝงอยู่ภาพใน "ไร้ขีดจำกัด"


ประสบการณ์ที่ได้จากการฝึก ดึงพลังศักยภาพที่แฝงอยู่ภายใน "ขุมมหาสมบัติ" ที่ทุก ๆ คนมีอยู่ตั้งแต่เกิด !

           นักวิทยาศาสตร์การพัฒนาศักยภาพมนุษย์จำนวนมากเชื่อว่า  บุคคลธรรมดาใช้พลังศักยภาพต่ำกว่า  10 %  ของศักยภาพที่ตัวเองมีอยู่  ยังคงมีพลังศักยภาพที่แฝงอยู่ภายในอีกเป็นส่วนใหญ่ มากกว่า  90 %  ซึ่งยังมิได้รับการปลดปล่อยออกมา หรือดึงออกมาพัฒนาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อคุณภาพการดำเนินชีวิตและการทำงาน  ดังนั้นหากเราสามารถดึงเอาพลังศักยภาพที่แฝงอยู่ภายในนี้ออกมาใช้ได้เพิ่มมากขึ้น ก็จะทำให้ชีวิตและการทำงานเปล่งประกายโดดเด่นขึ้นอย่างมหัศจรรย์ !

            กระบวนการดึงพลังศักยภาพที่แฝงอยู่ภายในนั้น เริ่มจากการเพิกถอนสิ่งปิดกั้นทางใจ(ถ้ามี)  เพื่อเปิดทางให้สมองปลดปล่อย(Unleash) พลังศักยภาพที่แฝงอยู่ได้โดยสะดวก ต่อจากนั้นก็ปลุกเร้าเซลล์ประสาทสัมผัสการรับรู้ และการบันทึกความจำให้ตื่นตัว ทั้งนี้ต้องทำให้หมุนครบรอบวงจรร่วมกับการปลุกเร้าเซลล์ประสาทควบคุมการเคลื่อนไหวร่างกาย ในการสร้างผลลัพธ์ที่ต้องการ อันเป็นวงจรประสบการณ์แห่งความสำเร็จ ที่ทำให้สมองมีความสุข ก็จะเกิดการบันทึกอัตโนมัติ ไว้ในฐานข้อมูลแห่งความสำเร็จสะสมในคลังสมอง

              เมื่อฝังขุมพลังให้เกิดความมั่นใจ และความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าต่อเนื่องแล้ว ความรู้ และประสบการณ์ที่เก็บสะสมไว้ในคลังสมองจะถูกนำมาใช้เป็นวัตถุดิบผลิต “ไอเดียดี ๆ” ให้ “แวบ” ขึ้นมา  สาระสำคัญของการผลิตและดึงดูด ไอเดียดี ๆ ให้แวบขึ้นมาได้นั้น คือ การนำเอาความรู้ และประสบการณ์ในฐานข้อมูลสมองที่บันทึกเก็บสะสมไว้นั้น “มาสร้างมูลค่าเพิ่ม” นั่นเอง

               เพื่อเปิดโอกาสให้สมอง “ดักจับ” ไอเดียดี ๆ ที่แวบขึ้นมาได้นั้น สิ่งสำคัญอยู่ที่การฝึกสมองให้เป็นนักตกปลา ด้วยการเตรียมความพร้อมของพลังรวมแห่งความเป็นคน ด้านสมอง ร่างกาย และจิตใจ ให้คล่องตัวพร้อมไว้ เพื่อมุ่งสู่การขยับขยายพลวัตรชีวิตแบบมืออาชีพ (Life Dynamic Range Expansion) ให้กว้างขึ้นและลึกมากยิ่งขึ้น  อันเป็นการนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องแบบเก็บสะสมเล็ก ๆ ที่รวมเข้าด้วยกันเป็นก้าวใหญ่ ๆ และเป็นนวัตกรรมแบบก้าวกระโดดอย่างท้าทาย "ไร้ขีดจำกัด” ที่แสนจะตื่นเต้น ระทึกใจ ในห้วงลึกแห่งความทรงจำอันมิรู้ลืม ! รายละเอียดเพิ่มเติม...

หมายเลขบันทึก: 379738เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2010 11:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 19:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบพระคุณท่านอาจารย์มากๆครับ..สำหรับความรู้ จุดประกายดีมากๆครับ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท