สาวน้อยประแป้ง ผู้ไม่ยอมเป็นสาวน้อยตกน้ำ


ถึงแม้จะรู้สึกเหนื่อย แต่ก็ยังสนุกที่จะทำต่อไป
   โครงการพัฒนางาน Patho-otop ของทีม "สาวน้อยประแป้ง" ที่มีคุณจุฬาลักษณ์(นุก) เป็นหัวหน้าทีมร่วมกับเพื่อนๆ (เกษ, ตา, เยาว์, ปุก) มีคุณปนัดดาเป็นพี่เลี้ยง ถ้ายังจำกันได้ ทีมนี้ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องมืออัตโนมัติทดสอบ CBC ให้มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น ด้วยการ ทดสอบยืนยันว่าผลที่ตรวจนับด้วยเครื่องถูกต้องเชื่อถือได้ นอกจากนี้ก็ กำหนดเกณฑ์การรายงานผลให้แม่นยำมากขึ้น เพื่อลดระยะเวลาการรอคอยผลในกลุ่มตรวจสุขภาพทั่วไป
   ขั้นตอนการดำเนินงานค่อนข้างยุ่งยาก และต้องใช้ความพยายามพอสมควร แต่ทุกคนในทีมก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ถึงแม้จะรู้สึกเหนื่อย แต่ก็ยังสนุกที่จะทำต่อไป" พี่เม่ยก็สังเกตเห็นทุกคนทำงานกันอย่างเอาจริงเอาจัง จนกระทั่งวันหนึ่งพี่เม่ยเดินผ่านโต๊ะทำงานของน้องๆที่นั่งดูกล้องจุลทรรศน์ สายตาเหลือบไปเห็นกล่องกระดาษใบโตวางอยู่ที่พื้น จึงได้เดินเข้าไปถามไถ่ดูว่ากล่องอะไร..พอเปิดออกมาดู..โอโฮ้!..ไม่ธรรมดา...จึงต้องฟ้องมาด้วยภาพ
 1. กล่องอะไรเนี่ย
 2. เปิดออกดู..โอโฮ้..
ข้อมูลทั้งนั้นเลย
 
 
     
 3. อ๋อ..ข้อมูลก็คือ
สไลด์และผลแล็บนี่เอง
 4. ใช้วิธีแบ่งงานกันไปทำ
แล้วมาบันทึกผลร่วมกัน
 
       

   หัวหน้าทีมกระซิบบอกว่า ยังไง้..ยังไง..หนูก็ต้องทำให้เสร็จ ไม่ยอมเปลี่ยนชื่อทีมเป็นสาวน้อยตกน้ำ(ป๋อมแป๋ม) อย่างแน่นอนค่ะ  และอานิสงค์ของการเก็บข้อมูลได้เป็นจำนวนมากนี้เอง ทำให้ได้รับคำแนะนำดีๆจากพี่เลี้ยงให้ศึกษาเปรียบเทียบเพิ่มเติมขึ้นอีกนอกเหนือจากโครงการ อย่างนี้ต้องเสนอให้ท่านกรรมการเปิดเฟส 2 เร็วๆนะคะ

หมายเลขบันทึก: 3719เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2005 23:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อิจฉาแทนทีมอื่นๆจัง ที่มีพี่เลี้ยงเป็นประชาสัมพันธ์ด้วย สงสัยต้องเปิดเวทีอบรมพี่เลี้ยง ทั้งการถ่ายภาพ เทคนิคประชาสัมพันธ์ การเขียนบล็อก และอื่นๆ โดยด่วนแล้ว

 

ทีมสาวน้อยประแป้ง
ใช่คะ "ถึงแม้จะรู้สึกเหนื่อยแต่ก็ยังสนุกที่จะทำต่อไป" ก็ทีมสาวน้อยประแป้งใช้สโลแกนของชาว hemato นี่คะ ที่ว่า " หนูทำได้"
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท