สุขที่ตามหา..ปรารถนาอยู่แห่งใด


สิ่งที่ไขว้ขว้าคืออะไร..ใช่ความสุขจริงหรือ?

เพียงผลิบานเพื่อร่วงไปในวันหนึ่ง....

เพียงสุขซึ้งเพื่อเสียใจในภายหลัง...

เพียงสัมผัสอยู่กับสิ่งไม่จีรัง...

เพียงแต่สร้างปราสาททรายกลางสายลม...

เพียงขึ้นสูงเสียดฟ้าเพื่อลาล่วง...

เพียงสุดหวงเพื่อเสียไปอาลัยหา...

เพียงเจ็บปวดเพื่อจะยิ้มทั้งน้ำตา...

เพียงพบว่าสุขแท้อยู่แค่....ใจ

 

จากน้องสาวที่เมืองนอกส่งมาให้เห็นว่าความหมายดีเลยนำมาแบ่งปันเพื่อนๆ ชาวบล๊อกเช่นเดิมครับ

หมายเลขบันทึก: 374053เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2010 18:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 06:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (71)

อาจารย์ เศร้าจัง อิอิ

ชอบมาก

เตือนสติ และยิ้ม ทั้งน้ำตา

เศร้า....จังเลยค่ะอาจารย์ อ่านแรกๆเหมือนจะผิดหวัง แต่ก็จบด้วยดี *_*

มันเป็นความจริงของมนุษย์ทุกคนค่ะอาจาร

ซึ้งคะซึ้ง

อ่านแล้วมันบาดใจมากเลยคะ

อาจารย์ค่ะ

สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังนะค่ะ

สุขภาพร่างกายแข็งแรงนะค่ะ

อิอิ

อ่านแล้ว ดูเศร้าๆ TT^TT

แต่ก็มีความหมายดีนะขอรับ

คุคุ ^_____________^

ความสุขนั้นอยู่ได้ไม่นาน   จงอย่าเอาความทุกข์นานนานมาอยู่ที่ใจ

  • ยิ้มเข้าไว้

สุขไม่สุข อยู่ที่ใจเราจริง ๆ ^_^

ดีค่ะ อาจารย์

ไม่เม้นมาให้หนูเลยนะค่ะจาร

ก็จริง คนเราสุข ทุกข์ อยู่ที่ใจจ้า

ใจเราก็สามารถ เป็นเครื่องกำหนดความสุขได้จริงๆๆ

โห อาจารย์ อะไรจะขนาดนั้น

........แต่ก็จริงเนอะ

ความสุขจะเกิดขึ้นได้ ก็ด้วยใจของเรา

ถ้าเราคิดว่าทำแล้วมีความสุขเราก็อยากทำ

แต่บางครั้ง บางสิ่งบางอย่างก็ทำให้ใจเราทุกข์ได้เหมือนกัน

ทั้งๆที่เราไม่อยากให้มันเกิดขึ้นกับเราเลย

ส่วนความสุขของผม นั้น ก็ ทำสิ่งที่เราชอบ สิ่งที่ดี แค่นี้ครับ อาจารย์

อาจารย์อย่าลืมไปอ่านกระทุ้ผมนะครับ

" นู๋โอ๋ " - เด็กสังคมคร้า

:ซึ้งมากๆๆๆเลยค่ะ

ความสุขมีอยู่มากมาย

เพียงแต่เราจะทำให้มันเกิดขึ้นหรือไม่เท่านั้นแหละค่ะ

อ่านแล้วรู้สึกดีมากๆๆๆๆค่ะ

โคตรซึ๊งเลยครับ อาจารย์

เสาวลักษณ์ (เด็กครุศาสตร์)

บางครั้งคนเราร้องไห้ไม่ได้แปลว่าเราเสียใจ

แต่อาจแปลว่าเป็นน้ำตาแห่งความปิติยินดี

แต่เพียงแค่เรายิ้มได้ทั้งน้ำตาก็ถือว่าเรา

เป็นคนที่เข้มแข็งมากแล้วค่ะ

เคยมีเพื่อนบอกเหมือนกันว่า

น้ำตาของผู้ชาย

คือสิ่งหนึ่งที่บอกถึงความเป็นสุภาพบุรุษของเค้า

ขอบคุณทุกคนที่แวะมาให้ความเห็นนะครับ

สุขอยู่ที่กาย ปรารถนาอยู่ที่ใจ ครับอาจารย์

ซึ้งค่ะ

น้ำตาที่ไหวออกมานั้นไม่ได้หมายความว่าจะเศร้าไปทุกเรื่อง....

