พิธีเปิด กศน.ตำบลบ้านโต้นและเปิดตัว ชมรม To Be Number One ตำบลบ้านโต้น


ร่วมกันสร้างโอกาสและสนับสนุน การเรียนรู้ตลอดชีวิตสำหรับเด็กและเยาวชน

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2553 กศน.อำเภอพระยืน ได้จัดพิธีเปิด กศน.ตำบลบ้านโต้น (แห่งที่ 4 ใน 5 ตำบล) โดยมี ดร.อำนวย คำตื้อ ผอ.ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่นเป็นประธาน

และเปิดตัว ชมรม To Be Number One ชุมชนตำบลบ้านโต้น(พัฒนามาจาก "บ้านหลังเรียน"และเป็นชมรมที่ 2 ของอำเภอพระยืน รองจาก ชมรมTo Be Number One ชุมชนวัดสระโนน ต.ขามป้อม) โดยมี นายศักดิ์ชัย กาญจนะวรรณ ปลัดจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานพิธีเปิด

ในงานนี้ มีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ได้แก่ นางอุษา หงส์กาญจนกุล  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น นายปัญญา วีรวัฒน์ รอง ผอ.สำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่น พระครูสมุห์ ทองล้วน พระครูปรีชาธรรมาภิวัฒน์ เทศบาลบ้านโต้น กำนันผู้ใหญ่บ้าน หัวหน้าส่วนราชการฯ รวมทั้งคณะจาก กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม  งานนี้เรียกว่า การประสานแนวดิ่งและแนวราบ ทั้งระดับกรม จังหวัด อำเภอ ตำบล หมู่บ้าน กลุ่มองค์กร ได้มาร่วมงานกัน เรียกว่า รวมพลคนสนับสนุนเยาวชน ครับ

กิจกรรมในงานนี้ (1)ได้แสดงให้เห็นถึง ความพร้อมการจัดบริการและกิจกรรมให้กับเด็กและเยาวชน ได้แก่ ศูนย์อินเตอร์เน็ต วึ่งมีเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวน 10 เครื่อง ระบบอินเตอร์เน็ตความเร็ว 8 เม็กพ์ มีห้องสมุดชุมชน และจัดเวทีมวยและอุปกรณ์ออกกำลังกาย อุปกรณ์ดนตรี กล่าวคือ มีทั้งวิชาการ ดนตรี และกีฬา รวมทั้งการเปิดให้บริการช่วงหลังเลิกเรียนและทุกวันเสาร์อาทิตย์ (2)กิจกรรมการแสดงออกของเด้กและเยาวชน ได้แก่ เทควันโด มวยไทย การฟ้อนรำ และวงดนตรีของเยาวชน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ถ้าเด็กได้มีโอกาสการเรียนรู้ เขาจะทำได้ดีและพัฒนาไปในทางที่ดี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และจะเป็นพลเมืองที่ดีในอนาคต

งานนี้คงยังไม่จบ และต้องการการสนับสนุนการพัฒนาเยาวชนอย่างต่อเนื่องต่อไป ซึ่งต้องการการสนับสนุนจากทุกฝ่ายได้ร่วมมือกัน ประสานงานกันสร้างความเข้มแข็งให้กับองค์กรเยาวชนเหล่านี้    กศน.ขอเป็นทั้งผู้ปฏิบัติการและเชื่อมประสานและร่วมสนับสนุนทุกฝ่าย

หมายเลขบันทึก: 367929เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2010 08:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ภาพ การแสดงเทควันโด จาก ชมรมทูบีนัมเบอร์วันชุมชนวัดสระโนน ต.ขามป้อม และ การแสดงรำมวยไทย จาก ชมรมทูบีนัมเบอร์วัน ชุมชนตำบลบ้านโต้น

ภาพการแสดงดนตรีสากล และการแสดงโปงลาง ของเยาวชน

ขอขอบคุณ ผู้ใหญ่ใจดีทุกคน ที่มาร่วมงานและจะสนับสนุนกิจกรรมเยาวชนในโอกาสต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท