ของเล่นที่โปรดปรานของเด็ก


ของเล่นที่โปรดปรานของเด็ก

        ด้วยเด็กลูกกรรมกรก่อสร้าง  ที่ศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์ ตากสิน-ท่าพระ เป็นกลุ่มเด็กที่เป็นเด็กนานาชาติ มีหลายชาติด้วยกันตั้งแต่ เด็กไทย เด็กเขมร เด็กพม่า และชนกลุ่มน้อย  เด็กเหล่านี้จากที่เคยมีกองทรายเล่น  แต่เมื่อฝนตกลงมาจำนวนมาก เกิดเป็นบ่อ เป็นกักน้ำ  เป็นบ่อแหล่งเพาะพันธุ์ยุ่ง

       ของเล่นที่เป็นพลาสติค ที่คนงานพอจะซื้อให้ลูกหลานได้บ้าง ก็ซื้อมาแล้วจะมาแลกเปลี่ยนกันเล่น  หรือเป็นสมบัติของเด็กทุกคนที่มาเล่นด้วยกัน เด็กทุกคนจึงได้เล่นเหมือนกันหมด

                  

           เมื่อศูนย์เด็กก่อสร้างได้รับของบริจาค มาเป็นเครื่องเล่นที่ตัวต่อพลาสติคอันใหญ่  พร้อมกับเป็นที่เล่นของเด็กทุกคน  เด็กจึงเป็นเจ้าของกันทั้งวัน  ทั้งเด็กเล็กที่พอเดินได้  ก็จะมีการปืนป่ายกันอย่างสนุกสนาน

           ส่วนกลุ่มเด็กต้องมีการปรับเวรกันเล่น  หรือเล่นกันอย่างสุดเหวี่ยง  ตั้งปืนป่าย พร้อมกับแสดงความเป็นเจ้าของอย่างสนุกสนาน  จึงจำเป็นต้องมีกติกาเกิดขึ้น ซึ่งทุกคนต้องเป็นกติการร่วมกันของเด็กทุกคน เมื่อจะเล่น

หมายเลขบันทึก: 371697เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2010 13:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นของเล่นที่ทำให้เด็กเล็กๆๆ หยุดร้องไห้ได้ ด้วยเหตุผลว่าถ้าไม่หยุดร้องครูไพโรจน์ จะไม่ให้เล่นของเล่นที่โรงเรียน เท่านั้นแหละคือยาวิเศษของเด็กจริงๆๆๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท