เพื่อนกุมภวาปี 1921 พาเที่ยวจันทบุรี

เที่ยวตอนยังมีเรี่ยวแรง ดีกว่า หมดแรงแล้วค่อยเที่ยวนะคะ

ปีนี้ ช่วง 27 - 28 พฤษภาคม 2553  ผู้เขียนมีโอกาสได้ไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ KU1921 ที่จันทบุรี ถือโอกาสไปเยี่ยมครอบครัวเพื่อนทนายสุระ ที่มีบ้านทูอินวันหลังใหม่ เป็นทั้งบ้านและสำนักงานทนายความที่อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรีด้วย พวกเราไปรถตู้ 2 คัน รวม 18 คน  ออกเดินทางค่ำวันที่ 27 ไปถึงบ้านทนายประมาณตีสี่ ถึงบ้านขอเข้านอนงีบเอาแรงก่อนนะคะ ถึงเช้าค่อยว่ากันค่ะ

เช้าวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2553 ถูกปลุกตอนเช้า เพื่อนๆ ชวนไปทำบุญวันวิสาขบูชาที่วัดเขาน้อย หลวงพ่อเป็นพระอยู่สายเดียวกันกับหลวงตาบัวที่จังหวัดอุดรด้วยค่ะ  ที่วัดนี้มีประชาชนจากจังหวัดต่างๆ มาทำบุญกันมาก มีอาหาร ขนม ผลไม้จากสวนเต็มโรงทานไว้ให้ประชาชนได้ทานกันจนอิ่มบุญก่อนกลับด้วยค่ะ

เที่ยงทานอาหารกลางวัน แบบว่าทำไปกินไป มีไก่อบสมุนไพร คุณภาแฟนของทนายทำไว้ต้อนรับเพื่อน ๆ ได้อิ่มอร่อย และส้มตำก็ขาดไม่ได้

ท่าทานอาหาร ของผองเพื่อน แบบว่านั่งไม่ติดเก้าอี้กันเลยค่ะ

ช่วงบ่ายมีทีมอาจารย์จากอุดร เพื่อนรุ่นพี่ของทนายสุระมาสมทบ พวกเรามีโอกาสไปเที่ยวสวนผลไม้ของคุณพ่อตา คุณแม่ยายของทนายสุระ  ด้วยค่ะ

ตื่นตา อิ่มใจ ได้ชมต้นผลไม้เป็น ๆ ถ่ายรูปกับผลไม้ที่ต้นลองกองด้วย  ผลไม้สด ๆ จากสวน อร่อยมากค่ะ

กลับจากสวน แวะจ่ายตลาดทำอาหารทานกัน

คุณภา ทำต้มส้มปลาลืมเสี่ยว (เลียวเซียว)  อบ ย่าง อาหารทะเล กุ้ง ปู หอยเชลล์ เธอทำน้ำจิ้มอร่อยมาก ส่วนผู้เขียนโชว์ฝีมือ ลองทำกุ้งอบวุ้นเส้น ผัดสะตอกุ้ง ผัดหอยลาย ให้เพื่อน ๆ ทาน

ต่อด้วยร้องเพลงคาราโอเกะ  เพื่อนเป็นนักร้องกันเอง แต่ละคนร้องเพลงเก่งมาก ผู้เขียนได้แต่เป็นตากล้องกับเต้น ๆ ฟ้อน ๆ รำ ไปตามเรื่อง อิอิ

ค่ำแรกก็จบลงด้วยดี สี่ทุ่มพอดี  พวกเราก็แยกย้ายกันอาบน้ำ เข้านอน

ตื่นเช้า มีฝนตกปรอย ๆ เพื่อนบางคนไปตลาดเช้า ผู้เขียนนอนสบายไม่อยากตื่นเลย แต่เพื่อนให้ไปถ่ายรูปบ้านใหม่ของเพื่อน

พอสาย ก็ทำอาหารเช้าต่อค่ะ  เพื่อน ๆ รับเป็นลูกมือเตรียมวัตถุดิบให้แม่ครัวคนเดิม คุณภา ทำปลาฉลามผัดฉ่า ทนายสุระทำแกงอ่อมเนื้อกวาง ครูศักดิ์ เธอทอดปลา และตำถั่ว ทำไปกินไป  ส่วนผู้เขียนเพื่อน ๆ ขอให้ทำกุ้งอบวุ้นเส้นให้ทานอีกรอบ แถมด้วยยำน้ำตกเนื้อกวางแถมอีกหนึ่งอย่าง

นี่คือ ผลงาน อาหารมื้อเช้า สาย ๆ ของพวกเรา  แบบว่าทานกันไปเรื่อย ๆ  ตอนทานก็ไม่ได้นั่งอีกเช่นเคย

สาย ๆ มีทีมอาจารย์จากอุดรมาสบทบ  ทันเวลาทานอาหารพอดี จากนั้นพวกเราก็ขอตัวแยกกลับกันก่อน

ก่อนกลับ ทีมขอแวะสวนผลไม้ คุณตาคุณยาย อีกครั้ง ไปอุดหนุนผลไม้ นำกลับมาฝากคนรู้จักด้วยค่ะ

ได้ผลไม้ ได้ถ่ายรูปกับผลไม้ที่ต้น กันอิ่มอกอิ่มใจก็ลาคุณตา คุณยาย และครอบครัวทนายสุระ คุณนิภา น้องส้ม ลูกสาว เดินทางกลับกันค่ะ

เที่ยวครั้งนี้  ได้พักผ่อน ความสนุก และ อิ่มท้อง

ถ้ามีโอกาสเพื่อน ๆ ทุกคนอยากพาไปกินพาไปเที่ยวด้วยกันอีกค่ะ

ผู้เขียนไม่ได้เข้ามาบันทึกเสียนาน ครั้งนี้เพื่อน ๆ อยากเห็นภาพ  จึงทำบันทึกไว้ให้ติดตามชื่นชมบรรยากาศค่ะ

จบรายงาน

กัญญา

หมายเลขบันทึก: 365652เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2010 00:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• น่าสนุกนะคะได้พบเพื่อนเก่า
  • แถมอิ่มอร่อยตลอดงาน
  • อยากทานจานผัดฉ่ากับกุ้งอบวุ้นเส้นฝีมือคุณไก่จัง
  • เห็นภาพแล้วหิวๆๆ (ตอนดึก) ค่ะ อิอิ

สวัสดีค่ะคุณครูอรวรรณ

• ขออภัยนะคะ เข้ามาตอบช้า ช่วงนี้ยุ่งตลอดเลยค่ะ
  • อาหารเหรอคะ ถ้าคุณครูมาที่ขอนแก่น หรือตอนที่ไก่ไปเที่ยวที่บ้านที่กาฬสินธุ์ด้วย จะทำให้ทานนะคะ
  • จะมีโอกาสหรือเปล่า หุหุหุ
  • ถ้านานเกินไปให้ร้านอาหารตามสั่งทำให้ทานไปก่อนนะคะ
  • ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมนะคะ

หวัดดีจ้า หมอไก่

ไม่ได้เข้ามาคุยเสียนาน งานยุ่งจ้าไม่รู้ประเมินอะไรมากมาย วันนี้ว่างเลยแวะมาคุย อิจฉาเพื่อนๆจังเลยได้แวะไปเที่ยว ไม่ถ่ายภาพทนายให้ชัดๆล่ะ จำไม่ค่อยได้แล้วคนบ้านใกล้กันเมื่อก่อนทนายตัวดำเรียนห้องเดียวกับพี่ชายเรา เขาอยู่บ้านเหล่าหมากจันทน์เราอยู่บ้านสีออ แต่จำหมอวิศิษฐ์ ใจมั่น ได้น่าสนุกเนาะได้ผ่อนคลาย

• สวัสดีครับพี่ไก่
  • แอบมาชื่นชมตามชิดติดขอบสวนครับ
  • อยากมีสวนลองกองจังเลยครับ จะนั่งกินทั้งวัน ทั้งแซ่บ ทั้งสด
  • ขอบคุณครับ

สนุกกันตามประสาเพื่อนรุ่นเดอะ เพื่อนๆ ร่วมรุ่นเก่ง ๆ ทั้งนั้นค่ะน้องโต้ง

คุณครูทองเพชร

• คอยติดตามและมีส่วนร่วมได้นะจ๊ะ เพื่อน ๆ เขามีนัดเที่ยวกันทุกปี

ชำนาญ  พวกเราก็คิดเช่นนั้นทุกคน กินจนท้องกลางเลย ทั้งหวานทั้งอร่อย

• หมอไก่จ๊ะ
  • จำหน้าเพื่อนได้ทุกคนแต่จำชื่อสับสน ส่วนมากเรียน ม.ศ.5ใช่ไหมจ๊ะเราไปเรียนครูก็เลยห่างเพื่อนไปนาน แต่คิดถึงเพื่อน ก.ว.รุ่นเราเสมอ
  • จะพยายามติดตามข่าวจ้ะ
  • ดีใจที่คุณพยาบาลได้มีเวลาพักผ่อน
  • สวัสดีค่ะ คุณครูทองเพชร
  • มีตัวเองคนเดียวแหล่ะที่มาคุยกับเราอยู่ เพื่อนคนอื่น ไม่เข้ามาคุยด้วยเลย ชักจะเหงาแล้วล่ะ
  • เอาเป็นว่าเราคุยกันสองคนก็ได้เน๊อะ
  • หวัดดีจ้า หมอไก่
  • เพื่อนๆเราคงไม่มีเวลาล่ะมัง หรือไม่ก็มีปัญหาเกี่ยวกับการใช้อินเทอร์เน็ต อาจไม่ได้ติดตั้งไว้ที่บ้าน
  • ดีใจที่มีเพื่อนเก่ง  ไปเที่ยวแล้วนำภาพมาให้เพื่อนชื่นชมด้วยเหมือนได้ไปเที่ยวด้วยเลย เพื่อนแต่ละคนเค้าหน้าคงเดิมเพียงแต่ สว.(สูงวัย)ไปนิดนะมีผมอ่อนๆสีขาวๆเหมือนกันเยอะเลย
  • เราก็ไปเที่ยวบ่อย เวียดนามบ้าง ลาวบ้าง เกาหลีบ้าง แต่นำรูปลงไม่เป็นต้องอาศัยลูกทำให้ค่อนข้างโลว์เทคเนาะ
  • ตัวเองทำเป็น ไปเที่ยวไหนสวยๆลงรูปให้ดูด้วยนะจ๊ะ