น้ำตาแห่งความสุขก็ไหลออกมาได้บ่อยไป

ตรงประเด็นมั้ยเนี่ย  งง งง

 

 

วรรณษา ษา คีรีตาราไต

คนเราจะมีความสุขหรือมีความทุกข์ได้นั้นขึ้นอยู่กับการกระทำของเราเองคะ

ขอให้ตามหาความสูขให้เจอนะครับ

สัวสดีคะอาจารย์

รายงานตัวค่ะ

วนิดา ปาล์ม ทองสว่าง

คะ

ความสุขอยู่ที่ใจจริงๆคะ

เราทำใจให้สบาย

เราก็สบายคะ

สุดประจิมที่ริมเมย

ความสุขของผมอยู่ที่การหัวเราะและยิ้ม

สุขที่ปรารถนาหรอครับ เพียงเเค่คิดว่าสิ่งที่เรามีคือความสุข แค่นี้ก็มีความสุขเเล้วนะผมงะ

ความสุขของคนเรามันอยู่ที่ใจ แต่จะสุขใจได้นั้นก็ต้องปล่อยว่าง

จริงปะ อาจารย์

สุขที่ใจ ใช่ที่ไหน แค่ใจสุข ทุกอย่างก็สุข

บทกลอนไพเราะและมีความหมายมากๆ ค่ะคุณอาจารย์ช้าง

เล่นคำเพียง ได้พอเพียง และพบเพียงว่า สุขแท้อยู่ที่ใจ ขอบคุณค่ะ

 

เพียง....พอ....ก็...พอ....เพียง ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะค่ะ เอาใบย่านางยักษ์มาฝากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณช้าง

แวะมาอ่านบันทึกดี ๆ สั้น ๆ แต่คม 

ขอบคุณค่ะที่แวะไปเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจค่ะ

สุขเเล้วไซร้ สุขที่จริงก็อยู่ที่ใจ ถ้าใจไม่เป็นสุขทำสิ่งใดก็ไร้ผล

สุขก็คือสุข ถ้าใจมีสุข กายก็จะสุขตามใจไปด้วย

ความสุขทางใจเป็นยอดแห่งความสุขในโลก

ความสุขของผมคือการได้ทำในสิ่งที่ตนเองรัก

ความสุข  เป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา และพากันแสวงหา

ไปเกาะสมุย คับ อิอิ

เกาะสมุยมันมีอะไร ที่ทำให้คนนั้นต้องอยากไป .......ต้องลองไปคับ ต้องลอง ขอบคุณคับ

สุขที่หนูมีคือการที่จะยิ้มให้คนอื่นทุกครั้ง

ถ้าใจสุข ทุกอย่างก็สุข

ใช่แล้วค่ะอาจารย์

ถ้าเรามีสุขใจเราก็สุขด้วย

ถ้าเรามีสุขใจเราก็สุขด้วย

สุขของ โครมันยอง คือ อยู่ที่ได้เห็นคนที่เรารักมีความสุขคะ

แม้ผ่านฝน พ้นหนาว กี่คราวค่ำ

เจ้ายึดย่ำ จำจด ไม่ลดถอย

ยิ่งแบกหนัก ปักจำ ยิ่งย้ำคอย

ช่างเลื่อนลอย ดังสอยดาว จากลำธาร

เข้ามาทักทายอาจารย์ก่อนนอนคะ^_^

ความสุข ของคนเราอยู่ที่ใจเรากำหนดเองค่ะ

ศตวรรษ ตี่ มีล้นศักดิ์

ความสุกที่มีนั้นบางสิ่งก็คงทนถาวรบางอย่างก็ไม่ถาวร

แต่ความสุกที่แท้จริงคืออะไรใช้ความสุขที่ใจเป็นผู้กระทำหรือป่าวครับ

หรือความสุขอยู่ที่การคิดและมีอะไรที่ทำให้มีสุขบางครับ

อาจารย์คะยินดีที่ได้รู้จักค่ะอาจารย์เขียนดีจริงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ คริ คริ

ความสุขมีอยู่รอบตัวเราเองอยู่ที่เราจะเก็บเกี่ยวได้แค่ไหนค่ะอาจารย์

ความสุขที่ผมมีก็คือได้เป็นคนดีของสังคมคับ

วันนี้วันอาทิตย์คะอาจารย์ เข้ามาทักทายก่อนนอนคะอาจารย์

ความสุขที่เราตามหานั้นอาจจะมีจริงหรือมัยเราก็ไม่รู้

แต่ความสุขที่เราหามาดัยนั้นสิ่งหนึ่งมาจากพ่อและแม่ของเรา

ความสุขของคนเราอยู่ที่ใจ ถ้าเราคิดว่าเป็นสุขเราก็จะสุข

สุดประจิมที่ริมเมย

ความสุขของคนเราอยู่กับคนที่เรารักครับผม

ความสุขของผมคืนการที่เห็นคนที่เรารักมีความสุขคับ

ประกาศิต ปุ้ม พลอาจ

ความสูขที่แท้จริงอยู่ที่ใจครับ ไม่ใช่กาย ครับที่อยู่ได้คับใจอยู่ยาก ครับ

ความสุขได้อยู่กับพ่อแม่แม้จะเสียใจหรือไม่เสียใจอยู่กับพ่อแม่แล้วมีความสุขตลอด

ใช่แล้วคะ

เพียงพบว่าสุขแท้อยู่แค่....ใจ

ทักทายก่อนนอนคะอาจารย์

เวลาเจองานหนัก ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือโอกาสในการเตรียมพร้อมสู่ความเป็นมืออาชีพ

เวลาเจอปัญหาซับซ้อน ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือบทเรียนที่จะสร้างปัญญาได้อย่างวิเศษ

เวลาเจอความทุกข์หนัก ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือแบบฝึกหัดที่จะช่วยให้เกิดทักษะในการดำเนินชีวิต

เวลาเจอนายจอมละเมียด ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือการฝึกตนให้เป็นคนสมบูรณ์แบบ (Perfectionist)

เวลาเจอคำตำหนิ ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือการชี้ขุมทรัพย์มหาสมบัติ

เวลาเจอคำนินทา ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือการสะท้อนว่าเรายังคงเป็นคนที่มีความหมาย

เวลาเจอความผิดหวัง ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือวิธีที่ธรรมชาติกำลังสร้างภูมิคุ้มกันให้กับชีวิต

เวลาเจอความป่วยไข้ ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือการเตือนให้เห็นคุณค่าของการรักษาสุขภาพให้ดี

เวลาเจอความพลัดพราก ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือบทเรียนของการรู้จักหยัดยืนด้วยขาตัวเอง

เวลาเจอแฟนทิ้ง ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือความเป็นอนิจจังที่ทุกชีวิตมีโอกาสพานพบ

เวลาเจอคนที่ใช่ แต่เขามีคู่แล้ว ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือประจักษ์พยานว่าไม่มีใครได้ทุกอย่างดั่งใจหวัง

เวลาเจอคนกลิ้งกะล่อน ให้บอกตัวเองว่า

นี่คืออุทาหรณ์ของชีวิตที่ไม่น่าเจริญรอยตาม

เวลาเจอคนเลว ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือตัวอย่างของชีวิตที่ไม่พึงประสงค์

เวลาเจออุบัติเหตุ ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือคำเตือนว่าจงอย่าประมาทซ้ำอีกเป็นอันขาด

เวลาเจอศัตรูคอยกลั่นแกล้ง ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือบททดสอบที่ว่า "มารไม่มีบารมีไม่เกิด"

เวลาเจอวิกฤต ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือบทพิสูจน์สัจธรรม "ในวิกฤตย่อมมีโอกาส"

เวลาเจอความจน ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือวิธีที่ธรรมชาติเปิดโอกาสให้เราได้ต่อสู้ชีวิต

เวลาเจอความตาย ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือฉากสุดท้ายที่จะทำให้ชีวิตมีความสมบูรณ์

จะไม่มีเชื้อโรคใดเจาะผ่านภูมิคุ้มกันของเราได้ หากมีจิตใจที่คิดแต่สิ่งดี ภายในวิกฤตที่เลวร้าย หากใช้สติและเหตุผลพิจารณาอย่างรอบคอบ เราอาจจะได้เห็นด้านดีๆ ของชีวิตที่ซ่อนอยู่ก็ได้

ชีวิตคนเราจะต้องเจอเรื่องราวทั้งสุขและเศร้าจริงมั้ยคะอาจารย์แต่หนู่เชื่อออย่างนั้นค่ะ

นางสาวจาริยา จับใจนาย ห้อง 1531120943 เอกสังคมศึกษา คณะครุศาสตร์ค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์

แวะมาเยี่ยมเฉยๆ

ความสุขของหนูคือ

การทำให้แม่มีความสุข

การที่ได้เห็นรอยยิ้มบนใบหน้าของแม่ค่ะ

สวัสดีค่ะ

ความสุขที่แท้จริงของดิฉันก็คือการที่เราเห็นคนที่เรารักมีความสุขค่ะ โดยเฉพาะการที่ได้เห็นพ่อกับแม่มีความสุขค่ะ

ทักทายยามดึกคะอาจารย์

หนูได้สร้างบล็อก แพลนเนตทุกอย่างหมดเลยคะ ฮือเสียใจมากมาย

มาทักทายอาจารย์แค่นี้แหละคะ

สวัสดีครับอาจารย์สบายดีหรือป่าวครับ ความสุขอยู่ที่ใจครับอาจารย์ ถ้าใจคิดดีก็มีความสุขการทำให้ทุกคนมีความสุขก็ทำให้เรามีความสุขด้วยคิดดีทำดีก็มีความสุขแล้วครับ

เข้ามาเยี่ยมชมอีกครั้งค่ะ..อาจารย์

งานหายหมดเลยค่ะ....

สวัสดีค่ะอาจารย์

วันนี้

เป็นวันปิดเทอม

แล้ววววววว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท