รับน้องหรรษา


ถึงจะเหนื่อยแต่ก็ดีใจ

 สวัสดีค่ะ...นานมากแล้วนะค่ะที่ไม่ได้เข้ามาบันทึกอะไรเลย  มาถึงตอนนี้รู้สึกว่ามีเรื่องยากจะเล่าสู่กันฟังอีกมากมาย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นวันที่ดิฉันไม่อยากจะตื่นขึ้นมาเลย เพราะวันนี้เป็นวันรับน้องของโปรแกรมวิชาภาษาอังกฤษ ในใจนึกอิจฉาเพื่อนที่พักห้องเดียวกันที่เขาได้นอนพักผ่อนอย่างเต็มที่ ส่วนเราก็ต้องออกไปทำกิจกรรม

  กิจกรรมเริ่มตั้งแต่เช้าเวลา 7.00 น. รุ่นพี่เรียกรวมรุ่นน้อง และแบ่งแยกเป็นฐานทั้งหมด 7 ฐาน ดิฉันได้อยู่ฐาน 6 มีชื่อว่า Balloon เราเริ่มทำกิจกรรมที่ฐานของตัวเองก่อนและค่อยๆทยอยทำกิจกรรมที่ฐานอื่นๆต่อไป

  ความรู้สึกในตอนนั้น อยากจะบอกว่าอยากหนีไปให้พ้น เพราะรุ่นพี่เข้มมากเลยล่ะค่ะ แต่พอเรารู้วัตถุประสงค์ของเขาจริงๆ มันก็ทำให้รู้สึกดี รุ่นพี่ทุกคนอยากให้รุ่นน้องของพวกเขาเป็นคนเก่ง คนดี เป็นคนที่มีความสามารถ จึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา รู้สึกเหนื่อยมากๆ แต่ก็ดีใจที่รุ่นพี่จัดกิจกรรมให้ ถ้าเขาไม่รักเราจริง เขาคงไม่เสียสละเวลามาทำกิจกรรมหรอก เราเป็นรุ่นน้องเราก็ต้องทำตัวเป็นเด็กดีให้รุ่นพี่ได้ภูมิใจ

คำสำคัญ (Tags): #รับน้อง
หมายเลขบันทึก: 377567เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2010 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เสาวลักษณ์ (เด็กครุศาสตร์)

ก็เพราะเราเป็นเด็ก Eng นี่

เราจึงต้องอดทนให้ถึงที่สุด

เด็ก Eng สู้ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท