โครงการทัศนศึกษา "บ้านสุขสามัคคี"ขอมูนิธิกสิกรไทย


 

โครงการทัศนศึกษา "บ้านสุขสามัคคี"ขอมูลนิธิกสิกรไทย

          ด้วยทางธนาคารกสิกรไทย  ได้จัดกิจกรรมให้กับเด็กด้อยโอกาสที่อยู่ในองค์กรพัฒนาเอกชนและหน่วยงานภาครัฐมาตลอด  เริ่มตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมาที่เด็ก เด็กไปร่วมทำกิจกรรมที่บ้านพักตากอากาศ ที่บ้าน "บ้านสุขสามัคคี" ซึ่งเป็นบ้านพักตากอากาศของพนักธนาคารกสิกรไทย

          โดยพี่ๆที่เป็นพนักงาน ได้มาบริการกับเด็กที่เข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละปี 280-400 คนต่อปี  เป็นเด็กที่มากและที่สำคัญพนักงานของธนาคาร มาบริการอาหาร บริการนำดื่ม เป็นพี่เลี้ยงในกิจกรรมฐานต่างๆให้เด็ก  ได้มีโอกาสได้เรียนรู้นิสัยและพฤติกรรมของเด็ก  จนพี่ๆเขาที่มาดูแลเด็ก  น้องๆเหล่นี้ก็มีโอกาสได้เรียนรู้กับชีวิตของพี่ๆๆที่ใจดี

           ถือว่าเป็นการทำกิจกรรมที่ดีต่อเนื่องกับเด็กด้อยโอกาส และ ความต่อเนื่องของพนักงานของบริษัทที่เขามาร่วมกิจกรรม

พี่ ที่เป็นพนักงานของธนาคารกสิกรไทย สาขาต่างๆทั่วประเทศที่มีจิตอาสามาทำกิจกรรมกับเด็กทุกคน ด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส ในการบริการกับเด็กทุกคน ด้วยงานกันด้วยเสียงหัวเราะ และความเต็มใจให้กับเด็ก

หมายเลขบันทึก: 378726เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2010 10:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

*** แวะมาชื่นชมบุคลากร ที่พาเด็กไปร่วมทำกิจกรรมที่บ้านพักตากอากาศ "บ้านสุขสามัคคี"

*** แวะมาชื่นชมกิจกรรมดีๆ เพื่อเด็ก หากมีโอกาสสักวันอยากมีส่วนร่วมในการทำงานที่เกี่ยวกับการสร้างสรรค์เด็กค่ะ

ชื่นชมด้วยคนค่ะ....

เคยไปทำกิจกรรมที่บ้านนารีสวัสดิ์ที่ โคราชเมื่อหลายปีมาแล้ว

ที่นั่นมีเฉพาะผู้หญิงค่ะ...

เห็นแล้ว อยากไปช่วยทำกิจกรรมอีก...

คุณกิติยา เดชะวรรณวุฒิ

ขอบคุณมากที่แวะมาให้กำลังใจ เป็นกิจกรรมที่น่ามสนใจมาก ที่ทางธนาคารกสิกรไทย ได้ฝึกพนักงานของเขาในเรื่องจิตอาสา และทำอย่างต่อเนื่องยาวนานมาพอสมควร และพนักงานทุกคนทำด้วยความเต็มใจ ค่ะ

เจ้ปุ๊

เจ้ปุ๊ค่ะ ถ้ามีเวลาก็เรียนเชิญมาทำกิจกรรมที่บ้านอุปถัมภ์เด็กของเราก้ได้ ในขณะนี้พวกเรากำลังใช้กิจกรรมมาเสริมกระบวนการทางความคิดของเด็กๆๆ ถ้ามีกิจกรรมดีก็แบ่งปันให้บ้างน่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท