การศึกษา กับ คาสิโน


 

            จากการไปฝึกอบรมและศึกษาดูงานด้าน e-Learning ที่ประเทศนิวซีแลนด์ในครั้งนี้ ทำให้ผมสนใจที่จะส่งลูก ๆ ไปเรียนต่อที่ประเทศนิวซีแลนด์มากขึ้น แต่ในวันสุดท้ายคืนก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศไทยนั้น เราเข้ามาพักที่เมืองโอ๊คแลนด์ ซึ่งที่พักก็อยู่ไม่ไกลกับคาสิโนแหล่งที่ใหญ่ที่สุดในเมือง หลังจากที่เดินชมเมืองเลือกซื้อของฝากเรียบร้อยแล้วผมก็เดินเข้าทัศนะศึกษาในคาสิโนดูว่าเป็นอย่างไรบ้าง ต้องขอออกตัวไว้ก่อนนะครับว่า ผมเคยมีประสบการณ์ที่ไม่ดีกับการพนันตั้งแต่ตอนเรียนมัธยมศึกษา จึงตั้งปณิธาณแน่วแน่ว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการพนันโดยสิ้นเชิง นั่นหมายความว่า การพนันน่าจะทำอะไรผมไม่ได้แน่ ๆ ประมาณนั้นครับ

               จากการเดินสำรวจรอบ ๆ ผมพบว่า คนที่อยู่คาสิโนแห่งนั้นส่วนใหญ่เป็นคนเอเชีย คงไม่น่าแปลกนัก เพราะว่า ส่วนใหญ่คงไม่ใช่ผีพนันแต่เป็นนักท่องเที่ยวที่ออกมาเรียนรู้หาประสบการณ์แบบผม และนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่น่าจะเป็นคนเอเชีย

               เดินดูอยู่สักพัก เมื่อตั้งใจจะไม่เรียนรู้ ผมก็อยู่ได้ไม่นาน จึงเดินทางออกจากคาสิโนเพื่อจะไปร้านเน็ตที่อยู่ใกล้ ๆ กับโรงแรมที่พัก แต่พอเดินข้ามถนน เห็นคนเอเชียหลายคนกำลังเดินเข้าห้างสรรพสินค้าที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ผมก็เลยเดินตามเขาไปดูเผื่อจะได้ซื้อของฝากเพิ่มเติม พอเข้าไปถึงได้ทราบว่าอาคารหลังนั้นเป็นอาคารการประชุม และกำลังมีงานการแสดง ๆ ของเด็ก ๆ ชาวเกาหลีที่ไปเรียนอยู่นั่น ส่วนใหญ่น่าจะเป็นเด็ก ๆ ระดับมัธยมศึกษาเพราะหลาย ๆ คนมีครอบครัวมีผู้ปกครองมาด้วย

               จากเหตุการณ์ที่ผมเห็นจากคนละสองฝั่งฟากถนนทำให้ผมเกิดฉุกคิดถึงแนวคิดที่จะส่งลูกมาเรียนในต่างประเทศ ประเทศไทยของเราเป็นประเทศที่ดีที่ไม่อนุญาตให้เปิดบ่อนแบบถูกกฏหมาย แต่อีกหลาย ๆ ประเทศเขาเปิดบ่อนเสรีอย่างถูกกฏหมาย

คำสำคัญ (Tags): #คาสิโน
หมายเลขบันทึก: 366920เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2010 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท