ทรายกับทะเล


หาดทรายขาว ทะเลสวย

ทรายกับทะเล

     วันนี้มีโอกาสมาพักผ่อนอีกครั้ง แต่ว่าช่วงนี้ไม่เหมาะกับการไปทะเลเท่าใดนัก เนื่องจากว่ามีฝนตกตลอดเลย  ทำให้ตลอดการเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบากลงรถ หลบฝนตลอดเลย แต่ก็สนุกไปอีกแบบหนึ่ง การเดินทางที่แห่งใดถ้าไปแล้วใจมีความสุขก็นับว่าดีนักหนา ถึงแม้ว่าจะยากลำบากไปเล็กน้อย แต่บังเอิญว่าไปเห็นชาวต่างชาติที่เขาแบกเป้เดินทาง ก็เท่ห์ไปอีกแบบหนึ่งคงสนุกและได้อรรถรสดีสำหรับพวกเขา เรียกว่าเป็นนักท่องเที่ยวตัวยงก็ว่าได้ ทำให้ฉันแอบอิจฉาในใจว่าเขาสนุกกับการเดินทางแล้วทำไมฉันต้องไปซีเรียสเรื่องฝนตก แดดออก กันด้วยละเนี่ย (ก็กลัวไม่ได้เห็นนำทะเลสวยๆใสๆ แน่ๆเลย)  ฉันแอบคิดในใจ   แต่ก็รู้สึกดีที่ได้เปลี่ยนบรรยากาศมาพักผ่อนและได้มุมมองใหม่ๆอีกแล้ว

      สำหรับการเดินทางทำให้เจอกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากมายและได้พูดคุยถึงเรื่องต่างๆที่น่าสนใจ เขามีความรู้สึกชื่นชอบสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยมาก อาจจะมากกว่าคนไทยด้วยกันเองซะอีก เขาชอบบรรยากาศที่เมืองไทย เป็นการพักผ่อนแบบสบายๆ และคนไทยมีความเป็นกันเอง ทำให้ฉันคิดถึงคนไทยด้วยกันว่าเคยชื่นชมกันเองแบบนี้บ้างเหรอเปล่า และเคยมีความรู้สึกดีแบบนี้เวลาที่ได้ไปเที่ยวบ้างไหมนอกจากไปชื่นชมแล้ว ได้ดูแลอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยวนั้นไว้เหมือนเดิม หรือทำให้แย่ลงกว่าเดิม ฉันก็อดคิดไม่ได้ว่าทำไมถึงเป็นคนต่างชาติที่เห็นคุณค่าของความสวยงามซึ่งหลายๆคนที่เป็นคนไทยก็คงไม่ต่างกันแต่บางคนก็เห็นคุณค่าแต่ไม่ช่วยกันดูแลและรักษาไว้ น่าเสียดายไม่รู้ว่าอนาคตเด็กไทยจะได้เห็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามแบบนี้อย่างที่ฉันได้เห็นหรือเปล่า จะเก็บรักษาไว้ได้นานเท่าใด แต่เชื่อว่าทุกคนคงพูดเป็นเสียงเดียวกันเวลาที่ไปเที่ยวที่ไหนแล้วชอบหรือถูกใจ ก็ไม่พ้นคำว่าสวยจังเลย ชอบที่สุด นั่นเป็นธรรมดาของความรู้สึกที่เกิดขึ้นเดี๋ยวนั้น และคิดว่าคงอยู่ในความทรงจำครั้งหนึ่งของการพักผ่อนแต่ละครั้งไป

      Trip นี้ฉันได้แต่หวังว่า ขอให้มีทะเลและทรายที่สวยงามอย่างนี้อยู่คู่เมืองไทยนานๆ และให้เด็กไทยในอนาคตได้มีโอกาสมาชื่นชมเหมือนกับฉัน และเก็บไว้ในความทรงจำตราบนานเท่านาน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เที่ยวที่ไหนก็ไม่เท่าบ้านเรา Thailand

คำสำคัญ (Tags): #ทรายกับทะเล
หมายเลขบันทึก: 377426เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2010 13:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อาจารย์ครับ เอารูปทะเลมาดูโดยไว รอดูๆๆ

  • ภาพใหญ่มาก
  • ทำแบบบันทึกนี้นะครับ

ย่อรูปภาพ

http://gotoknow.org/blog/katti/255954

ตกแต่งบล็อก                   

http://gotoknow.org/blog/katti/199894

ย่อรูปแต่งรูปพี่ดาวคนสวยใจดี

·     ไปที่เมนูของ ….

·     ไปที่ไฟล์อัลบัม

·     กดนำไฟล์ขึ้น

·     browse หาภาพจากเครื่อง

·     กดบันทึก

·     ไปที่บันทึก

·     กดแก้ไขบันทึก

·     ข้างล่างมีเขียนว่า

·     แทรกรูปภาพ

·     กดที่แทรกภาพ

·     จะเห็นภาพปรากฏ

·     กดที่ภาพ

·     ภาพจะไปอยู่ที่บันทึก

·     กดบันทึกเก็บ

·     เดี๋ยวจะตามมาดูนะครับ

"'old soldiers never die: they simply fade away' 

ภาพต้องไม่เกิน 3MB ครับอาจารย์

ป่าไม้ น้ำตก ภูเขา ก็สวย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท