ประชุมแก้ปัญหาให้เกษตรกรสมาพันธ์ฯ


วันนี้ ( ๒๑ ก.ค.๒๕๕๓ )  ๑๓.๓๐ - ๑๕.๓๐ น.โดยประมาณ ผวจ.น่านได้มอบหมายให้ปลัด จ.น่าน ( นายมนัส โสกันนิกา ) เป็นประธานที่ประชุมแทนเพราะ ผวจ.น่านติดราชการ กทม. ก่อนหน้า วันที่ ๑๕ ก.ค.ทั้ง ๒ ท่านได้รับการเสนอปัญหาเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพด มีหลาย ๆ ปัญหาที่เสนอ  เป็นที่สนใจและได้มีการเสนอข่าวทางสื่อไปก่อนหน้าโดยขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวบรวมแก้ไขปัญหาภายใน ๕ วัน ตามลิ๊งค์  http://ndc.prd.go.th/pageconfig/viewcontent/viewcontent1.asp?pageid=449&directory=2007&contents=290477   ประเด็นข่าวใจความว่า "... ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน สั่งการให้สำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน ดำเนินการสำรวจความเดือดร้อนของกลุ่มสมาพันธ์เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์จังหวัดน่าน ให้แล้วเสร็จภายใน 5 วัน คือวันที่ 20 กรกฎาคม 53 เพื่อข้อสรุปเรื่องการช่วยเหลือเกษตรร่วมกันในวันที่ 21 กรกฎาคม 53..."

วันนี้ครบ ๕ วันมีพี่น้องสมาพันธ์เกษตกรผู้ปลูกข้าวโพดมาร่วมประชุมจำนวนหนึ่ง  ได้เห็นความเอาใจใส่ของส่วนราชการ เช่น พาณิชย์ จ.น่าน การค้าภายใน จ.น่าน เกษตร จ.น่าน ธกส.น่าน ปภ.น่าน  เห็นว่าฝ่ายเลขาฯ คือ พาณิชย์ จ.น่าน เตรียมเอกสารได้ค่อนข้างสมบูรณ์  ที่สำคัญ นายมนัสฯ ปลัด จ.น่าน ดำเนินการประชุมได้ดี ให้เกียรติพี่น้องเกษตรกรและหัวหน้าส่วนราชการ สรุปประเด็นการประชุมจนเป็นที่เข้าใจกันดี

ข้อที่น่าสนใจเนื่องจากในหลายอำเภอมีปัญหาที่เสนอมาเป็น 0  มีคำถามในที่ประชุมว่าเป็นไปได้อย่างไร  ประกอบกับที่ อ.นาน้อย ได้นำเสนอปัญหาว่าตกขบวน ที่ประชุมจึงเห็นความให้มีการสั่งการและประสาน  เพื่อรวบรวมปัญหาเกษตรกรที่ประสบปัญหาเสนอจังหวัดน่านก่อนเที่ยงวัน วันที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๕๓  เพื่อที่จะเข้าสู่กระบวนการแก้ปัญหาโดยคณะกรรมการระดับจังหวัดต่อไป

 

หมายเลขบันทึก: 377573เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2010 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มีเพื่อนที่จังหวัดน่านปลูกข้าวโพดอยู่เหมือนกัน เห็นบางปีต้องไปร่วมขบวนเรียกร้องราคาข้าวโพด เนื่องจากราคาต่ำมากดูแล้วน่าเห็นใจเป็นอย่างมาก จังหวัดน่านมีเกษตรกรที่ทำข้าวโพดมาก ซึ่งเพื่อนของพี่เขาปลูกข้าวโพดร่วมกับปลูกยางพารา ก็เป็นการใช้เพื่อนที่ให้เกิดประโยชน์ จะบอกชื่อเพื่อนก็เกรงใจคิดว่าคุณต้องรู้จักเขาแน่เลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท