นมหนูเนย อย่าเป็น คนขี้แพ้


นมหนูเนย เรื่องราว ของผู้ไม่ยอมแพ้

 เรื่องเล่าวันหยุด ไม่หลุด "นม..หนู..เนย"

เรื่องก็มีอยู่ว่า ที่โรงนาแห่งหนึ่ง ชาวนา กำลังเตรียม น้ำนมที่เหลือ เพื่อทำเป็นเนยเก็บไว้บริโภค

เจ้าหนูสองตัว ตามหาอาหารมาเจอถังนม ที่กำลังจะทำเนย เลยตกลงไป

หนูตัวแรก ว่ายฝ่าน้ำนม หมดแรง จนจมน้ำนมตาย

หนูตัวที่สอง ไม่ยอมแพ้ ว่าย แหวก สุดท้าย เวลาผ่านไป นมข้นขึ้น กลายเป็น เนย ชีวิตร่อแร่ แต่ยังพอหายใจมีชีวิต รอดไปได้

ชาวนามาตามดูเนย เห็น หนูตัวที่สองโผล่ ก็จับโยนออกจากกองนม..เนย

 เจ้าหนูตัวที่สอง "เลยรอด"

 นิทาน "นม หนู เนย" สอนว่า

 "THE WINNER NEVER QUIT  BUT THE QUITTER (คนขี้แพ้) NEVER WIN"

 Get ใหมนี่

สู้ต่อไป ทำงานให้เต็มที่ อย่าเต็มที

พยายามต่อไป พยายามให้เต็มที่ อย่าเต็มที

มีชีวิตต่อไปอย่างเต็มที่ อย่าเต็มที

 เป็น THE WINNER Be Positive

 อย่าเป็น THE QUITTER(คนขี้แพ้)

 ชีวิต จะได้ BETTER ครับ

รีบตื่นแต่เช้า สูดหายใจลึกลึก นึกถึงวันข้างหน้า มีโชคและวาสนา ที่้เกิดมามีโอกาสได้เป็น THE WINNER และ Be Positive ครับ

 (นิทาน ดูจาก TTV ของท่าน กฤษณะ นักการตลาด Nation Channel) ครับ

JJ2010 ฅนสานฝัน

หมายเลขบันทึก: 376564เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2010 21:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

เรียนท่านอาจารย์ JJ

   เฮ้อ ทำยังไงถึงจะ เต็มที่ แบบ ไม่ เต็มที น๊อ ตอนนี้คุณยายทำงาน เต็มที่ แบบ เต็มที ทุกวันเลยค่ะอาจารย์ เริ่มจะมีอาการ ต๊อแต๊ แล้วค่ะ อาจารย์กรุณาแนะนำทีเถอะค่ะ

เรียน คุณยาย นึกถึง "นม หนู เนย" ครับ

สวัสดีค่ะ...

บางครั้ง...เราทำงานเต็มที่...แต่ก็เกิดอาการอ่อนล้าขึ้นมาเฉย ๆ ทำไงดีค่ะ...เหมือนคนหมดแรง...

ทุกอย่าง..เต็มที่..ค่ะไม่มี...เต็มที  

เพราะอ่านบันทึกจบก็นึกถึงแต่...นม...เนย...หนู   จนตอนนี้อยาก..นอน

ขอบคุณบันทึกที่สอนให้คนเอาชนะ..ไม่ใช่คนขี้แพ้ค่ะ

เรียน ท่าน ผอ.บุษยมาศ เมื่อล้า ก็ หยุดพัก สร้างความคึกคัก วันต่อไปท่าน

เรียน krugui นม หนู เนย>>>นอน แล้ว นึก ว่า พรุ่งนี้ จะทำอย่างไรให้ดีกว่า วานนี้ ครับ ท่าน

ท้อแท้บ่อยเหมือนกัน แต่นึกถึงนม หนู เนย ของอาจารย์ก็พรื้อ ( ภาษาปักษ์ใต้ แปลว่า สู้ตาย ) มีสิ่งดีๆที่ท้าทายอีกเยอะ จะมีชีวิตต่อไปอย่างเต็มที่ค่ะ

อย่ายอมแพ้ แม้มีอุปสรรค

"นม หนู เนย"

  • สวัสดีครับ
  • ทำงานแบบเต็มที่ต้องทำงานแบบสนุก เป็นสุขเมื่อทำงาน ทำดีแล้ว ก็ทำดีต่อไปเรื่อย ๆ ยามท้อแท้ก็พักเอาแรง เติมเชื้อไฟและความสดชื่นก่อน แล้วค่อยว่ากันใหม่
  • ถ้าไม่มีงานชีวิตคงว่างเปล่าน่าดูครับ

เรียน ท่าน Sunny ยามใด ท้อแท้ เข้ามาใน G2K พวกเราให้กำลังใจซึ่งกันและกันครับ

เรียน ท่านวัชรา แม่นแล้ว สู้สู้ อย่ายอม หาก มีโอกาส หายใจ

เรียนท่านชำนาญ พระท่านสอน "ทำงานหนักไม่ตาย" แต่ "ไม่มีงานทำ ถึง ตาย" ครับท่าน

สวัสดียามเช้าค่ะอาจารย์

ทำงานหนัก แม้จะเหนื่อยได้พักแล้วก็หาย เจอปัญหาแม้จะท้อแต่อย่าถอย ชีวิตคือการต่อสู้

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆที่นำมาฝากค่ะ

เรียน ท่านถาวร

  • ท้อแท้ พอแก้ได้ อย่า ท้อถอย ก็แล้วกันครับ
  • ก้าวไปข้างหน้า กล้าที่ที่พัฒนา และ เปลี่ยนแปลงครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท