ครูสอนทัศนศิลป์ สว.


ครู สว.

ฉันได้กลับไปเป็นครูที่บ้านเกิดเมื่ออายุ 58 ปี  ครั้งนี้เองที่ฉันได้รับมอบหมายให้สอนในวิชาที่ตัวเองชอบและถนัด  นั่นคือสอนทัศนศิลป์ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 -6  รวม  14  ห้องเรียน  นักเรียนในความรับผิดชอบ 560 คน ช่วงนี้ชีวิตฉันมีความสุขมาก  ไม่ต้องเครียดกับการสอนคณิตศาสตร์มาตลอดชีวิตการเป็นครู  ฉันกลายเป็นครูแก่ใจดีของเด็ก ๆ  มีเรื่องให้หัวเราะได้ทั้งวัน  คนที่บ้านก็พากันขำที่ฉันเลิกงานกลับบ้านพร้อมกับสีติดมือไม้เสื้อผ้าทุกวัน  เด็กมัธยมเริ่มมาสนใจผลงานสวย ๆ ของฉันและเด็กประถม  วันนี้ฉันต้องช่วยฝ่ายมัธยมเป็นครูที่ปรึกษาชุมนุม "arts for all"  ที่ประทับใจที่สุดฉันมีน้องชายคนใหม่  เขาเป็นวิทยากรสอนทัศนศิลป์มัธยม  ตอนนี้ฉันเลยย้ายห้องทำงานไปรวมอยู่กับเขา  ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน  เราทำงานด้วยความสุขทั้งวัน  รื้อห้อง  จัดของ  หางานใหม่ ๆ มาทำ ลูกสาวของฉันเขาบอกว่าแม่เป็นครูสว. (ครูสูงวัย) ก็น่าจะจริงของเขา  ตอนนี้เรากำลังคิดจะทำผลงานศิลปะหนึ่งโรงเรียนหนึ่งนวัตกรรม  ฉันจึงเริ่มที่กระถางดินเผาปลูกกระบองเพชรก่อน  เพราะต้องการผลงานที่นักเรียนสามารถทำได้ไม่ยากซับซ้อนเกินไป ลองชมซิคะ  สนใจบ้างไหมเอ่ย 

 

คำสำคัญ (Tags): #กระถางดินเผา
หมายเลขบันทึก: 376974เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2010 04:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะ

ครู ส.ว. เป็นคำเรียกที่ฟังแล้วอบอุ่นดีเหมือนกันนะคะ

อยากเพิ่ม "ครูคือแสงสว่าง" ไปอีกคำด้วยค่ะ

ดีใจที่พบกันค่ะอาจารย์

มาอีกครั้งค่ะ

ขออนุญาตเรียกพี่โอ่งนะคะ ดีใจจังที่ได้มาพบกันอีก

และดัใจค่ะ ที่ภาพวาดที่ได้บันทึกไว้ จะได้ใช้ให้เกิดประโยชน์เพิ่มขึ้นค่ะ

มาแล้วค่ะ หนูตามมาอ่านแล้ว

ใครว่าคนอายุ 58 ไม่มีอะไร เห็นมากันเป็นกระถางเลยนะคะ

อย่างนี้ เขาเรียกว่าคุณครูมหัศจรรย์ confirm นะคะถ้าผู้ใดได้มาอ่านบันทึกนี้

เวลาที่Amy เดินไปหา(ถ้าว่างสอน) ไม่เคยเห็นครูโอ่งนั่งว่างเลย ขณะคุยกัน ครูโอ่งยังจับพู่กัน

ระบายสีบนกระถาง (ที่ตั้งใจจะให้เป็นนวัตกรรมของโรงเรียน) ด้วยความตั้งใจ และด้วยใจรัก

สวัสดีครับครู โอ่ง โรงเรียนทุ่งหวาว

ฟังเรื่องเล่าครูสว.ที่ใจดี

คนพัทลุงโดยภรรยามาวันนี้

ขอบคุณ "พี่ที่ปรึกษา"arts for all"

(จากคนพัทลุงโดยภรรยา แต่เป็นพังงาโดยกำเหนิด ราชกรูด หาดส้มแป้นแดนกระเปอร์ นางย่อน ตำหนัก บางวัน บางกรัก บางแดด บางด้ง ล้วนผ่านมาทุกบาง ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพราะ"ความแก่ยอมจำนนต่อคนที่ไม่ยอมแก่)

ขอบพระคุณทุกความคิดเห็นค่ะ ยินดีที่ได้รู้จัก วอญ่า - ผู้เฒ่า มีความสุขที่พบอาจารย์ณัฐลดาที่นี่ และหนูโอ๋เจ้าแม่งูประจำโรงเรียนบ้านทุ่งหงาว

ครูโอ่งค่ะ

สวัสดีค่ะ

แวะมาเยี่ยม

มีดอกไม้มาฝากค่ะ

ขอบคุณอารย์ณัฐลดาค่ะ ขออนุญาตนำไปเพ้นท์กระถางนะคะ เสร็จแล้วจะส่งผลงานมาให้ชมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท