ตุ๊กตา...ตาดำดำ......


ตุ๊กตา...ตาดำดำ......


...

เวลาที่พ่อไปถีบสามล้อ

แม่ก็ขอเงินเพลินกับไพ่

ปล่อยให้หนูเล่นกับเพื่อนทุกทีไป

ไม่เคยดูแลเอาใจใส่

แม่อยู่ที่วงไพ่ได้ทั้งวัน

 

 

หนูอยากได้ของเล่นตุ๊กตา

เป็นหนักหนาจนเก็บเอาไปฝัน

ขอพ่อก็โมโหดุด่าอะไรกัน

ขอแม่พลันไล่หนูไปไกลไกล

 

 

วันหนึ่งเก็บตุ๊กตา...ตาดำดำ...

จากถังขยะดำคล้ำหนูจำได้

คอยเป็นเพื่อนกอดกันทุกคืนไป

เวลาพ่อเมามาขว้างปาของใส่

แม่ก็ด่าเรื่องเสียไพ่ได้ทั้งวัน

 

 

แล้วพ่อแม่ทั้งคู่สู้อุดตลุด

หนูรีบมุดใต้ผ้าห่มกายหนาวสั่น

เห็นพ่อแม่ถาโถมต่อสู้กัน

หนูหวาดหวั่นตัวสั่นร้องไห้ฮือ

 

 

แล้วฉุดกระชากตุ๊กตาจากอ้อมกอด

นั้นคือยอดดวงใจหนูไม่รู้หรือ

แม่หักคอตุ๊กตาคากับมือ

ทำไมหรือ...ต้องฆ่าตุ๊กตา...ตาดำดำ...
 

        กระต่ายใต้เงาจันทร์                                                  

หมายเลขบันทึก: 374831เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2010 23:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท