บริหารเวลาและกิจกรรม สำหรับผู้นำหรือนักบริหารมืออาชีพ


 

              ภารกิจของผู้นำหรือนักบริหารมืออาชีพในแต่ละวันนั้นมีมากมาย การวางแผนประจำวันจึงช่วยผลักดันงานไปได้ หากทำความเข้าใจกับหนึ่งในลักษณะที่มีประสิทธิผลต่อผู้คนจาก Seven Habbits ของ Stephen R. Covey  คือ Put First Thing First. – สำคัญกว่าทำก่อน ซึ่งต้องจัดให้ได้เรื่องใด สำคัญและเร่งด่วน เรื่องใดเร่งด่วนแต่ไม่สำคัญ เรื่องใดไม่สำคัญแต่เร่งด่วน และเรื่องใดเร่งด่วนและไม่สำคัญ การบริหารเวลาและกิจกรรมสามารถใช้เครื่องมือช่วยได้โดยใช้ MS Project ในการช่วยจัดการได้เพื่อให้สามารถวางแผนจัดลำดับและติดตามความก้าวหน้าของกิจกรรมตลอดจนจัดทรัพยากรหรือมอบหมายงานให้ทีมงานรับผิดชอบ ซึ่งผมได้ใช้มาสิบกว่าปีแล้วได้ผลดี ทำให้มีแผนงานที่มองเห็นสิ่งที่จะทำในอนาคตได้เป็นอย่างดี 

คำสำคัญ (Tags): #การบริหารเวลา
หมายเลขบันทึก: 371007เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2010 05:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 21:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เรียน ท่าน ดร ดิศกุล  เกษมสวัสดิ์

                  เวลาเป็นความยุติธรรมที่ทุกคนได้รับ แต่จะมีใครบริหารเวลาได้ลงตัวมากกว่ากัน Put First Thing First จึงเป็นแนวทางวางแผนบริหารเวลาครับ ขอบพระคุณท่านครับ

ผมเป็นอีกคนที่ขอยืนยันครับ

เวลาทุกคนมีเท่าเทียมกัน...แต่...แตกต่างกันตรงที่ ใครสามารถบริหารจัดการเวลาได้ดีกว่ากัน (มีวินัยในการใช้เวลาด้วยครับ)

ขอขอบพระคุณท่านครับ

เรียนท่านดร.ดิศกุล

ข้าพเจ้าก็เป็นคนหนึ่งที่ถือเอาเวลาเป็นเรื่องสำคัญมากเพราะเวลามีสำคัญกับข้าพเจ้าทุกวันนี้ข้าพเจ้าจะใช้เวลาให้เป็นประโยชน์และคุ้มค่าที่สุดค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท