สมุนไพรให้คุณค่า - แก้เหา


เหาเป็นโรคคลาสสิก เพราะเกิดบนกะบาลถือเป็นโรคชั้นสูงก็ได้นะครับ ตำนานแม้ทะเลเชื่อว่าพระเจ้าสาปคนสกปรกโสโครกแถมยังขี้เกียจมักง่ายให้เป็น เหา  จะได้ไม่มีโอกานอนตีพุงเล่นเพราะต้องเกาหัวอยู่ยิกๆ ยากำจัดเหามีหลายขนาน ซึ่งมีอีก 2 วิธีดังนี้ครับ

-  หายาเส้นอย่างที่ใช้มวนบุหรี่ใบจากนั่นแหละ มาสักหนึ่งกำมือ ใส่ลงในกาละมัง ใส่น้ำตามลงไปจนยาเส้นออกสี น้ำจะมีสีเข้ม ทีนี้ก็กรองแต่น้ำนั่นมาราดผม ทิ้งไว้สักครู่ค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำสอง-สามครั้งแล้วค่อยดูผลนะครับ

- หรืออีกวิธี ง่ายและประหยัดมาก คือ เอาใบน้อยหน่ามา 3-4 ใบ ใส่ครกตำให้ละเอียด รินเหล้าขาวเทลงไปคลุกให้พอมีกลิ่นใบน้อยหน่า เอาน้ำเหล้าผสมใบน้อยหน่าขยี้ให้ทั่วศีรษะ แล้วเอาผ้าโพกเอาไว้สักครู่ใหญ่ๆ พอแก้ผ้าออกก็จะเห็นตัวเหาร่วงลงมาเลย .. ไม่เชื่อลองเป็นเหาดูสิครับ….

โดย จุก เบี้ยวสกุล จาก สมุนไพรให้คุณค่า

หมายเลขบันทึก: 37598เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2006 11:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 23:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สมัยก่อนตอนนิวเด็ก ๆ นิวก็เป็น "เหา" คะ..เหอ ๆ เชื่อไหมคะว่าผู้หญิง  เป็นกันห้องเลยคะ..(รู้สึกตอนประถมฯ) พอย้อนกลับไปคิดถึงสมัยนั้น ก็ขำ ๆ ดีนะคะ  และนิวเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนน่าจะเคยเป็น "เหา" นะคะ..เอ....!!  หรือว่าจะมีแต่นิวน๊า...อิอิ....ขอบพระคุณสำหรับความรู้คะ คุณบอน

คุณนิวประสบการณ์เยอะจริงๆเนาะ 5555

อ่ะ อยากได้สุตรอื่นกำจัดเหาที่ใช้สมุนไพรนอกจากน้อยหน่ามีรึเปล่าคะ

ตอนนี้ณัฐอายุ13

อยู่ม.1 ขึ้น ม.2แล้ว (ช่วงปิดเทอม)

ไปเรียนพิเศษ

ถ้าหายจะมาบอกวิธีแก้ ภายในไม่กี่นี้นะค่ะ

^ ^

เปนเหายุ่นะค่ะ

เนื่องจากติดมาจากเพื่อนเซงมากมาย

^ ^

คิคิ

คันมากๆๆๆๆๆๆๆๆม่รู้ว่าตัวเองมีเหารู้สึกคันมากเลยมาเอาหวีมาหวีพอเห็นเเล้วตกจัยมากเหาคร้า

อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท