งานเดิน กำลังใจดี เพราะมีการพูดคุยอยู่เสมอ


วันนี้สมาชิกหน่วยเคมีคลินิกของเรามีประชุมหน่วยกันตามเคย เราตั้งเป้าเอาไว้ว่าให้มีการประชุมเดือนละหนึ่งครั้ง โดยมีแบบฟอร์มให้ทุกคนสามารถมาเติมเรื่องราวที่ต้องการพูดคุยในการประชุมครั้งต่อไปตลอดเวลา เรียกว่ามีปัญหาอะไรค้างคาใจที่คิดว่า อยากจะปรึกษาต้องการแก้ไข อยากเสนอแนะอย่างเป็นทางการก็ทำได้โดยไม่ต้องกลัวลืม ต้องชมคุณศิริ คนออกแบบที่ทำให้แบบฟอร์มของเราสวยงามน่าสนใจ ทุกเดือนไม่เคยขาดหัวข้อที่ต้องพูดคุย เพราะทุกคนมีสิทธิเสนอได้ทุกเมื่อ

Meetingtopics

เพราะเมื่อถึงวันประชุมที่กำหนดไว้ว่าเป็นสัปดาห์สุดท้ายของเดือน เลือกเอาวันที่ทุกคนสะดวกมากที่สุด แต่ละครั้งก็ยืดหยุ่นกันได้ พี่ปนัดดาหัวหน้าหน่วยของเราก็จะหยิบแบบบันทึกเสนอหัวข้อการประชุมนี้มาพูดคุยกันไปตามแต่ละหัวข้อ ทุกคนก็จะได้พูดคุย มีสิทธิมีเสียงในทุกเรื่องเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใดๆ เราถือว่าทุกความเห็นมีความหมาย ทุกคนต่างก็มีจุดมุ่งหมายอยู่ที่การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย เห็นอกเห็นใจและเข้าใจกัน

ต้องบอกว่านี่คือ เคล็ดลับที่ไม่ลับอย่างหนึ่งของความสุขในการทำงานของสมาชิกหน่วยของเรา เพราะทุกคนรู้ว่าทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทำงานที่ดีมีความสุขนั้น เราพูดคุยกันได้เสมอ ทุกปัญหามีทางออก ทุกความเห็นมีคุณค่า ทำให้แม้เราจะมีอัตรากำลังคนน้อยกว่าที่เหมาะสมกับปริมาณงาน เราก็ยังเหนื่อยกันได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความสุขเสมอ  

หมายเลขบันทึก: 371595เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2010 22:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะหนูโอ๋

  • ที่ทำงานยายมีจุดที่ไม่เข้าใจกันบ้างค่ะ

หน่วย chem มีการทำงานที่เข้มแข็ง แล้วก็ creative มากๆ ชื่นชมๆๆๆๆๆ

แบบบันทึกน่ารักมากๆ idea ดีค่ะ

ดีนะคะ บันทึกนำมาคุยกันได้เลย ช่วยกันคิดช่วยกันสร้างประสิทธิภาพ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท