เรียนรู้บูรณาการผ่านกิจกรรมอย.น้อย และทูบีนัมเบอร์วัน


การส่งเสริมให้นักเรียนแสดงออกในทางที่ดีเป็นอีกหนึ่งคุณธรรมที่เด็กๆจะซึมซับไว้ในตนเอง
   เมื่อวาน 22 มิถุนายน  2553 ผู้เขียนได้มีโอกาสนำนักเรียนชมรม TO BE NUMBER ONE และ ชมรม อย.น้อย เข้าร่วมการจัดนิทรรศการ เนื่องในการประเมินสาธารณสุขดีเด่น ระดับจังหวัด ซึ่งในกิจกรรมมีหลากหลายกิจกรรม เช่น การออกร้าน การแสดงนิทรรศการผงาน การบริการนวด การให้ความรู้ต่างๆ ผลงานดีเด่นของแต่ละหน่วยงาน ซึ่งมีหลายหน่วยงานในการเข้าร่วม เช่น สาธารณสุขอำเภอปากชม ศูนย์สุขภาพชุมชน โรงพยาบาลชุมชน โรงพยาบาลอำเภอ โรงเรียนที่ทำกิจกรรมดีเด่นเกี่ยวกับสุขภาพ เช่น โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ชมรม TO BE NUMBER ONE และชมรม อย.น้อย ได้แก่โรงเรียนเชียงกลมวิทยา และปากชมวิทยา  
และผู้เขียนยังได้นำเสนอ สารคดีสั้นกบจูเนียร์ ที่เป็นฝีมือนักเรียนเชียงกลมวิทยาในการจัดทำเป็นพิธีการเอง เขียนบทเอง ตัดต่อ และนำเสนอผลงาน ได้รับรางวัลมาแล้ว และหนึ่งในการแสดงต้อนรับคณะกรรมการจากเขตตรวจราชการที่ 10 ซึ่งเป็นตัวแทนจากทุกจังหวัดในภาคอีสาน จึงขอเก็บภาพมาฝากกันค่ะ
      ซึ่งในครั้งนี้นอกจากจะได้เข้าร่วมในกิจกรรมและแลกเปลี่ยนเรียนรู้แล้ว เด็กๆยังได้ฝึกฝนตนเองในการนำเสนอข้อมูลเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี ได้ฝึกซ้อมการแสดงต้องอาศัยเวลาและทักษะ การนำเสนอต้องอาศัยข้อมูลและวงิธีการ เทคนิค และการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า การนำเด็กๆ ไปร่วมกิจกรรมต่างๆจึงนับว่าเป็นห้องเรียนห้องใหญ่ให้กับนักเรียนได้ฝึกฝนคุณธรรมและทักษะ ความรู้ผ่านกิจกรรมอีกด้วย
หมายเลขบันทึก: 368655เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2010 13:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ

พี่คิมเปิดอ่านที่โรงเรียน  แต่เน็ตช้าจึงไม่ได้ทักทายค่ะ อย.น้อยน่ารักนะคะ ทุกกิจกรรมที่เด็กได้มีส่วนร่วมถือเป็นการเรียนรู้ค่ะ

สามีสบายดีไหมคะ

-ขอบคุณค่ะครูคิมที่แวะมาให้กำลังใจเด็กๆ

ตอนนี้สามีสบายดีมาทำงานได้เกือบ 2 สัปดาห์แล้วค่ะ

  • ตามมาเชียร์คุณครู
  • เลยเอาเพลงมาฝากด้วยครับ

ทำแบบฝึกหัดจากเพลงชื่อเพลง proud of you ที่นี่ครับ สามารถฟังเพลง proud of you ได้ที่นี่เอาใบงานและเพลงLover concertoมาเพิ่ม ใบงานเพลงA Lover's concerto

 เพลงTake me to your heart   ใบงานTake me to your heart

เพลงWhen you say nothing at all   ใบงานWhen you say nothing at all

ทั้งหมดมาจากในบันทึกนี้ครับ

http://gotoknow.org/blog/yahoo/367828

  • ขอบคุณอาจารย์ Pขจิต ฝอยทอง
  • ที่ฝากแบบฝึกหัดและเพลงเพราะ
  • เป็นวิทยาทานที่ดีมากๆค่ะ
  • ขอบคุณด้วยใจ

ชอบ โครงการ อย.น้อย กับ ทูบีนัมเบอร์วัน จังค่ะ อยากให้ เด็กๆ และ เยวชนไทย สนใจ เรื่องนี้มากๆ จะทำให้ มีความรุ้ยิ่งขึ้น

(ปล.พี่ๆเค้ารำสวยจริงๆ อิอิ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท