สืบสานวัฒนธรรมไทย...ของนร.ระดับม.๕ ตอนที่ ๒


การทำบุญตักบาตรเป็นกิจกรรมหนึ่งของพุทธศาสนิกชนที่ต้องอนุรักษ์ไว้เช่นกัน

        เช้าเมื่อวานครูนกเองตั้งรีบออกจากบ้านเช้ากว่าปกติ  แต่ก็ยังช้ากว่านักเรียนห้อง ม.๕/๒ ที่บอกครูนกว่า ตื่นตี ๕ มาโรงเรียน ๖ นาฬิกาเพื่อเตรียมสถานที่ (ขอชื่นชมค่ะ) เนื่องจากเช้านี้เราจะตักบาตรหน้าลานพระพุทธรูปของโรงเรียนต้องขอบคุณฟ้าและฝนที่เป็นใจนะค่ะทำให้กิจกรรมตักบาตรของพวกเราราบรื่น
        ทุกคนที่ตักบาตร...โรงเรียนเราจะนิมนต์พระสงฆ์จากวัดหาดใหญ่ดุสิตาราม ครั้งนี้มีพระมารับบิณฑบาตรจำนวน ๗ รูป นอกจากนักเรียนระดับม.๕ พบว่ามีนักเรียนระดับอื่นๆ มาร่วมอีกเล็กน้อย
        ส่วนของตักบาตรครูนก..ครูนกยกให้คุณครูลีออน ครูชาวต่างชาติที่มาสังเกตการณ์ประเพณีไทยๆ มอบโอกาสให้ครูลีออนเข้าร่วมเพื่อจะได้เรียนรู้วัฒนธรรมของคนไทย  และสร้างประสบการณ์ดีๆให้กับชาวต่างชาติที่มีโอกาสมาทำบุญร่วมกันนะค่ะ


        นักเรียนก็ยังรักษาคุณภาพการทำงานได้อย่างน่ารัก...โดยเฉพาะบรรดาหนุ่มน้อยที่คอยรับของจากบาตรพระ....ทำงานจนไม่ได้เรียนเคมีของครูนก (ยกให้เพราะไปทำความดีนะค่ะ)

"เบื้องหลัง..ความราบรื่น"

 

คำสำคัญ (Tags): #ทำบุญตักบาตร
หมายเลขบันทึก: 378261เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2010 07:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท