มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
Mrs. Maleephan มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช Pooma

พี่ชายที่แสนดี


กัลยาณมิตรที่แสนดี

     ฉันอยากบอกว่า ฉันดีใจที่มีกัลยาณมิตรที่ดีมากมายหลายคน แต่มีอยู่หนึ่งคนที่ฉันอยากขอบคุณ คือ พี่ชายที่แสนดี ต้องบอกว่าเมื่อก่อนฉันเป็นคนที่ไม่เคยสนใจในสื่อ อินเตอร์เน็ต ไม่รู้จักการมี e-mail ไม่รู้จัก hi 5 ไม่รู้จัก Face book แต่เมื่อรู้จักพี่ชายที่แสนดี พี่ชายก็แนะนำให้ฉันได้รู้จักการสมัคร เริ่มจาก การสมัคร g-mail เพื่อจะได้รับรู้ข่าวสารจากพี่ชาย หลังจากนั้น ฉันก็ให้ลูกชายและลูกสาวช่วยสมัคร hi 5 ซึ่งเพื่อนๆส่วนใหญ่ของฉันก็จะเป็นลูกศิษย์ของฉันนั่นเอง มีอะไรก็ส่งข้อความข่าวคราวบอกกัน ทำให้ฉันได้รู้ว่าลูกศิษย์ของฉันทำอะไรอยู่ที่ไหน

    นอกจากนั้นฉันก็ลองให้ลูกศิษย์ของฉันส่งงานทาง e-mail ซึ่งมันทำให้ลดการใช้กระดาษไปได้เยอะ และอีกอย่างในโรงเรียนของฉัน ระบบอินเตอร์เน็ตใช้ได้ดี ทำให้เมื่อสอนเสร็จฉันสามารถตรวจงานนักเรียนจาก mail ได้ หรือบางครั้งกลับบ้านก็ตรวจงานนักเรียนได้ โดยไม่ต้องพกพาเอกสาร และฉันได้สมัครเป็นสมาชิกข่าวสารของ ASTV ซึ่งจะส่งข่าวมาทุกวัน บางวันได้อ่าน บางวันไม่ได้อ่านก็มาอ่านวันหลังได้ และข่าวสารจากเพื่อนๆ  พี่ๆ น้องๆและลูกศิษย์มากมาย ทำให้ฉัน รู้สึกว่าโลกนี้กว้างไกล กว่าที่คิดและที่ดีใจคือ มีน้องสาวคนสวยที่ไปเรียนถึงประเทศโปแลนด์ มีอะไรก็ส่งข่าวคราวบอกเล่าให้ฟังกันเป็นประจำ

   ส่วน Face book ทำให้ฉันได้เขียนโต้ตอบกับลูกศิษย์ ทั้งศิษย์ปัจจุบันและศิษย์เก่าและนักการเมือง หรือคนคอ F.B.ด้วยกัน หรือแม้นแต่เพื่อนชาวต่างชาติ ก็มีโอกาสได้เขียนตอบโต้พูดคุยกัน และต้องขอบคุณ google ที่ช่วยแปลภาษาต่างๆให้ ทำให้ได้รู้ข่าวคราวต่างๆ

   ขอบคุณพี่ชายที่แสนดี ที่ทำให้ฉันได้ก้าวหน้าทันโลกยุค ICT ในปัจจุบัน ขอบคุณสิ่งดีๆต่างๆที่พี่ชายมอบให้ ขอบคุณจากใจจริงน่ะพี่ชายที่แสนดี

คำสำคัญ (Tags): #พี่ชายที่แสนดี
หมายเลขบันทึก: 365550เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2010 17:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท