คนประวัติเดือด


เราสู้...

เมื่อคืน ดูหนังคนประวัติเดือด พระเอก เป็น คนทำงานเลี้ยงครอบครัว

สุภาพ ไม่เสี่ยง ไม่สู้คน ต่อมามีโจรมาปล้นร้านกาแฟ ของเขา

ทำให้ พระเอก จำเป็น ต้องลงมือฆ่าโจร 2 คน ที่ถือปืนมาปล้นร้านกาแฟ

สมัยก่อน  ผมเองเคยเกือบฆ่าคนตายมาแล้ว ย้อนไปเมื่อ 20 ปี ก่อน

คืนหนึ่งเวลาประมาณ 20.00 น. รถมอเตอร์ไซด์ผมเสีย อีกแล้ว

ในขณะผม จูงรถมอเตอร์ไซด์กลับบ้าน ได้มีหญิงสาวคนหนึ่ง

วิ่งมาขอความช่วยเหลือ

ช่วยด้วย แฟนหนู ถูกแทง

ไม่ทันที่ผมได้คิดอะไร...

ก็มี ผู้ชายสองคนถือ มีดวิ่งรี่เข้ามาหาผม ..... อย่างรวดเร็ว พร้อมพูดว่า 

มึงอย่าเสือก

ในตอนนั้น ผมทั้งโกรธ และตกใจ จะวิ่งหนีไป

ก็ ก้าวขาไม่ออก เหลือบ ไปเห็น อิฐมอญ 2 ก้อน อยู่ข้างเท้า

เข้า...

พอผมรู้สึกตัว อีกที ก็มีคนมากอดผมจากด้านหลัง บอกว่า

พอแล้วเดี๋ยวมันตายกันพอดี

ภาพ ที่ผมเห็นคือผู้ชาย สองคนนอนจมกองเลือด

มี 1 คนหัวแตก เลือดอาบ อีกคน นอนกุมหน้าอกร้องโอดโอย และ

ทั้งสอง คนเลือดกลบปาก.... เดี๋ยวมาเล่าต่อครับ เมื่อนึกทบทวนก็

พบว่า ผมจัดการ ชาย 2 คน ที่ถือมีดวิ่งมาหาผมด้วยการ ปาก้อน

หิน  2     ก้อนใส่พวกมัน ในระยะประชิดขนาดนั้น ก้อนหินไม่พลาด

 

 

เป้าหมายเลย คนแรกหัวแตก คนที่สองโดนก้อนหิน ที่หน้าอก พอ

นักเลงสองคนล้มลง ผมก็ได้ รี่เข้าไปกระทืบ พวกเขาปางตาย ด้วย

อาการตกใจแบบสุดขีด ทำให้การลงไม้ลงมือ ออกมาอย่างเต็มที่

ทั้งที่ ตอนนั้น ผมเลิกก่อเรื่องชกต่อยกับคนอื่นมานานกว่า 3 ปีแล้ว

เพราะ เมื่อ ก่อนผมก็ มีชื่อเสีย ในเรื่องต่อยตีมาตลอดว่า สู้ได้โหด

ไม่แพ้ใคร มันเริ่มตั้งแต่อายุ 11 ปี จนถึง 15 ปี มีเรื่องชกต่อยมา

ตลอด ยิ่ง มีชื่อเสียงโด่งดัง ก็มีคนอยากลองของท้าตี ท้าต่อยอยู่

เรื่อย  ผมเองแขวนพระ หลวงพ่อแตงโม ก่อนออกไปตีคน โดยมาก

 

หากไม่ทำผมก่อน ผมมักจะไม่ยุ่งกับใคร เพราะผมชอบอยู่เงียบๆ

คนเดียว อ่านหนังสือไป ตามเรื่องมากกว่า จนได้ จบป.6 ได้ ทั้งที่

สอบตกเลขและภาษาอังกฤษ  แต่ได้คะแนนดี ในวิชา สปช และ

ภาษไทย จึงจบมาได้

หมายเลขบันทึก: 376989เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2010 07:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

        อ่านกำลังลุ้นค่ะ.เหมือนหนังสะดุด....ท่านเล่าได้เห็นภาพเลยค่ะ...พอดีวันนี้มาชวนไปเยี่ยมบ้านไม้ชายทุ่งที่

http://gotoknow.org/blog/0815444794/376972 ค่ะ

                                    มาตายี

เขียนเก็บไว้ เพื่อจะได้ไม่ลืมอดีต

เหตุการณ์ นี้ จบลง บางคนมองว่า ผมคือวีรบุรุษ

เพราะเด็กหนุ่มที่ถูกแทง รอดตาย

ส่ง โรงพยาบาลทันเวลา

ส่วนหลายคน มองผมคือปีศาจ ว่าทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ

โหดเหี้ยม ผิดมนุษย์ ส่วนผม ไม่กล้าไป ซอยนั้นอีกเลย

กลัวโดนเอาคืนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท