รู้อย่างนี้เป็นคนดีเสียตั้งนานแล้ว


คนดี ดีที่ได้ทำหรือทำให้ได้ดี

 

เรามีนามแผงว่า เหนือกาลเวลา เราเพียงแต่นำ บทความหรือข้อเตือนใจของท่าน ว วชิรเมธีมานำเสนอหรือนำมาปรับใช้ให้ทุกๆคนที่ไม่มีเวลาจะได้หาฟังหรืออ่านกันน่ะค่ะ

คุณเคยได้ยินไหมค่ะ ?

คำว่า ' ความลับไม่มีในโลก '

คือความจริงแน่แท้ ..

ไม่ว่าเราจะทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ กับใคร ถึงแม้จะทำในโลกส่วนตัว คิดว่าไม่มีคนรู้

อันที่จริงแล้วสิ่งที่รู้อยู่ตลอดเวลาก็คือ จิตใต้สำนีก ของเรานั่นเอง

เปรียยบกับ เครื่องบิน เครื่องบินทุกลำจะมี กล่องดำ มีหน้าที่บันทึกทุกสิ่งทุกอย่างบนเครื่องบิน โดยเฉพาะคำพูดของนักบิน ถ้าหากเครื่องบินลำใดตก เขาก็จะนำ กล่องดำเนี่ยแหละ มาตวรจสอบสาเหตุ

คนทุกคนก็มีกล่องดำ ก็คือ จิตใต้สำนึก ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ถูกบันทุกไว้ทุกอย่าง

และ ผลของการที่เราทำอะไรลงไปนั้น ก็จะกลับมาหาเราอีกทีใน โลกของความทรงจำ

เพราะฉะนั้นพึงสำนึกไว้เสมอว่า ' ในโลกของความเป็นจริง ไม่มีความลับ '

                                                               ตั้งใจอ่านกันและนำไปปรับใช้นะค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #รู้ไว้ใช่ว่า
หมายเลขบันทึก: 372195เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2010 14:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 13:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
เสาวลักษณ์ (เด็กครุศาสตร์)

จริงด้วยค่ะ

เราทำอะไรไม่มีใครรู้แค่ที่รู้คือใจเรานั่นเอง

แวะมา....ทำความรู้จักคนที่มีแนวคิดดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท