การประเมินเทียบระดับการศึกษา


เข้าร่วมประชุมรับฟังคำชี้แจงเกี่ยวกับการประเมินเทียบระดับการศึกษา
วันที่ 10 – 11  มิถุนายน  2553  ได้เข้าร่วมโครงการ"การประชุมชี้แจงผู้เกี่ยวข้องกับการประเมินเทียบระดับการศึกษา ของสถานศึกษาในเขตภาคกลาง ภาคใต้ ภาคตะวันออก และกรุงเทพมหานคร"  ณ โรงแรมนนทบุรีพาเลช จังหวัดนนทบุรี  ผู้เกี่ยวข้องคือ ผู้อำนวยการสถานศึกษาที่ทำหน้าที่ประเมินเทียบระดับ / เจ้าหน้าที่ / คณะกรรมการประเมินเทียบระดับด้านประสบการณ์
วันที่ 10 มิ.ย. เป็นการนำเสนอประสบการณ์การดำเนินงานเทียบระดับจาก ศูนย์ กศน.ต่าง ๆ ในเรื่อง
  1.  ประชาสัมพันธ์ แนะแนว คัดกรองผู้ขอรับการประเมิน
  2. การแต่งตั้งคณะกรรมการ อนุกรรมการ การแนะนำการจัดทำแฟ้มประสบการณ์
  3. การประเมินแฟ้ม  การสอบสัมภาษณ์  การดูแลช่วยเหลือผู้เทียบระดับ
  4. การปัจฉิมนิเทศ การสัมมนาวิชาการ การติดตามผู้เรียน
  5. การเสวนาวิชาการของคณะกรรมการประเมินเทียบระดับด้านประสบการณ์ ซึ่งเป็นบุคคลเครือข่าย อันได้แก่ เกษตรอำเภอ  อาชีวศึกษา  สพฐ.  ข้าราชการเกษียณ
ในการนำเสนอประสบการณ์  ศูนย์ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา  โดย ผอ.พานิช ศรีงาม  ได้เป็นตัวแทนในการเล่าประสบการณ์การประเมินแฟ้ม  การสอบสัมภาษณ์ และการดูแลช่วยเหลือผู้เทียบระดับด้านการให้ความรู้วิชาพื้นฐานและด้านการจัดทำแฟ้มประสบการณ์  ดูแลผู้เทียบระดับโดยการมีครูพี่เลี้ยง และรุ่นพี่ช่วยรุ่นน้อง
 

วันที่ 11 มิ.ย.  เป็นการทบทวนการดำเนินงานในรอบปีที่แล้วมา และนำเสนอเทคนิควิธีการประเมินเทียบระดับเพื่อนำไปสู่คุณภาพของผู้เข้ารับการประเมิน  โดยแบ่งกลุ่มเป็น 1.  กลุ่มผู้บริหารและเจ้าหน้าที่  2. กลุ่มคณะกรรมการประเมินเทียบระดับ  ซึ่งในวันนี้ได้เข้ารวมกลุ่มกับคณะกรรมการประเมินเทียบระดับ ข้อเสนอแนะของกลุ่มในการนำไปสู่คุณภาพของผู้เข้ารับการประเมินคือควรให้มีการทำแฟ้มด้านความรู้พื้นฐาน และการการประชุมชี้แจงควรให้ผู้ที่เคยผ่านการประเมินเทียบระดับได้เข้าร่วมประชุมชี้แจงด้วย  เพื่อฟังเสียงสะท้อนความคิดเห็นอันจะนำไปสู่คุณภาพที่แท้จริง

ขอประชาสัมพันธ์การรับสมัคร  การประเมินเทียบระดับ ปี 2553
ดูได้ที่  http://gotoknow.org/blog/kunnui555/364834
หมายเลขบันทึก: 366100เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2010 18:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ

หวังว่าผลการประเมินจะสะท้อนความเป็นจริง เพื่อนำมาพัฒนาตนเอง พัฒนาหน่วยงานต่อไป นะครับ

ขอให้ประสบความสำเร็จ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท