เตือนภัยหญิงสาวเดินคนเดียว


ที่มา : Forwarded Mail

 โปรดอ่านจนจบ!!!

....เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวาน (11/04/10) หยุด ไม่ได้ทำงาน  ก็ นอนตื่นสาย(ตามปกติ) ประมาณช่วง 10 โมง พี่สาวเข้ามาปลุก แล้วบอกให้ไปส่งปากซอยหน่อย
จะไปสวนจตุจักร ก็ตื่นมาล้างหน้า แล้วก็ขับมอไซต์ไปส่ง หลังจากนั้นก็อยู่บ้านทั้งวัน  

....ประมาณ 6 โมงเย็น - 1ทุ่ม  พี่สาวเค้าก็กลับมา พอกลับมาก็เดินมาหาแล้วก็ถามว่า  "มีเพื่อนกลับบ้านแล้วออกจากเมืองทองฝั่งนี้บ้างมั้ย" ก็เลยถามกลับไปว่า "ถามไมอ่ะ"  พี่เค้าก็เลยบอกว่า มีเรื่องจะเล่าให้ฟัง...

....ตอนเช้าที่พี่สาวเค้ารอรถเมล์อยู่  พอ ดีมีรถเมล์สาย 357 นนทบุรี-รังสิต มา (ลักษณะรถเป็นรถคันเล็กรุ่นเดียวกับรถเมืองทอง-ลาดหลุมแก้ว) เลยตัดสินใจขึ้นคันนี้ แล้วเดี๋ยวไปต่อรถที่ปากเกร็ด  ระหว่างที่รถ ติดไฟแดงแยกเมืองทองอยู่ (รถจอดอยู่หน้าศูนย์โต โยต้า) อยู่ ๆ กระเป๋ารถเมล์ก็ตะโกนเสียงดัง "เฮ้ย!!"    

ด้วยความที่รถสาย 357 เป็นรถแอร์คันเล็ก  ทุกคนบนรถต่างตกใจและหันไปมองทางด้านหน้ารถ(กระเป๋ารถเมล์อยู่หน้า รถ)  สิ่ง ที่เห็นคือ รถตู้สีขาว ติดฟิล์มสีดำวิ่งอยู่ไกลๆ หลังจากที่กระเป๋าตะโกนแล้ว ก็หันไปถามคนที่นั่งอยู่ข้างหน้าเบาะแรกว่า "พี่เห็นเหมือนกันใช่มั้ย" คำตอบที่ได้คือ "ใช่" แล้วเค้าก็คุยกัน ซึ่งทำให้รู้เรื่องที่ เกิดขึ้น...

....ระหว่างที่รถติดแยกไฟแดง เมืองทอง ซึ่งมีการปล่อยไฟเขียวรถในเมืองทองที่เลี้ยวขวาไปแยกสวนสมเด็จ ระหว่างนั้น มีรถตู้คันหนึ่งสีขาวติดฟิล์มสีดำสนิทขับออกจากเมืองทอง เลี้ยวซ้ายไปทางปากเกร็ด ซึ่งตอนนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งเดินอยู่ริมถนนแถวที่ดินที่มีการถม ตรงปากซอยเมืองทอง(คาดว่าน่าจะลงรถที่ป้ายรถเมล์หรือเพิ่งออกจากเมืองทองแล้วกำลังเดินไปเข้า ซอยข้างหน้า  ข้างๆ ที่ดินที่ถมอยู่) พอรถตู้วิ่งไปกำลังจะผ่านผู้หญิงคนนั้น  อยู่ๆ ก็มีของแท่งยาวๆ  (ไม่รู้ว่าเป็นแป๊บเหล็ก หรือท่อนหรือไม้)  ยื่นออกมาจากตัวรถและฟาด เข้าที่ผู้หญิงคนนั้น  ระหว่างที่ผู้หญิงคนนั้น กำลังจะล้มหน้าทิ่มลงไปก็ถูกดึงขึ้นรถตู้ไปก่อน  จึงเป็น สาเหตุให้กระเป๋ารถเมล์ตะโกนเสียงดังด้วยความตกใจ  และก็ทำให้ทุกคนในรถได้เห็นรถตู้สีขาว ติดฟิล์มสีดำสนิทขับมุ่งตรงไปข้างหน้า พอรถเมล์ขับผ่านจุดที่เกิดเหตุ  สิ่งที่เหลืออยู่คือรองเท้าข้างหนึ่งของผู้หญิงคนนั้น....

....พอได้ฟังที่พี่เล่าแล้วก็ถึงกับอึ้ง!!  เลยถามพี่เค้าไปว่าไม่มีใครแจ้งตำรวจเลยหรอ  พี่เค้าก็ เลยบอกว่าก็มีคนจะแจ้งตำรวจเหมือนกัน แต่ที่ทุกคนรู้มีแค่อย่างเดียวคือ  "รถตู้สีขาวติดฟิล์มสีดำ" ป้ายทะเบียนก็มองไม่ทัน  เพราะรถอยู่ไกลและวิ่งเร็วมาก ส่วนรถจะขับไปทางไหน ก็ไม่มีใครรู้  เพราะสามารถเลี้ยวซ้ายตรงถนนตัดใหม่ทะลุไปถนนแจ้งวัฒนะหรือตรงไปทางแยกปาก เกร็ด(ซึ่งสามารถลอดอุโมงค์ทะลุแยกไปได้) แล้ว ระหว่างทางก็สามารถทะลุซอยต่างๆ  เพื่อออกไปซอยอื่นหรือถนนเส้นอื่นได้อีก สิ่งที่ทุกคนทำได้ก็แค่เพียงภาวนาขอให้ รถมันเสีย ยางแตก หรือไม่สามารถวิ่งต่อไปได้ (ระหว่างที่รถยังอยู่บน ถนนไม่ใช่ในซอยเปลี่ยว)  หรือขอให้รถตู้เจอด่าน ตรวจ  ตำรวจหรือใครก็ได้ผิดสังเกตุจนช่วยผู้หญิงคนนั้นได้...เพราะทุกคนรู้ว่าผู้หญิงคนนั้นต้องเจออะไร  หรือไม่ก็ขอให้ผู้หญิงคนนั้นไม่มีอันตรายถึงชีวิต!!!

....พี่เค้าก็เลยบอกว่า ให้ช่วยมาเล่าเรื่องนี้ให้เพื่อนฟัง  แล้วก็ให้ เตือนทุกคนด้วยว่าอย่าเดินริมถนนคนเดียว  ถ้าจำเป็นต้องเดินอย่าเดินติดริมถนน  ให้เดินชิดริมกำแพง รั้วบ้าน  หรือถ้าเป็นทางที่ไม่ค่อยมีคนหรือรถผ่านทางที่ดีก็ขึ้นรถไปดีกว่า หรือถ้ายืนป้ายรถเมล์ก็ให้ยืนเข้ามาลึกๆ อย่ายืนติดถนน (ถ้าเป็นป้ายหน้าเมืองทองฝั่งติวานนท์ ถ้าอยู่คนเดียวให้ยืนแถวใกล้ๆ ทางแลี้ยว ตรงวินมอไซต์รับจ้าง) ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน!!!...  

รบกวน เพื่อน พี่  น้อง ช่วยกันเล่า เตือนคนที่รู้จัก ได้ระวังตัวกัน...เพราะเดี๋ยวนี้อันตราย อยู่ใกล้ตัวเราจริงๆ

หมายเลขบันทึก: 367414เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2010 14:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 19:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มันกล้านะ กลางวันแสกๆ แถมคนก็เยอะ

แต่ก็อยากให้ใครสักคนแจ้งตำรวจนะ ถึงจะไม่รู้อะไรเลย ไม่มีข้อมูลอะไรให้ แต่อย่างน้อยเราก็ได้ทำดีที่สุดแล้วอ่ะ การได้แต่ภาวนาอย่างนี้ก็เท่ากับมองคนตายไปต่อหน้าต่อตาโดยไม่คิดช่วยเหลืออะไรเลย มันดูใจดำเกินไปอ่ะ

คนเลวตายอนาถ ตกนรกตั้งแต่ยังไม่ตาย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท