...บ้านเรา


เพลงพาไป

...บ้านเรา

 

 

 

เมืองสวรรค์ ชั้นฟ้า หรือไหนไหน

ไม่สุขใจ สุขสันต์ เท่าบ้านฉัน

แม้ไม่หรู แต่ร่ำรวย  ด้วยผูกพัน

 ไม่ทิ้งกัน มีน้ำใจ ที่ใสจริง

 

บ้านหลังใหญ่ อาจไม่สุข ไม่อบอุ่น

ความละมุน อุ่นละไม ใจสุขยิ่ง

บ้านหลังน้อย แต่ใกล้ใจ ให้แอบอิง

มีทุกสิ่ง  สดใส ไม่ระคาย

สุขสงบ  เย็นใจ ใฝ่สุขสม

เย็นสายลม พรมใจ สมดังหมาย

บ้านของเรา มีไออุ่น สุขสบาย

อยู่ที่ไหน ไม่สุขใจ เท่าบ้านเรา

 

 

อย่าลืมบ้าน ลืมดิน ถิ่นกำเนิด

รักกันเถิด รักกัน เชื่อใครเขา

คนในบ้าน รักกันหนา อย่ามัวเมา

บ้านของเรา แห่งนี้ ที่ฝังกาย 

 

กลับจากงานเลี้ยงมาค่ะ ฟังเพลงนี้มาเพราะดี 

เพลง เทพีบ้านไพร/ศิลปิน สุธิราช วงศ์เทวัญ 

                               

หมายเลขบันทึก: 369049เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2010 22:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

เคยคิดจะซื้อรถแล้วขายบ้านมั้ยค่ะ

รถก็แพงเหมือนกัน ราคาซื้อบ้านหลังหนึ่งก็ได้แล้ว

แต่นอนในรถ มันต้องเหนือ่ยมาก ๆ

P
สวัสดีค่ะน้องกอไผ่ไม่มีกอ
พี่ครูมีทั้งรถและบ้านแล้ว
นอนในรถไม่ได้แน่ค่ะ..อึดอัด
หายใจไม่ออก..รถมันแคบ..เกินไป

  • บ้านเรา  ....  แสนสุขใจ....
  • แต่อาจเวียนหัวได้บ้าง....อิ อิ

....บ้านเรา....แสนสุขใจค่ะ...คิดถึงเพลงนี้เมื่ออ่านเรียงร้อยถ้อยคำ...บ้านเรา

P
สวัสดีค่ะท่านนายก้ามกุ้ง
นี่ก็เป็นการยืนยันได้ว่า..
คิดจะมีหลายบ้าน..จะเวียนหัว
 ...ฮ่า.. ฮ่า
P
สวัสดีค่ะ ครูnoktalay
บ้านไหน จะสุขใจเท่า..บ้านเรา..นิ

บ้านเรา....แสนสุขใจ   แม้จะอยู่แห่งไหน  ไม่สุขใจเท่าบ้านเรา....

ฟังเพลงลูกทุ่งเพราะๆ  พร้อมเอกเขนกอยู่บ้านเรา....ช่างสุดวิเศษอะไรเช่นนั้น

เชียร์บอลค่ะ

P
สวัสดีค่ะพี่แขนขาประจำkrugui Chutima
นำเสนอเพลงลูกทุ่ง...บ้านเราบ้างค่ะ
เชียร์ใครคะคืนนี้..อิตาลีหรือ..??
เมื่อคืนเยอรมันเข้าไปแล้ว..
วันนี้ขอนอนก่อนค่ะ...เอาแรงไว้

สวัสดีครับ คุณครู ป.1

ชอบบันทึกนี้มากๆ เลยครับ..

ชอบตอนที่ว่า

"บ้านหลังน้อย แต่ใกล้ใจ ให้แอบอิง

มีทุกสิ่ง สดใส ไม่ระคาย"

ว๊าวๆๆ มันช่างเหมือนชีวิตของกู๊ดดี้เชียวแหละครับ.. ขอบคุณครับ..

  • มาทักทายยามดึกๆค่ะ พี่ครูป.1 คิดถึงนะค่ะ คืนนี้น้องหนุ่ยทำงานดึกค่ะ ช่วยน้องที่รร.ที่ไปเรียนวุฒิครูทำการบ้านจ้า...ช่วยน้องๆจ้า....
  • สุขใจที่ได้ทำงานใกล้บ้านที่เรารักค่ะ ที่ไหนก็ไม่สุขเท่ากับบ้านเราค่ะ
  • เห็นด้วยจ้า...ฝันดีราตรีสวัสดิ์นะค่ะ
  •                   

สวัสดีค่ะพี่ครูป.1

    แวะมาขออยู่บ้านเราด้วยคนค่ะ

P
สวัสดีครับ น้องgoody krubบ้านเราสุขใจ
..กว่าที่ใดแน่นอนค่ะ น้องกูดดี้..ชั้นไหนแล้วครับ
P
สวัสดีค่ะน้องหนุ่ยNina
ใกล้บ้าน ใกล้ตา ใกล้ใจ
ทำงานสุขใจ...นะน้องนะ

P
สวัสดีค่ะคุณยาย
ยินดีร่วมชายคาบ้านเรา
บ้านแห่งมิตรภาพ..gotoknow

สวัสดีค่ะ

แวะมาชมนะคะ

ขอบคุณสำหรับบันทึกนี้ค่ะ

^__^

P
ขอบใจจ้า น้องต้นเฟิร์น
ตามชมกันทุกบันทึกนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท