ของชำร่วยแปลก ๆ


ไอเดียบรรเิจิดจริง ๆ

  ที่มาภาพ

 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 18 ก.ค.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหนองหงส์ หมู่ 2 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี มีพิธีแต่งงานระหว่างน.ส.จริน คงจุติ อายุ 36 ปี กับนายสมศักดิ์ อยู่ฤทธิ์ อายุ 49 ปี โดยในงานแต่งงานไม่มีการแจกของชำร่วย แต่แจกคูปองให้กับผู้มาร่วมงานเพื่อชิงลูกวัวไทยเพศเมีย 2 ตัวแทน

หลังเสร็จสิ้นพิธีทางศาสนาได้มีการจับสลากเพื่อหาผู้โชคดีระหว่างงานเลี้ยงที่ จัดขึ้นในตอนกลางวัน โดยหมายเลขที่จับเป็นหมายเลข 3 หลัก มีการเขียนหมายเลข 1-0 ไว้บนลูกปิงปอง จากนั้นเชิญผู้มีเกียรติที่เจ้าภาพให้ความเคารพนับถือออกมาจับลูกปิงปอง ที่มีหมายเลขติดอยู่ครั้งละ 3 คน เรียงตามลำดับ ผลปรากฏว่า ผู้ที่โชคดีคือนางสุจิตรา สรรพประเสริฐ ชาว อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี กับนายพิทักษ์ วงษ์พันธ์ ชาว อ.แก่งกระจาน ได้รับไป หลังจากนั้นเจ้าบ่าวและเจ้าสาวได้ทำพิธีมอบให้ทั้ง 2 นำไปเลี้ยง โดยทั้ง 2 บอกว่าจะนำลูกวัวไปเลี้ยงให้ดีที่สุด

น.ส.จรินเปิดเผยถึงการแจก คูปองจับชิงลูกวัวแทนแจกของชำร่วยว่า แนวคิดนี้เป็นของตนเอง เนื่องจากมองว่าของชำร่วยที่เขาแจกกันทั่วไปแทบไม่มีประโยชน์ คนที่ได้รับไปก็ไม่ค่อยสนใจเก็บไว้ แต่ถ้าแจกสิ่งของที่สร้างมูลค่าได้คนที่ได้ไปเขายังได้ประโยชน์ ตนจึงคิดแจกลูกวัวเพศเมียแทน เพราะเมื่อลูกวัวนั้นโตขึ้นก็สามารถขายได้เป็นเงินก้อน ส่วนการแจกลูกวัวนั้นเป็นเพราะชีวิตผูกพันอยู่กับวัว พ่อก็ชอบวัว เพชรบุรีก็มีกีฬาวัวลานที่เป็นการละเล่นประจำจังหวัดอีกด้วย

 

ที่มา

 

ใครจะเลียนแบบก็ลองดูนะคะ...ว่าแต่เจ้าภาพมีรถขนลูกวัวส่งให้แขกถึงบ้านรึเปล่า..ข่าวก็ไม่บอกด้วยสิคะ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ขำ ๆ
หมายเลขบันทึก: 378454เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2010 20:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 14:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นความคิดที่ดีครับ อีกอย่างคนที่มางานจะได้ไม่กลับเร็ว เพราะคอยโชค จะนำไปบอกเล่าเก้าสิบต่อครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท